Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Doan Minh Phu
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 11/05/2021

7 thực phẩm chứa vitamin C, sánh với cam, giúp tăng sức đề kháng chống virus corona

7 thực phẩm chứa vitamin C, sánh với cam, giúp tăng sức đề kháng chống virus corona
Trong mùa chống virus corona, điều gì sẽ xuất hiện ngay trong đầu bạn khi đề cập đến vitamin C? Câu trả lời thường là quả cam? Sự thật là vẫn có nhiều loại thực phẩm chứa lượng vitamin C hơn cả cam nữa đấy. Vitamin C là chất dinh dưỡng quan trọng và cơ […]

thực phẩm giàu vitamin c

Trong mùa chống virus corona, điều gì sẽ xuất hiện ngay trong đầu bạn khi đề cập đến vitamin C? Câu trả lời thường là quả cam? Sự thật là vẫn có nhiều loại thực phẩm chứa lượng vitamin C hơn cả cam nữa đấy.

Vitamin C là chất dinh dưỡng quan trọng và cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được. Dưỡng chất này là nhân tố chính giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Chúng cũng giúp phòng và bảo vệ cơ thể khỏi các mầm bệnh có hại từ bên ngoài như virus Corona, đồng thời còn đảm nhận vai trò ngăn ngừa lão hóa sớm. Chính vì vậy, không ít chị em đã tận dụng dưỡng chất này như một “thần dược” hồi xuân.

Nhiều người cũng cho rằng việc tiêu thụ một quả cam mỗi sáng sẽ cung cấp đủ cho cơ thể nhu cầu về vitamin C hàng ngày. Song điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố và cũng có nhiều thực phẩm khác chứa vitamin C tốt không kém.

Trong bài viết này, mời bạn cùng Marry Baby khám phá xem đó là những loại thực phẩm nào nhé!

1. Chanh thực phẩm chứa vitamin C đáng sử dụng

Cũng là loại trái cây thuộc họ cam quýt nhưng chanh được xem là “người kế nhiệm” tốt nhất cho cam trong việc đáp ứng nhu cầu về vitamin C của cơ thể.

Hơn nữa, chanh khá rẻ tiền và bạn có thể tìm mua dễ dàng ở bất cứ đâu. Có vô vàn cách để sử dụng chanh như uống nước chanh, trà chanh hoặc dùng nước cốt chanh cho món salad hay nhiều món ăn khác.

2. Dâu tây

dâu tây

Tuy là loại quả theo mùa nhưng những quả dâu tây đỏ mọng này cũng rất dồi dào vitamin C và các chất chống oxy hóa khác.

Việc ăn dâu tây còn được cho là có thể phòng ngừa ung thư cũng như điều chỉnh huyết áp nữa đấy!

3. Quả dứa, thực phẩm chứa vitamin C tuyệt vời

Khi đề cập đến danh mục các thực phẩm chứa vitamin C, bạn không thể bỏ quả dứa (còn gọi là quả thơm). Bên cạnh vitamin C, dứa còn chứa một khoáng chất đặc biệt là mangan. Loại chất này rất hiếm khi có mặt trong thực phẩm.

Một điều thú vị là dứa có rất ít calo nên bạn sẽ không phải lo vấn đề cân nặng khi dùng. Lợi ích khác của việc ăn dứa là sẽ giúp phòng ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón, giúp cải thiện thị lực tốt.

4. Kiwi

kiwi là thực phẩm chứa vitamin C

Kiwi được xem là món quà tuyệt diệu mà thiên nhiên ưu ái cho con người. Bởi lẽ không chỉ là thực phẩm chứa vitamin C, kiwi còn có cả vitamin E và K.

Theo thống kê, một quả kiwi có chứa đến 84mg vitamin C. Đây là số lượng mà ít loại trái cây nào có được. Với kiwi, bạn có thể ăn ngay hoặc ép lấy nước hay xay sinh tố để uống.

5. Ổi

Có thể bạn chưa biết, ổi sở hữu lượng vitamin C cao gấp hai lần so với cam.

Thêm nữa, lượng kali và chất xơ trong ổi cũng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch rất tốt. Việc ăn ổi cũng làm giảm huyết áp và làm tăng cholesterol tốt cho cơ thể.

6. Đu đủ

thực phẩm chứa vitamin c đu đủ

Quả đu đủ gần như có mặt quanh năm, bạn có thể lựa chọn để dùng mỗi ngày. Không chỉ chứa vitamin C, quả này cũng rất có lợi cho tiêu hóa và giúp khắc phục một số vấn đề sức khỏe khác như hen suyễn, thoái hóa điểm vàng!

7. Bông cải xanh, thực phẩm chứa vitamin C không thể bỏ qua

Đây là một lựa chọn khác đến từ rau. Mọi người thường nghĩ bông cải xanh chỉ có chất xơ nhưng loại rau ăn hoa này lại giàu dinh dưỡng.

Bông cải xanh chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, canxi, folate cùng một lượng không nhỏ vitamin C. Chính vì vậy, việc tiêu thụ bông cải xanh sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cũng như sức chịu đựng cho cơ thể.

Bạn thấy đấy, những thực phẩm kể trên là nguồn bổ sung vitamin C tuyệt vời. Hãy cải thiện sức khỏe, bảo vệ bản thân và cả nhà trước dịch bệnh virus corona bằng cách bổ sung ngay rau, quả này vào bữa ăn gia đình, bạn nhé!

Marry Baby

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x