Sự phát triển
của bé

Làm sao để ăn ở nhà hàng ngon mà vẫn không bị tăng cân?

nhà hàng ngon

Do tính chất công việc hoặc sở thích mà ngày càng có nhiều người thường xuyên ăn uống ở nhà hàng ngon. Vấn đề này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn dễ khiến bạn tăng cân mất kiểm soát. Vậy làm sao để ăn ngon ở nhà hàng mà vẫn khỏe đẹp?

Thực hư chuyện ăn ở nhà hàng ngon sẽ dễ bị tăng cân

Kết quả nghiên cứu gần đây chứng thực khi ăn uống ở nhà hàng ngon, thông thường cơ thể sẽ dung nạp nhiều hơn đến 200 calo so với những bữa ăn gia đình. Các chuyên viên nghiên cứu còn phát hiện người trưởng thành bất luận là ăn thức ăn nhanh hay những bữa ăn ngon tại nhà hàng đều khiến chúng ta hấp thu nhiều năng lượng hơn từ đường, dầu mỡ. Đây là lý do thường xuyên ăn ở nhà hàng ngon khiến bạn dễ bị tăng cân.

Một hạng mục nghiên cứu của Hiệp hội Ung thư Mỹ tiến hành với hơn 12.000 tình nguyện tham gia có độ tuổi từ 20 đến 64. Cuộc điều tra tiến hành liên tục trong 2 ngày và cho kết quả rõ rệt. Khi họ ăn uống trong những tiệm thức ăn nhanh, tổng năng lượng cơ thể hấp thu tăng đến 194,49 calo, chất béo bão hòa hơn 3,48g, đường và muối lần lượt tăng thêm 3,95g và 296,38g. Bên cạnh đó, dù họ ăn uống ở quán ăn hay nhà hàng ngon thì năng lượng dư thừa vẫn tăng thêm 205,21 calo, chất béo bão hòa tăng 2,52g và muối tăng 451,06g.

Các cách giúp bạn ăn uống ở nhà hàng ngon nhưng không tăng cân

1. Nên ăn trái cây trước khi dùng bữa

nhà hàng ngon

Trong bầu không khí náo nhiệt, các món ăn đa dạng, chúng ta dễ có tâm lý phấn chấn và giảm khả năng kiểm soát lượng thực phẩm mà mình ăn. Chính vì vậy, lời khuyên hữu ích cho bạn là trước khi bắt đầu bữa ăn chính, hãy “lót dạ” bằng một món trái cây.

Lựa chọn lý tưởng có thể là một quả táo, một miếng đu đủ… Việc này không chỉ giúp phân giải bớt lượng chất béo trong khi ăn mà còn góp phần ức chế sự thèm ăn của bạn. Nhờ vậy, bạn tránh tình trạng nạp quá nhiều năng lượng. Bạn không cần phải ăn nhiều trái cây mà chỉ cần một phần vừa đủ để giúp kiểm soát phần ăn chính.

2. Uống một chút canh thanh đạm

Chúng ta thường ăn canh, súp sau khi ăn cơm. Song thực tế để chuyện ăn ở nhà hàng ngon khiến bạn không dễ bị tăng cân thì nên điều chỉnh lại. Bạn nên ăn một chút canh, súp trước khi bắt đầu ăn cơm, nhớ là món này nên chế biến thanh đạm hoặc thậm chí chỉ là nửa chén nước luộc rau cũng được.

Hành động nhỏ này không những giúp bạn có cảm giác no, mặt khác còn có tác dụng làm thông hầu họng, bảo dưỡng dạ dày, hạn chế kích thích và tổn hại của thực phẩm lên niêm mạc dạ dày, nhất là bia rượu trong bữa ăn.

3. Chọn món ăn chính không có hoặc chỉ có ít dầu mỡ, hay dùng loại khác thay thế

nhà hàng ngon

Dù là ăn trong cửa tiệm hay bên lề đường thì hầu như thức ăn đều có nhiều dầu mỡ, chẳng hạn như cơm chiên, thức ăn nhanh, mì, phở nhiều chất béo… Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể tìm kiếm cửa hàng ăn uống uy tín, chất lượng và có các món ăn thanh đạm một chút. Hoặc khi bạn không có thời gian ăn một bữa hoàn chỉnh thì có thể chọn các món khoai để thay thế, bổ sung năng lượng tạm thời cho cơ thể.

4. Ít ăn các món nhiều mỡ, chất béo

Thịt động vật ngoài phần thịt nạc thì còn có mỡ. Các nhà hàng ngon thường chọn thịt có nhiều thành phần này chứ không lựa chọn kỹ lưỡng và tốt cho sức khỏe như bữa cơm gia đình tự chế biến. Do đó, người dễ bị tăng cân mà còn thường xuyên ăn ở nhà hàng ngon thì càng nên hạn chế thức ăn nhiều mỡ, chất béo như da gà, mỡ heo, các món xối mỡ hay chiên xào, kể cả bơ.

5. Đừng ngại gọi thêm rau

Đa số các món ăn ở nhà hàng ngon không có nhiều và đa dạng các loại rau xanh. Đặc biệt, bữa ăn kiểu Tây phương thường rất nhiều thịt và nguyên liệu giàu năng lượng. Vì vậy, bạn nên chủ động gọi thêm món rau như salad, rau sống, rau xào, canh rau… Nhưng nhìn chung, nếu ăn rau tươi thì bạn càng dễ kiểm soát cân nặng, đồng thời còn hỗ trợ tốt cho tiêu hóa và ngừa táo bón.

6. Hạn chế món ngọt và thức uống chứa cồn

Dù ở nhà hay tại nhà hàng ngon thì lời khuyên cho bạn vẫn là nên uống nước lọc là tốt nhất. Tuy nhiên, với bữa ăn ở nhà hàng ngon, thức uống cũng đa dạng và có nhiều đường, thậm chí còn chứa cồn. Mặc dù thức uống loại này đem lại khẩu vị ngon hơn nước lọc nhưng ở phương diện sức khỏe thì bạn vẫn nên hạn chế. Ngoài ra, đối với các món tráng miệng như bánh ngọt, bánh kem, bạn cũng không nên ăn nhiều.

Lê Phương

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
7 dưỡng chất giúp tăng chiều cao cho bé (QC)

Tăng chiều cao cho bé không phải là chuyện gì quá khó khăn. Chỉ cần mẹ để ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và luyện tập hợp lý cho trẻ theo từng độ tuổi. Trong thực đơn ăn uống của trẻ, 7 dưỡng chất sau nhất định mẹ không nên bỏ qua.

5 loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Lượt xem: 125.894
Đăng ngày: 26/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT