Sự phát triển
của bé

5 mẹo trị ốm ngén ít ai biết

Ốm nghén là tình trạng hầu hết các mẹ bầu phải trải qua trong 3 tháng đầu mang thai. Ngoài những biện pháp trị nghén phổ biến, mách mẹ 5 mẹo hay ít ai biết!

Ngậm gừng, ăn một chút thức ăn khô trước khi bước ra khỏi giường, là những lời khuyên phổ biến để trị nghén dành cho các mẹ bầu. Kinh nghiệm trị nghén của mỗi mẹ thường không ai giống ai, có mẹ thoải mái với cách này, lại có mẹ dễ chịu hơn với cách khác. Nếu vẫn chưa tìm được cách làm dịu cơn ốm nghén thai kỳ, bạn có thể tham khảo 5 mẹo sau!

ốm nghén

Ngoài những mẹo thông thường, vẫn có những bí kíp trị nghén tuy lạ nhưng hiệu quả

1/ Khăn ướt thần kỳ

Rất nhiều mẹ bầu đã áp dụng phương pháp này và cảm thấy thoải mái hơn trông thấy. Khi đi ngang qua những nơi bốc mùi, bạn có thể dùng khăn ướt có hương chanh hoặc bạc hà để bịt mũi, và làm dịu bớt sự khó chịu do mùi xung quanh.

2/ Thức uống giàu protein

Ngay khi có cảm giác buồn nôn, bạn có thể pha chế cho mình món sinh tố trái cây, rau củ thêm chút bột protein để làm giảm cơn nghén ngay lập tức. Chỉ cần một muỗng cà phê bột protein, vừa giúp chống ốm nghén, lại còn bổ sung thêm lượng protein cần thiết cho mẹ bầu trong thai kỳ.

Protein trong thai kỳ: Nền móng cho tòa tháp dinh dưỡng

Protein trong thai kỳ: Nền móng cho tòa tháp dinh dưỡng Giúp cơ thể duy trì sức sống và năng lượng, không chỉ bạn mà cả em bé trong bụng cũng rất cần protein để phát triển trong suốt thai kỳ. Khoảng 20% cơ thể bạn được tạo nên bởi protein, thiếu đi dưỡng chất này, chắc chắn rằng cơ thể không thể hoạt động. Mẹ bầu đã biết bổ sung protein đúng cách chưa?

3/ Thức uống có gas

Thức uống có gas, nhiều đường luôn nằm trong danh sách những thực phẩm không tốt cho bà bầu, vì nó có thể gây ra bệnh tiểu đường, thừa cân ở phụ nữa mang thai. Tuy nhiên, để giảm bớt sự khó chịu trong vài tháng đầu bị “hành hạ” bởi cơn ốm nghén, bạn có thể dùng chút thức uống có gas này.

Cách chế biến sẽ khá thú vị: Đổ nước ngọt ra cốc, cho vào vài lát gừng tươi thái lát và hâm nóng bằng cách hấp cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng. Uống nóng sẽ cảm nhận hiệu quả chống nôn khá hiệu quả.

4/ Sốt cà chua

Nồng độ a-xít cao trong cà chua có thể “cứu cánh” cho mẹ bầu khi phải đối mặt với những cơn ốm nghén trong 3 tháng đầu. Uống nước ép cà chua, chế biến nước sốt để ăn kèm món ăn khác hoặc ăn sống nếu có thể.

5/ Uống nước cam

Vitamin C giúp làm dịu sự khó chịu trong bụng, giảm cảm giác buồn nôn. Hằng ngày, mẹ nên uống nhiều nước cam hoặc chanh để vừa giúp giảm nghén vừa bổ sung thêm vitamin C cho thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, mẹ không nên uống lúc bụng còn đang rỗng nhé. Như vậy chỉ làm tình trạng buồn nôn thêm tồi tệ mà thôi.

>>> Các thảo luận có cùng chủ đề:

MarryBaby

Quảng cáo
Có thể điều trị trĩ tận gốc bằng thảo dược thiên nhiên?

Có thể điều trị trĩ tận gốc bằng thảo dược thiên nhiên? Các trường hợp trĩ nặng thường được can thiệp phẫu thuật cắt búi trĩ. Tuy nhiên, xét về bản chất hình thành, phẫu thuật đôi khi chỉ là biện pháp giải quyết phần ngọn, bệnh hoàn toàn có thể tái phát bất cứ lúc nào.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Những lưu ý khi sử dụng nước mắm cho trẻ ăn dặm (QC)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện như người lớn. Vì thế, khi bé ăn dặm, bố mẹ nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ, trong đó có nước mắm cho trẻ ăn dặm.

CÙNG [HẢI NHI] NUÔI CON TỰ NHIÊN MỖI NGÀY

Lượt xem: 4.554.703
Đăng ngày: 27/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT