Sự phát triển
của bé

Doanh nghiệp mẹ và bé – Cuộc chiến chiều chuộng các mẹ bỉm sữa

Áp lực lớn về doanh thu cũng như tham vọng trở thành ông lớn trong thị trường mẹ và bé khiến nhiều chuỗi bán lẻ sẵn sàng chi đậm khuyến mãi trong mỗi dịp lễ kỉ niệm. Ngày 8/3 năm nay cũng không phải là ngoại lệ, vốn là đối tượng khách hàng chính, các “mẹ bỉm sữa” tiếp tục hưởng được nhiều ưu đãi từ các doanh nghiệp với nhiều chương trình hấp dẫn giảm tới tới 50% kèm theo các phần quà tặng có giá trị.

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường FTA, thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam có doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD mỗi năm (Khoảng 55.000 tỷ đồng), dự kiến có thể đạt quy mô 5 tỷ USD trong vài năm tới đây.

Số liệu báo cáo cũng cho thấy có đến 12% hộ gia đình Việt Nam có trẻ em dưới 1 tuổi, đây là tỷ lệ cao nhất trong khu vực, gấp 2 lần so với độ tuổi trung bình toàn cầu là 5% và 19% hộ gia đình có con từ độ tuổi 1-2 tuổi trong khi đó thị trường toàn cầu chỉ là 9%.

Với 1,6 triệu trẻ em sinh ra mỗi năm thị trường mẹ và bé thực sự là mảnh đất màu mỡ khiến nhiều cái tên “sừng sỏ” lăm le chiếm giữ.

Các chuỗi mẹ và bé có mức giá ở tầm trung như Kids Plaza, Bibo Mart, Con cưng, Tuticare…tìm cách chiếm giữ thị trường bằng cách mở rộng điểm bán. Ở bất cứ địa bàn đông dân cư nào cũng thấy các cửa hàng của các chuỗi trên có mặt, thậm chí còn mọc lên san sát nhau.

Các nhà bán lẻ sẵn sàng “tung chiêu” ưu đãi để thu hút Khách hàng

Các nhà bán lẻ sẵn sàng “tung chiêu” ưu đãi để thu hút Khách hàng

Thách thức lớn từ thị trường cạnh tranh cũng khiến các nhà bán lẻ trên hy sinh lợi nhuận, một số dòng hàng chấp nhận bán sát giá vốn để thu hút khách hàng, chưa kể đến phải đầu tư nhiều cho ý tưởng mới lạ và tăng cường các hoạt động marketing kênh online. Mỗi khi có ngày lễ lớn, họ sẵn sàng tung chiêu khuyến mại “mua hàng chỉ với 10k”, hay mua 1 tặng 1; thậm chí sẵn sàng phá giá, đua nhau giảm giá hết sức có thể.

Không nằm ngoài cuộc đua về thương hiệu, Soc&Brothers – chuỗi cửa hàng Nhật Bản cho mẹ và bé chọn phân khúc cao cấp và mở các showroom tại các TTTM lớn. Với quan điểm chọn những sản phẩm chất lượng nhất từ Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ , Soc&Brothers tin tưởng rằng các bậc phụ huynh sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ mua những sản phẩm chất lượng nhất cho con cái, không màng đến “cuộc đua giảm giá” của các cửa hàng mẹ và bé khác.

Các bậc phụ huynh sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua những sản phẩm chất lượng được nhập khẩu

Các bậc phụ huynh sẵn sàng chi khoản tiền lớn để mua những sản phẩm chất lượng được nhập khẩu

Bà Trương Vân Anh, PGĐ chuỗi cửa hàng Soc&Brothers chia sẻ: “Mỗi tuần phụ nữ Việt Nam dành đến 20 tiếng cho việc dọn dẹp nhà cửa và chăm sóc con cái. Cùng với 10 tiếng ở công sở và 2 tiếng đi lại mỗi ngày phụ nữ chỉ còn  8 tiếng cho việc chăm sóc bản thân và nghỉ ngơi.

Quan điểm của chúng tôi chính là “Mua hàng tốt giúp tiết kiệm chi phí lẫn thời gian”. Thay vì bạn bỏ 100 đồng + 4 tiếng để mua sắm đồ dùng cho mẹ &bé mà lại mất quá nhiều thời gian đi lại, thậm chí phải tiếp tục bỏ thêm 100 đồng nữa bởi chất lượng sản phẩm kém, tại sao không chọn một giải pháp tốt hơn là sử dụng 200 đồng đó và 2 tiếng để có một sản phẩm chất lượng, đảm bảo sức khỏe và có giá trị dài lâu”

Cuộc đua của các chuỗi bán lẻ Mẹ và bé dự kiến sẽ còn quyết liệt hơn nữa trong thời gian tới. Và mỗi chuỗi sẽ lại có những chiến lược riêng để mang lại ưu thế trên thị trường. Người tiêu dùng vẫn là bên nhận được lợi ích lớn nhất từ cuộc cạnh tranh này, tuy nhiên hãy là người tiêu dùng thông thái bởi lựa chọn là ở bạn.

Quảng cáo
Thiếu men vi sinh, trẻ biếng ăn còi cọc

Thiếu men vi sinh, trẻ biếng ăn còi cọc Thiếu men tiêu hóa bé biếng ăn, còi cọc. Nguyên nhân tiềm ẩn không phải mẹ nào cũng biết!

Video mới nhất

Xem thêm
Chọn giờ tốt sinh mổ lấy hên, lợi bất cập hại mẹ tránh ngay! (QC)

Nhiều chị em còn chọn giờ tốt sinh mổ để mong bé và gia đình gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, tất cả bác sĩ đều khuyến cáo biện pháp này ẩn chứa nhiều nguy hiểm khôn lường các mẹ không nên áp dụng!

Chọn giờ tốt sinh con, nên hay không?

Lượt xem: 5
Đăng ngày: 19/07/2018 bởi Nguyễn Mận
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 

Được quan tâm nhất

 
 

Thành viên nổi bật trong tuần

  • Loan Thanh
    • 802 chủ đề | 
    • 32099 trả lời
    tích lũy được 16919 điểm
    1
  • Phạm Ngọc Ánh
    • 930 chủ đề | 
    • 10343 trả lời
    tích lũy được 14720 điểm
    2
  • Mẹ Suti
    • 944 chủ đề | 
    • 12269 trả lời
    tích lũy được 12654 điểm
    3
  • Kim Thoa Bui Thi
    • 801 chủ đề | 
    • 10139 trả lời
    tích lũy được 12084 điểm
    4
  • Mẹ Subill
    • 589 chủ đề | 
    • 10359 trả lời
    tích lũy được 10749 điểm
    5
 

Kết nối facebook

 

TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT