🔥 Bài đăng hot nhất

Những bước đi đầu đời của con mang lại niềm vui và hạnh phúc cho cả nhà

Mẹ sẽ nhớ mãi ngày 03-9-2016 là ngày con chập chững bước những bước đi đầu đời. Dù những bước đi đầu tiên của con chỉ rất nhỏ bé và loạng choạng, nhưng đối với mẹ và bố là một trong những khoảnh khắc kỳ diệu và thiêng liêng nhất .

Con gái yêu khi tròn 4 tháng tuổi cái mặt nhìn ghét lắm cơ. heart

Con gái của mẹ đã bắt đầu hành trình đi vào một thế giới đầy ắp những điều bất ngờ thú vị. Khi con tự đi trên chính đôi chân của mình, mọi thứ sẽ trở nên sinh động và đầy sức sống.

Mẹ là người đầu tiên phát hiện ra con có thể bước chập chững vài bước. Mẹ mừng quá gọi bố vào xem. Mẹ vui sướng đến ứa nước mắt khi thấy con bước chập chững về phía mẹ, hai bàn tay bé xíu huơ huơ, chấp chới để giữ thăng bằng, đi được 3 bước thì con ngã vào vòng tay của mẹ. Con biết không, cả nhà đều mong đợi ngày con biết đi. Mẹ mong sao đến ngày thôi nôi con có thể lẫm chậm tự bước đi được trên chính đôi bàn chân của mình. Thế nhưng mẹ lo con sẽ không thực hiện được vì con rất lười tập đi.

So với các bạn thì con có vẻ biết lẫy chậm hơn, 4 tháng 20 ngày con mới chịu lẫy. Lúc 6 tháng tuổi, nhiều người nói nên để con vào xe tập đi cho con cứng cáp và mau biết đi. Thế nhưng mẹ sợ con sẽ bị cong chân (do mẹ tham khảo trên mạng internet) nên chưa muốn cho con vào xe tập đi. Ngày qua ngày, thấy những bé hàng xóm do quen với xe tập đi nên chân rất cứng, có thể đứng chựng rất lâu mẹ đâm lo vì ớt của mẹ vẫn chưa đứng được. Sang tháng thứ 7 con đã có thể ngồi được và tự bốc đồ ăn như người lớn. Mẹ thấy con đã có vẻ cứng cáp rồi nên bỏ con vào xe tập đi nhưng con nhất quyết không chịu đứng vào đó cứ co chân lên và khóc thôi, thấy vậy mẹ lại bế con ra và nói với bố rằng lúc nào con thích đi thì con sẽ tự đi vì có vẻ con không thích chiếc xe 8 bánh này.

Nhưng sau khoảng 1 tuần con gái của mẹ cũng lì lợm và hiếu động lắm, con không chịu ngồi yên  bắt đầu vịn vào thành giường rồi đứng lên con có vẻ thích chơi với cái giường rồi đó. Hơn cả những gì mẹ mong đợi 8 tháng  con đã tự mình trèo lên trèo xuống được cái giường rồi. Con không thích được người lớn tập hay sao ấy. Cứ mỗi khi bố hoặc mẹ tập cho đứng chựng là con đều ngồi xuống, không chịu đứng. Con thích tự làm con vịn bố, mẹ hoặc mọi thứ có thể bám được vào để đứng lên rồi thả tay ra, cả nhà đều lo lắng cho con vì sợ con té. Rồi mẹ dắt tay để tập cho con đi thì con bước một chân bên đông, một chân bên tây rồi nhảy cẫng lên hoặc ngồi xuống không chịu bước đi.

Đây là đôi giáy đầu tiên mẹ mua cho con giúp con tự tin hơn và 1 điều quan trọng nữa là để bảo vệ đôi bàn chân của con khi con tập đi.

Bộ môn yêu thích của con là leo trèo, bám, vịn vào thành giường để tập đi và đứng.....laugh

Sau 1 thời gian con đứng chững được rồi thì con mới chịu ngồi xe 8 bánh, lúc này con lại có vẻ rất thích, thả con vào xe trong tích tắc là con phóng như bay khắp mọi nơi vì lúc này chân con đã khá cứng cáp rồi!

Thế rồi  thứ bảy ngày 3 tháng 9 năm 2016  một ngày cuối tuần đẹp trời khi mẹ cho con đứng dựa vào tường, con đứng yên một lúc rồi tự bước 2-3 bước về phía bố. Bố quá ngạc nhiên và vui mừng khi phát hiện ra con đã tự bước đi được rồi! Mắt bố con lấp lánh niềm vui. Con thích thú với từng bước chân như vừa khám phá ra một phát minh mới. Giây phút đó mẹ thấy cuộc đời thật kì diệu!

Qua ngày hôm sau, bố tập cho con đi về phía mẹ con bước được 2 bước thì loạng choạng, con đứng lại gắng gượng giữ thăng bằng rồi bước thật nhanh  thêm 3 bước nữa  về phía mẹ. Mẹ ôm chặt con vào lòng, mẹ hạnh phúc quá! Vậy là con tôi đã bắt đầu đi vào một thế giới đầy ắp những điều bất ngờ thú vị. Loạng choạng và hấp tấp, nhưng con vẫn rất thích đi và kiên trì mỗi khi ngã lại tự đứng dậy đi tiếp. Con luôn can đảm vượt qua nỗi đau, dũng cảm tự đứng dậy bằng đôi chân bé bỏng của mình, không ỷ lại sự nâng đỡ của bố mẹ để khám phá những điều mới lạ xung quanh.

Còn 1 tháng 7 ngày nữa là đến thôi nôi của con. Từ nay đến ngày đó mẹ hi vọng con sẽ có những bước đi vững chãi hơn!

Mẹ vui mừng khi vào ngày tổ chức sinh nhật của con, con đã  tự tin vững vàng bước lên sân khấu vui đùa cùng các anh chị.wink

Không những thế con còn cùng mẹ thổi nến và tự 1 mình đứng trên sân khấu cắt bánh kem mừng tuổi mới của con nữa. cheeky

Con gái của mẹ, mẹ rất tự hào khi con sớm có tính tự lực! Bố mẹ biết ai cũng muốn cùng đi hết đường dài cuộc đời con của mình nhưng điều đó là khó có thể. Bố mẹ tin tưởng sau này con sẽ trở thành một người tốt và sống có ích cho xã hội, biết yêu thương chia sẻ với mọi người.

Trên chặng đường của đời mình, mỗi khi bị chông chênh thì con hãy đứng lại để lấy thăng bằng bước tiếp và nếu có vấp ngã thì hãy tự đứng dậy để đi tiếp giống như bài học đi đầu đời của mình, con gái nhé!

Mẹ hiểu rằng con đã rất nỗ lực, thậm chí phải vượt qua rất nhiều vất vả, khó khăn và “khổ luyện” để đứng vững và bước đi trên đôi chân bé bỏng của mình. Giữa phút giây diệu kỳ ấy, hạnh phúc dâng tràn, tôi rơi những giọt nước mắt vui sướng còn con thì ngây thơ toét miệng cười và tự vỗ tay khen ngợi mình.....heartheartheart

Bộ hình này được bạn mẹ chụp tặng con để làm hình thôi nôi lúc con được 11 tháng 2 ngày, cảm ơn chú Dũng nhiều nha!

“Con gái đáng yêu của mẹ, mẹ rất tự hào khi con sớm có tính tự lực. Bố mẹ nào cũng muốn cùng đi hết đường dài cuộc đời con của mình nhưng điều đó là không có thể. Trên chặng đường của đời mình, mỗi khi bị chông chênh thì con hãy đứng lại để lấy thăng bằng bước tiếp và nếu có vấp ngã, hãy tự đứng dậy để tiếp tục bước đi  giống như là tính cách của con bây giờ, con yêu nhé!”

Chúc con chân cứng đá mềm trên đường đời.

Mẹ và bố yêu con vô cùng!

Những bước đi đầu đời của con mang lại niềm vui và hạnh phúc cho cả nhà
2
4.2k
49 Bình luận

Con gái đáng yêu quá

1 năm trước
Thích
Trả lời

Gia nhập Cộng đồng MarryBaby săn evoucher Shopee, Tiki, Lazada, ... mua sắm cho con các chị em ơi

1 năm trước
Thích
Trả lời
@Community Admin

Hi vọng lần này admin sẽ gọi trúng tên em

1 năm trước
Thích
Trả lời

Gia nhập Cộng đồng MarryBaby săn evoucher Shopee, Tiki, Lazada, ... mua sắm cho con các chị em ơi

1 năm trước
Thích
Trả lời

Gia nhập Cộng đồng MarryBaby săn evoucher Shopee, Tiki, Lazada, ... mua sắm cho con các chị em ơi

1 năm trước
Thích
Trả lời

Gia nhập Cộng đồng MarryBaby săn evoucher Shopee, Tiki, Lazada, ... mua sắm cho con các chị em ơi

1 năm trước
Thích
Trả lời
Những hình ảnh này sẽ được Mẹ lưu giữ để làm kỷ niệm, sau này cho con xem sẽ vui lắm đây
6 năm trước
Thích
Trả lời
vâng mình sẽ lưu giữ hết chúng lại để sau này làm kỉ niệm cho con xem
6 năm trước
Thích
Trả lời
em Ớt yêu quá, nhìn con cũng hiếu động mẹ ha
7 năm trước
Thích
Trả lời
đúng là con khá hiếu động đó mẹ uyên à
6 năm trước
Thích
Trả lời
nhìn ẻm như thế là đủ hạnh phúc rồi phải không mẹ, ủng hộ cho mẹ con ớt nha
7 năm trước
Thích
Trả lời
cảm ơn mẹ cuội nhiều nha, chúc mẹ và gia đình luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc
6 năm trước
Thích
Trả lời
chúc gái ớt hay ăn chóng lớn nhé
7 năm trước
Thích
Trả lời
cảm ơn mẹ thu minh nhiều nha, chúc mẹ và gia đình luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc
6 năm trước
Thích
Trả lời
con gái đáng yêu quá chúc con hay ăn chóng lớn nha
7 năm trước
Thích
Trả lời
cảm ơn mẹ đức nhiều nha, chúc mẹ và gia đình luôn luôn vui vẻ và hạnh phúc
6 năm trước
Thích
Trả lời
Xem thêm 17 bình luận
Trò chuyện ngay
Dành riêng cho thành viên cộng đồng
Gia nhập cộng đồng để được hỏi BÁC SĨ TRỰC TUYẾN và cơ hội nhận QUÀ TẶNG + ƯU ĐÃI hấp dẫn!