Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Đỗ Khánh Linh
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 29/12/2023

Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt? Giải mã ý nghĩa 12 khung giờ sinh

Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt? Giải mã ý nghĩa 12 khung giờ sinh
Một số giờ sinh đặc thù của trẻ sơ sinh cho rằng những em bé nếu ra đời vào những giờ này sẽ rất may mắn.

Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt? Theo quan niệm của người phương Đông, số phận của mỗi con người sướng hay khổ đã được định đoạt ngay từ lúc mới chào đời. Một trong các yếu tố quan trọng nhất quyết định tới vận mệnh của con người bao gồm năm sinh, tháng sinh và giờ sinh.

Chính vì điều này mà người phụ nữ nào từ lúc mới mang thao cũng hồi hộp, tò mò muốn biết trẻ sinh vào khung giờ nào tốt? Mẹ hãy cùng MarryBaby tìm hiểu xem trẻ sinh vào khung giờ nào là tốt, được trời ban một đời vinh hoa, phú quý nhé.

Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt?

1. Sinh giờ Tý (23h00 – 01h00)

Bé sinh ra vào khoảng thời gian này trong năm Tý, bé sẽ có sự nghiệp thuận buồm xuôi gió; nhà cao cửa rộng; con cái đông vui và cuộc sống rất ấm êm.

Tuy nhiên, cần lưu ý nếu kết hôn muộn chuyện con cái không được thuận lợi như ý. Ngoài ra, nếu bé tuổi Tý sinh vào những giờ khác, cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn; có thể phải sống xa quê hương và hưởng hạnh phúc không trọn vẹn.

2. Sinh giờ Sửu (01h00 – 03h00)

Trẻ sinh ra trong giờ Sửu thường ngoan ngoãn; có tính khí trầm mặc, ít nói và khá hướng nội. Bé có thể lớn lên và rất giỏi kiềm chế cảm xúc của mình, sức chịu đựng tốt.

Hơn nữa, nếu bé sinh ra giờ này vào năm Sửu, trẻ lớn lên là người rất thân thiện và hòa đồng. Theo đó, bé được rất nhiều người yêu quý và giúp đỡ. Tình yêu hạnh phúc vì gặp người tâm đầu ý hợp, gia đình thuận hòa.

Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt?
Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt? Tuổi Sửu là những em bé hướng nội

3. Sinh giờ Dần (03h00 – 05h00)

Giờ Dần thường là những đứa trẻ có tính cách mạnh mẽ; thích đối mặt với thử thách. Đôi khi, mẹ sẽ thấy bé có chút tự kiêu và độc tài; nếu được định hướng đúng cách, bé sẽ có năng lực lãnh đạo tuyệt vời.

Đứa trẻ sinh giờ Dần cũng có sự độc lập và tự chủ cao. Trong tình yêu, bé là người giàu tình cảm. Trong sự nghiệp, trẻ sinh giờ Dần lớn lên rất thành công, nhà cao cửa cộng, gặp hung thường được hóa giải.

4. Sinh giờ Mão (05h00 – 07h00)

Những em bé sinh vào giờ từ 5-7 giờ sáng là giờ Mão, giờ của Thỏ ngọc theo lịch Trung Hoa, thường được hưởng một cuộc sống vinh hoa, viên mãn.

Theo thuyết ngũ hành âm dương, đây là khung giờ “thủy sinh âm mộc” – nước sinh ra cây từ lòng đất nên con sẽ có có được những phước lành của đất trời.

Không những thế, những em bé sinh vào khung giờ Mão này, sau khi trưởng thành còn trở thành người có lòng dũng cảm phi thường, lại có tính chiến lược cao, được quý nhân phù trợ.

Bởi vậy, con sẽ có được cuộc sống thuận lợi, dù làm gì đi đâu cũng gặp quý nhân và một đời vương giả, an nhàn không lo khổ cực, tiểu nhân hãm hại.

Khung giờ sinh con tốt
Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt? Giờ Mão báo hiệu cuộc sống hưởng nhiều tinh hoa

5. Sinh giờ Thìn (07h00 – 09h00)

Bé cưng của mẹ sinh vào giừo Thìn sẽ lớn lên trở thành người thông minh và có đầu óc linh hoạt. Nhìn chung, cuộc sống của bé khá thuận lợi; được hưởng phúc trọn vẹn.

Chuyện tình cảm của người sinh giờ Thìn cũng rất thuận lợi; hiếm khi gặp phải trái đắng trong tình yêu. Nhưng thường trẻ sinh giờ Thìn sẽ sống xa quê hương; nếu không được dạy dỗ tốt có thể hay khoe khoang, ra lệnh.

Không chỉ biết trẻ sinh vào khung giờ nào là tốt; mẹ hãy tham khảo 8 cách đốt vía cho trẻ sơ sinh đơn giản cho bé giấc ngủ bình an.

6. Sinh giờ Tỵ (09h00 – 11h00)

Người tuổi Tỵ thường có một sức cuốn hút riêng. Người sinh năm Tỵ có khả năng đưa mọi thứ trở về trạng thái ổn định khiến người khác thấy lúng túng và bị quyến rũ.

Với tuổi con Rắn, nếu sinh vào các khung giờ vàng thì sẽ được hanh thông mọi việc, mưu sự tất thành, công việc thuận lợi, suôn sẻ.

Không chỉ vậy, sinh vào khung giờ này, tuổi Tỵ được sao Quý nhân chiếu mệnh nên thường xuyên được gặp may mắn, suôn sẻ. Tuy nhiên, người tuổi Tỵ cũng cần lưu ý là nên đề phòng các việc liên quan đến sông, nước bởi họ rất dễ gặp tai nạn.

7. Sinh giờ Ngọ (từ 11h00 – 13h00)

Những em bé chào đời từ 11-1 giờ chiều là giờ Ngọ, là lúc ngựa có dương tính cao nhất nên thường được cho là có cuộc sống hạnh phúc, cao quý suốt đời.

Đây được coi là một trong những khung giờ sinh đẹp nhất trong ngày. Vì đây được coi là thời điểm “thạch dương phối mộc âm” – ánh sáng của mặt trời chiếu rọi cho cây cối sinh sôi.

Em bé sinh ra lúc này không những lớn lên nhiều tài năng mà còn thành công, danh tiếng hơn người. Khi trưởng thành, con thường có những đóng góp tích cực; trở thành nhân tài của quốc gia; nhận được sự tôn trọng của vạn người; một đời cao quý, công danh hiểm hách, làm rạng danh gia đình, dòng tộc.

Biết trẻ sinh vào khung giờ nào tốt cũng quan trọng như ngày cắt tóc mang lại may mắn cho bé; mẹ xem ngay nhé.

Đẻ vào giờ Ngọ
Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt? Giờ Ngọ là một tin vui

8. Sinh giờ Mùi (từ 13h00 – 15h00)

Những em bé chào đời lúc 3-5 giờ chiều là giờ Thân (lúc khỉ thích hú nhất) thường được cho là người mạnh mẽ và rất tỏa sáng.

Bởi vì khung giờ này được coi là Thổ sinh Kim mệnh – đất sinh ra kim loại nên con cả đời có cuộc sống dư dả về tiền bạc mà vận thế giống như một con thuyền xuôi dòng nước; mọi sự đều có quý nhân giúp đỡ thuận lợi.

Các bé sinh vào khung giờ này đi đâu cũng được quý nhân che chở, giúp đỡ, dù có gặp tai ương cũng sẽ được người khác đứng ra hóa giải nên thật sự đây là những em bé may mắn nhất.

9. Sinh giờ Thân (15h00 – 17h00)

Được xếp trong số những con vật vàng của 12 con giáp, thế nhưng tuổi Thân lại rất kén ngày sinh. Nếu sinh đúng vào giờ này đều gặp mọi sự tốt đẹp, uy danh lừng lẫy, cả đời không phải lo âu, suy nghĩ.

Người tuổi Thân sinh giờ này đều được mọi người yêu quý vì bản tính đáng yêu của mình. Nhờ những mối quan hệ này, họ sẽ có những cơ hội ngàn vàng từ chính những người bạn hay đơn giản là người qua đường.

Giờ vàng của tuổi thân chỉ có 2 khung giờ, vì thế nếu không may không sinh vào những giờ này thì cuộc sống sẽ gặp nhiều trắc trở, dễ bị tổn thương và hay mắc bệnh tật.

>> Liên quan đến trẻ sinh vào khung giờ tốt: Mẹo bế con từ bệnh viện về nhà theo dân gian giúp mẹ nhàn tênh

10. Sinh giờ Dậu (17h00 – 19h00)

Em bé sinh giờ vào giờ Dậu là con người nhanh nhẹn, số được hưởng phúc, ấm êm. Tuy nhiên, do quá nhanh nhẹn mà thành ra nhanh nhảu, tính cách không ổn định.

Trong công việc, bé sinh giờ Dậu có thể ăn nói quá thẳng thắn, và làm tổn thương người khác. Trong tình cảm, bé có tố chất đào hoa, xem trọng bề ngoài của mình, rất có con mắt thẩm mỹ.

Giờ Hợi
Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt? Giờ Dậu là điềm báo cho cuộc sống ấm êm

11. Sinh giờ Tuất (19h00 – 21h00)

Sinh vào giờ Tuất, bé sẽ trở thành người làm việc rất chắc chắn nhưng luôn có cảm giác bất an do cầu toàn. Vì vậy, trong mắt người ngoài; tính cách bé có chút lạnh lùng.

Đứa trẻ sinh giờ Tuất ít khi biểu lộ tâm trạng mình ra bên ngoài; không giỏi giao tiếp xã hội. Với ý trung nhân, dù nội tâm tràn ngập yêu thương; nhưng vẫn tỏ bộ dạng như không có gì.

12. Sinh giờ Hợi (21h00 – 23h00)

Những em bé sinh vào giờ Hợi là người thông minh; có khiếu trong học tập; bản tính ôn hòa và rất thật thà. Đứa trẻ này có khả năng tạo mối quan hệ tốt và tham vọng để làm giàu.

Bé lớn lên trở thành người rất tình cảm nhưng có thể tự kiềm chế cảm xúc bản thân; luôn đặt người yêu và gia đình ở vị trí số một.

>> Liên quan đến trẻ sinh vào khung giờ tốt: 6 câu thần chú giúp trẻ ngủ ngon thẳng giấc xuyên đêm

Nói chung, trẻ sinh vào khung giờ nào cũng tốt cả. Tuy ở mỗi giờ sinh, trẻ sẽ có đặc điểm tính cách, cuộc sống khác nhau nhưng chung quy tất cả đều tốt và đều là điềm lành.

Trẻ sinh vào khung giờ nào tốt có thật sự quan trọng?

Nhiều người tin rằng những thứ như Hà Đồ, Lạc Thư, Chu Dịch, Bát Quái đều là những thứ được di lưu lại từ thời văn minh tiền sử.

Cổ nhân thường nói nếu con người có thể coi mọi thứ thật nhẹ nhàng; buông bỏ tâm tranh đấu nóng giận; tùy theo mọi việc tự nhiên mà sống thì nhất định sẽ nhận được những điều tốt đẹp.

Do đó, cho dù em bé có phải sinh ra vào những giờ này hay không thì điều đó cũng không phải là vấn đề lớn. Điều quan trọng nhất đó là quá trình chăm sóc, giáo dục con cái giúp bé có thái độ và cách nhìn tích cực đối với cuộc sống.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo

1. Prayers on the Birth of a Baby
https://www.xavier.edu/jesuitresource/online-resources/prayer-index/birth-of-a-baby
Ngày truy cập: 29.12.2023

2. Good Luck- Bad Luck
https://www.ktb.gov.tr/EN-98566/good-luck–bad-luck.html
Ngày truy cập: 29.12.2023

3. Feng Shui Your Child’s Bedroom for More Peaceful Living
https://chadd.org/attention-article/feng-shui-your-childs-bedroom-for-more-peaceful-living/
Ngày truy cập: 29.12.2023

4. Be Feng Shui Savvy While Creating a Sacred Place for Baby to Grow
https://ifsguild.org/internationalfengshuiguildblog/be-feng-shui-savvy-while-creating-a-sacred-place-for-baby-to-grow-bridget-saraka/
Ngày truy cập: 29.12.2023

5. 12 Simple Feng Shui Tips To Harmonize Your Children’s Bedroom With Good, Restful Energy
http://heartloveproject.org/2018/01/13/12-simple-feng-shui-tips-to-harmonize-your-childrens-bedroom-with-good-restful-energy/
Ngày truy cập: 29.12.2023

x