🔥 Bài đăng hot nhất

Xây lên thì khó, đập bỏ thì rất dễ

Cơ quan mình làm là cơ quan phục vụ sách, báo, tạp trí và tất tần tật các loại tài liệu địa chí của tỉnh. Mỗi năm đều phải tổ chức nhiều sự kiện lớn như trưng bày, triển lãm báo chí Mừng Đảng Mừng Xuân, rồi các cơ quan trong tỉnh, rồi ngày sách Việt Nam, ngày bản quyền thế giới, hay các ngày lễ lớn trong năm...Mỗi lần như vậy, tất cả mọi người trong cơ quan đều phải tập trung làm việc, chuẩn bị cho sự kiện rất kỹ lưỡng. Từ việc lên market chương trình, đến phần sưu tầm tài liệu, trưng bày ra sao...mất cả tháng trời. Mọi người đều phải làm rất vất vả. Thế nhưng, khi kết thúc sự kiện, chỉ cần 2 giờ đồng hồ, mọi thứ lại đâu vào đấy, y như tình trạng ban đầu.

Rồi mình lại nghĩ, sao mọi thứ xây lên thì khó, mà đập đi thì dễ thế? Cũng giống như xây một ngôi nhà, có khi phải dòng dã cả năm trời mới xong. Nhưng nếu đập đi, chỉ cần 2, 3 ngày là hết. 

Ngay cả lòng tin của con người cũng vậy. Có khi chúng ta phải mất rất nhiều năm, thậm chí cả một đời để gây dựng niềm tin với một ai đó, nhưng chỉ vì một chuyện rất nhỏ thôi, cũng có thể khiến niềm tin ấy sụp đổ. Tình nghĩa vợ chồng cũng không ngoại lệ. Có những người sống chết cũng phải đến được với nhau, dù cho bao nhiêu người có ngăn cản. Ấy thế mà cũng chỉ ở được với nhau vài năm rồi đường ai nấy đi. Lại có những người, sống với nhau gần trọn đời người, tưởng như tình sắt son lắm, thế mà vẫn cứ chia ly đấy thôi? Chẳng phải khi ấy, họ không còn tin nhau nữa sao? Chẳng phải khi ấy, niềm tin đã sụp đổ rồi sao?

Thế mới biết, cái gì xây lên cũng rất khó, nhưng đập bỏ thì rất dễ!

Xây lên thì khó, đập bỏ thì rất dễ
0
2.5k
5 Bình luận

➡️ MarryBaby tặng bạn 100k đa năng mua sắm tất cả các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada,....) tại Minigame Valentine, tham gia ngay

1 năm trước
Thích
Trả lời
đúng như kiểu kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ, cái gì cũng vậy, phá thì nhanh lắm
9 năm trước
Thích
Trả lời
Nhà cửa thì cũng còn dễ chứ lòng tin một khi đã mất khó mà tạo dựng lại lắm!
9 năm trước
Thích
Trả lời
Xây dựng lên thì rất khó nhưng đạp đổ nhanh lắm. Niềm tin mất đi rồi thì khó lấy lại lắm
9 năm trước
Thích
Trả lời
Đó là điều hiển nhiên mà bạn, xây thì khó chứ phá thì dễ mà
9 năm trước
Thích
Trả lời
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!