Nhận ngay HỘP QUÀ trị giá 1tr300 khi giới thiệu thành viên mới mẹ ơi!

Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Thanh Thảo
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 09/11/2020

Muốn có thai nhanh, nhớ ăn chất béo

Muốn có thai nhanh, nhớ ăn chất béo

Phụ nữ không có đủ hoặc có dư lượng chất béo trong cơ thể thường gặp khó khăn để thụ thai. Vậy, làm thế nào để đưa chất béo vào chế độ ăn một cách khoa học nhất và thông qua đó, tăng cường khả năng thụ thai?

Các tế bào mỡ trong cơ thể đóng vai trò quan trọng đối với quá trình sinh sản. Chúng sản xuất ra estrogen, hormone “cửa ngõ” của quá trình sinh sản. Sự cân bằng của hormone này giúp điều tiết chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Đó cũng là lý do vì sao những phụ nữ không có lượng chất béo cần thiết sẽ gặp phải những vấn đề như kinh nguyệt thất thường, trục trặc trong rụng trứng và nặng hơn là hiếm muộn.

Chất béo cho người muốn có thai nhanh
Thiếu hụt chất béo có thể khiến quá trình rụng trứng bị ngưng lại

Rụng trứng xảy ra thưa thớt ở những người thiếu chất béo

Một số phụ nữ thấy rằng chu kỳ kinh nguyệt của mình vẫn diễn ra mà không biết rằng, trong chu kỳ đó không hề có trứng rụng. Phụ nữ có cường độ tập luyện cao và gặp vấn đề bất thường về kinh nguyệt, rụng trứng hay hiếm muộn thường có quá ít chất béo trong cơ thể.

Các nhà khoa học đã sử dụng máy quét MRI để đo lượng chất béo ở 17 điểm khác nhau trong cơ thể của những phụ nữ này và so sánh với những phụ nữ bình thường khác. Kết quả cho thấy, dù có chỉ số khối cơ thể BMI tốt nhưng những phụ nữ này vẫn không có được khả năng thụ thai hiệu quả so với phụ nữ bình thường.

Thực tế, chất béo rất quan trọng trong quá trình sản xuất hormone. Nếu bạn đang ăn ít chất béo, chế độ này có thể gây thiếu hụt progesterone và tạo ra khó khăn đối với sự rụng trứng. Trong một vài nghiên cứu cụ thể, những phụ nữ sử dụng sữa tách béo và kem ít béo có nguy cơ không rụng trứng và ít cơ hội trứng được thụ tinh, trong khi đó, những người hấp thụ chất béo từ sữa nguyên kem và các loại kem nguyên chất lại có cơ hội thụ thai thành công cao.

Chọn chất béo có lợi

Loại chất béo tốt nhất mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn của mình là những chất béo đến từ sữa, dầu thực vật, các loại hạt, chocolate và cá.

Ngược lại, những loại chất béo chuyển hóa (trans fat) cũng gia tăng nguy cơ đối với quá trình thụ thai. Chỉ với 4gram trans fat thay vì omega-3, bạn đã gia tăng nguy cơ lên gấp đôi.

Bạn đã biết 5 “thần dược” giúp thụ thai nhanh chóng?

1. Hạt hướng dương

Một trong những thành phần nổi bật của hạt hướng dương chính là chất kẽm, một vi chất rất cần thiết cho chế độ ăn của những bố mẹ đang muốn có thai nhanh. Có nghĩa là, loại hạt này mang đến lợi ích cho cả phụ nữ và đàn ông.

Trong hạt hướng dương cũng chứa lượng protein phong phú, khiến cho nó trở thành một lựa chọn không thể bỏ qua trong chế độ dinh dưỡng được thiết lập trong thời kỳ mong con.

Muốn có thai nhanh 3
Hạt hướng dương là hạt lấy từ phần nhụy hoa hướng dương đã già, có hương vị bùi và thơm

2. Cá hồi

Thịt cá hồi chứa nhiều omega-3, một loại axit béo được biết đến với khả năng ngăn ngừa sảy thai. Những loại cá béo như cá hồi và cá tuyết cũng giúp điều hòa chức năng của các tuyến sinh dục và giúp kiểm soát phản ứng viêm trong cơ thể. Phản ứng viêm nhiễm có thể kích thích quá mức các phản ứng của cơ thể và gây sảy thai. Vì vậy, đừng quên bổ sung những phần cá béo 2 lần mỗi tuần vào bữa ăn nhé! Bạn biết đấy, cơ thể không thể tự sản xuất ra các axit béo mà chỉ thu nhận được chúng thông qua thức ăn mà thôi.

Mục đích
Theo dõi chu kỳ kinh
Cơ hội thụ thai
Tránh thai

Độ dài chu kỳ kinh nguyệt

(ngày)

Số ngày hành kinh

(ngày)

Súp lơ xanh

Trong thời gian thực hiện kế hoạch mang thai, bạn đừng quên bổ sung súp lơ xanh cũng như các loại rau lá xanh đậm. Súp lơ xanh rất giàu phytosterol, một dưỡng chất hỗ trợ cơ thể sản xuất hormone. Việc ngăn ngừa sự quá tải của oestrogen rất quan trọng đối với phụ nữ muốn có thai nhanh, đặc biệt là khi bạn đã ngoài 30 tuổi.

Súp lơ xanh còn chứa nhiều magiê và clorophyll, có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe của các cơ quan sinh sản.

Thịt đỏ

Chất sắt rất cần thiết để cung cấp năng lượng và tăng lưu lượng máu. Các loại thịt đỏ cung cấp lượng chất sắt và protein dồi dào, nền tảng để sản xuất hormone. Hãy ăn 100g thịt đỏ như thịt bò… 3 lần/tuần để cơ thể trở nên sẵn sàng cho hành trình “đón” thiên thần nhỏ.

Gạo lứt

Việc bổ sung 3 phần gạo lứt vào thực đơn hàng tuần của bạn giúp duy trì đường huyết ở mức tốt. Đây là một điều kiện rất quan trọng cho sức khỏe sinh sản, giúp bạn tránh tình trạng tiểu đường có thể dẫn đến các biến chứng thai kỳ như tiền sản giật, thai lưu, sinh non, khó sinh do con to…

MarryBaby

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x