Làm gì để giảm đau lưng khi mang thai

Mình xin chia sẻ 1 số kinh nghiệm giúp mẹ bầu giảm đau lưng khi mang thai:

• Tập thể dục hàng ngày: không chỉ phụ nữ mang thai và người bình thường tập thể dục thường xuyên sẽ giúp xương khớp linh hoạt hơn, giảm áp lực lên cột sống lại nâng cao sức khỏe của bà bầu. Phụ nữ có thai nên tập luyện nhẹ nhàng, vừa sức để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé trong bụng mẹ. Nên tham gia các môn thể thao như bơi lội, đi bộ, yoga...

• Thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt: Đi đứng nhẹ nhàng, đúng tư thế, đứng thẳng, vươn người lên cao. Không đột ngột cúi xuống hay đột ngột đứng lên. Không ngồi một chỗ quá lâu, nên đứng dậy đi lại khoảng 5 - 10 phút sau khoảng 1 - 2 tiếng ngồi làm việc.

• Khi ngủ nằm nghiêng về 1 bên, dùng gối kẹp giữa 2 chân, dùng 1 chiếc chăn mỏng để dưới bụng để đỡ bụng. Việc này sẽ giúp giảm áp lực lên cột sống.

• Chườm mát hoặc chườm ấm: phương pháp này cũng sẽ giúp bà bầu giảm cơn đau. Chườm lên vùng lưng khoảng 20 phút. Chú ý không chườm lên bụng.

• Đi giày đế bằng: giày đế bằng giúp phân bổ đều trọng lượng cơ thể, giảm áp lực lên cột sống. Giày đế bằng cũng dễ đi, đảm bảo an toàn cho phụ nữ có thai hơn.

7 Thích

2 Bình luận

0 Chia sẻ

Thông tin hữu ích cho các mẹ bầu, tham khảo ngay các mẹ ơi.

0 Thích

Trả lời

Cảm ơn chia sẻ của mom nhé. Thật sự rất cần thiết cho các mẹ bầu

0 Thích

Trả lời

home

Trang Chủ

globe

Cộng Đồng

plus

Bình Luận

user

Bài Của Tôi

share

Chia Sẻ