Chủ đề: Những thực phẩm tốt cho quá trình giảm cân, giữ dáng cho mẹ sau sinh

Có những thực phẩm bạn có thể ăn bất kỳ lúc nào trong ngày và ăn thả ga mà vẫn không sợ béo.
Những chế độ ăn kiêng khắt khe có thể khiến bạn đói và thiếu sức sống. Tuy nhiên, vẫn còn những thực phẩm bạn có thể ăn bất kỳ lúc nào trong ngày và ăn thả ga mà vẫn không sợ béo. Những thực phẩm dưới đây không chỉ tốt trong việc giảm cân mà còn tốt cho da và tóc và sức khỏe cơ thể bạn.

1.Gạo lứt

Không phải tự nhiên mà rất nhiều người lựa chọn gạo lứt làm món ăn chính trong chế độ ăn kiêng của mình. Gạo lứt là nguồn cung cấp tinh bột tốt, nguồn chưa được qua sơ chế và chế biến, để tiêu hóa hoàn toàn cơm gạo lứt hay bánh mì gạo lứt đều cần một thời gian lâu hơi so với cơm và bánh mì thông thường. Do đó, cơ thể không phải nạp một lượng đường lớn trong thời gian ngắn, từ đó giảm tình trạng chất đường bột chuyển hóa thành chất béo, giảm cân là điều dĩ nhiên. Thêm vào đó, việc nạp một lượng vừa phải đường vào cơ thể trong thời gian sẽ duy trì được trạng thái hoạt động khỏe mạnh, từ đó giảm ăn vặt đáng kể, nhất là các sản phẩm cung cấp đường tất thời như nước có ga, bánh kẹo và nước ép trái cây đóng hộp,… từ đó giảm hấp thu các chất không tốt vào cơ thể.

2.Trứng

Trứng là nguồn cung cấp chất đạm và chất béo tốt cho sức khỏe, trứng là giảm cholesterol, từ đó giảm các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch, mỡ máu… Tuy nhiên, bản thân trứng cũng chứa một lượng cholesterol và chất béo, nên chỉ nên ăn 1 quả trứng 1 ngày, và không quá 5 quả 1 tuần. Ta cũng nên sử dụng hình thức hấp luộc thay vì chiên xào để có được giá trị dinh dưỡng cao nhất cũng như hạn chế dầu mỡ từ các hoạt động chiên xào.

3.Đậu phụ

Đậu hũ là món ăn chứa nhiều protein thực vật, chính vì thế khi ăn nhiều bạn sẽ có cảm giác no lâu. Ăn đậu hũ có tác dụng đánh tan mỡ thừa ở phần bụng. Bạn nên thường xuyên bổ sung đậu hũ trong thực đơn hằng ngày. Nếu như đã ngán đậu hũ, bạn có thể bổ sung nguồn protein thực vật này bằng một cốc sữa đậu nành không đường ngon tuyệt.

4. Khoai lang

Khoai lang cũng như gạo lứt, là những nguồn cung cấp tinh bột lành mạnh cho người đang thực hiện giảm cân. Trong khoai lang có rất nhiều vitamin và chất khoáng, ăn khoai lang làm giảm hấp thu cholesterol ở đường ruột, giảm béo. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều khoai lang, việc ăn quá nhiều khoai lang sẽ làm cho cơ thể bị rối loạn chức năng tiêu hóa.

5. Socola đen

Một nghiên cứu của các chuyên gia thuộc trường Đại học Copenhagen Đan Mạch chứng minh, ăn chocolate đen giúp bạn có cảm giác no lâu hơn. Một lượng nhỏ Socola đen sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, làm giảm thèm ăn và thèm muối, loại gia vị gia tăng khả năng tích mỡ trong cơ thể. Tuy nhiên Socola đen chứa rất nhiều calories nên chỉ ăn một lượng nhỏ, cũng như để tránh tình trạng khó tiêu kéo dài.

6. Sữa chua

Không chỉ bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, sữa chua còn làm giảm hấp thu chất béo, tốt dáng lẫn da. Sữa chua là nguồn cung cấp protein, vitamin và canxi tuyệt vời, vừa ít calories vừa đầy đủ dưỡng chất. Sữa chua có thể kết hợp với rất nhiều thực phẩm, tạo nên một món ăn ngon lành và tốt cho sức khỏe.

Trên đây là một số thực phẩm bạn có thể ăn không phải kiêng khem quá nghiêm ngặc, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và an toàn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về dinh dưỡng cho người thừa cân hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

VIỆN Y HỌC ỨNG DỤNG VIỆT NAM

PHÒNG KHÁM CHUYÊN KHOA DINH DƯỠNG VIAMCLINIC

Điện thoại: 0243.633.5678 – Email: info@viam.vn – Website: https://viamclinic.vn

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà ACE, Số 12 Hoàng Cầu, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội.
 

Chủ đề liên quan

Bạn có chủ đề muốn thảo luận?
Thêm chủ đề
Quản lý chủ đề
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT