CDRI 2

Khảo sát trên 1.400 bà mẹ tại Hà Nội và TP.HCM cho thấy nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của bà mẹ Việt Nam ở thành thị khá cao. Hơn 75% các bà mẹ thành thị có thu nhập cao sẵn sàng chi tiêu hơn 10 triệu cho con mỗi tháng và 48% các bà mẹ thành thị chi từ 3-5 triệu cho con mỗi tháng. Con số ấn tượng này được anh Trần Đình Đông, Đại diện MarryBaby – Trang thông tin điện tử mẹ và bé công bố tại Hội thảo chuyên sâu và kết nối kinh doanh ngành hàng dành cho mẹ và bé từ Đài Loan diễn ra tại TP.HCM vào cuối tháng 7 qua.

Anh cũng cho biết thêm: “Việt Nam là đất nước có dân số trẻ. Người Việt thích lập gia đình, sinh con, điều mà không phải đất nước nào trên thế giới cũng có được. Cho nên sức tiêu thụ của ngành hàng này tại Việt Nam là rất lớn, đặc biệt là với các sản phẩm chính hãng, chất lượng cao. Từ đó mở ra triển vọng hợp tác kinh doanh trong ngành hàng này cho bất kỳ thương hiệu đến từ quốc gia nào”.

CDRI 3

CDRI 4

Hiện nay nhiều mặt hàng mẹ và bé vào Việt Nam theo đường xách tay hoặc nhập lậu. Các sản phẩm này khó kiểm soát về nguồn gốc, chất lượng. Do đó, chọn mua hàng chính hãng sẽ giải quyết được tình trạng nhái hàng giả đang phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, giá cả vẫn là điều mà không ít mẹ Việt quan tâm.

Có lịch sử phát triển lâu đời cùng triết lý kinh doanh rõ rệt, hầu hết các thương hiệu dành cho mẹ và bé của Đài Loan đều tập trung nghiên cứu, phát triển chuyên sâu với mục đích đem đến những sản phẩm ưu việt phục vụ cho các nhu cầu từ thiết yếu đến nâng cao với các nhóm ngành cơ bản:

CDRI 5

Với lợi thế chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh, các doanh nghiệp Đài Loan tin tưởng rằng sẽ có thể chinh phục được thị trường Việt, đặc biệt là phân khúc các mẹ có mức thu nhập khá trong thời gian sớm nhất.

Và hi vọng, với một số thông tin về các ngành hàng cho mẹ và bé đến từ Đài Loan nêu trên, bạn đã có thêm gợi ý chất lượng đối với các sản phẩm chăm sóc bé và gia đình. Đồng thời giảm thiểu các “rủi ro” liên quan đến chất lượng cũng như khoản chi lớn từ các sản phẩm thuộc các thương hiệu lớn đến từ Âu, Mỹ…