Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyễn Mận
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 12/03/2018

Khoa học chứng minh: Càng giống bố, trẻ sơ sinh càng ít bị bệnh vặt

Khoa học chứng minh: Càng giống bố, trẻ sơ sinh càng ít bị bệnh vặt
Mỗi đứa trẻ sau khi lọt lòng mẹ, các bà, các cô tới thăm vẫn cứ thường nói đùa "sao giống bố quá" hay "mẹ ăn gì mà sinh con y đúc cha vậy"... Những câu nói "chơi" này lại được các nhà khoa học "để ý" và tìm cách chứng minh rằng, con càng giống cha, càng khỏe mạnh.

Một nghiên cứu khoa học thú vị đã đưa ra những chứng cứ cụ thể chứng minh những trẻ sơ sinh giống ba từ nhỏ thường ít bị bệnh vặt cho tới khi tròn 1 tuổi.

trẻ sơ sinh
Con giống ba, cả nhà thêm phúc – thật chứ không đùa nhé!

Tờ Daily Mail vừa trích dẫn thông tin từ nghiên cứu của Đại học Binghamton, Mỹ về thông tin trên. Các nhà khoa học đã tiến hành theo dõi gần 460 em bé vừa chào đời và bố mẹ của chúng trong vòng một năm. Dựa vào thực thế sự phát triển của trẻ và các số liệu phân tích, các chuyên gia nhận thấy trẻ giống cha thì ít bị hen, ít đi khám bác sĩ cũng như bị đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nếu chẳng may bé bị bệnh, thời gian điều trị bệnh tại các bệnh viện cũng ít hơn. Đến 1 tuổi thì sức khỏe của trẻ ổn định hơn các bạn bè cùng trang lứa.

Lý giải hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng người cha khi đã tin là đứa trẻ đang mang di truyền của họ sẽ kích thích họ quan tâm hơn đến sức khỏe con nhỏ, tìm mọi cách để bảo vệ con trước rủi ro bị nhiễm bệnh. Giáo sư Solomon Polachek, tác giả của nghiên cứu cho biết thêm: “Chúng tôi phát hiện các chỉ số sức khỏe của trẻ được cải thiện khi chúng có vẻ ngoài trông giống cha mình… Người cha đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy con cái và điều đó thể hiện trong chính sức khỏe của đứa con”.

Nhóm nghiên cứu hy vọng những phát hiện mới sẽ khuyến khích các ông bố không sống cùng con cái có thể thường xuyên đến thăm và dành thời gian cho con. Cách này có thể giúp cải thiện sức khỏe của trẻ sơ sinh.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x