Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyễn Thụy Ngọc Quỳnh
Thông tin kiểm chứng bởi Vũ Thị Tuyết Hoa
Cập nhật 3 tuần trước

Phụ nữ sau sinh bao lâu uống được nước ép trái cây?

Phụ nữ sau sinh bao lâu uống được nước ép trái cây?
Nước ép trái cây là một thức uống bổ sung vitamin và khoáng chất mà chắc hẳn bạn rất ưa thích bởi thức uống này có hương vị thơm ngon và giúp làn da bạn trở nên tươi tắn hơn.

Sau khi sinh, bạn cần chú trọng chọn lựa các loại trái cây để ép nước uống vì có nhiều loại cần phải kiêng khem. Vì lúc này cơ thể của bạn đang yếu cần thời gian hồi phục nên việc ăn uống phải được cân nhắc kỹ khi chọn thực phẩm. Vậy phụ nữ sau sinh bao lâu uống được nước ép trái cây?

Sau sinh bao lâu uống được nước ép trái cây?

Hiện nay, MarryBaby chưa tìm được các nghiên cứu khoa học nói về vấn đề sau sinh bao lâu uống được nước ép trái cây. Tuy nhiên, bổ sung nước uống là chìa khóa để cung cấp đủ nước cho cơ thể và giúp tăng tiết sữa khi đang trong giai đoạn cho con bú.

Hơn nữa, trái cây cũng là một trong những thực phẩm bạn nên bổ sung để cung cấp vitamin và chất xơ cho cơ thể. Do đó, để an toàn cho sức khỏe bạn nên đợi khi cơ thể đã được hồi phục khoảng 1 tháng sau sinh thì hãy uống nước ép trái cây.

Mặc dù, nước ép trái cây là một thức uống lành mạnh cho sức khỏe nhưng mỗi ngày bạn chỉ nên uống khoảng 150ml nước ép trái cây không đường để tránh gặp những tác dụng phụ không mong muốn.

>> Bạn có thể xem thêm: Gợi ý 10 loại nước uống giảm cân cho mẹ cho con bú

Những loại nước ép bạn nên uống mỗi ngày

Những loại nước ép bạn nên uống mỗi ngày

Nếu đã biết sau sinh bao lâu uống được nước ép trái cây; chắc hẳn bạn cũng muốn biết sau sinh được uống nước ép gì phải không? Dưới đây là danh sách những loại nước ép bạn có thể uống khi đang cho con bú:

  • Nước ép xoài: Xoài giàu chất xơ, kali, vitamin K và chất chống oxy hoá. Khi bạn uống nước ép xoài sẽ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khoẻ và nguồn sữa mẹ để nuôi con.
  • Nước ép việt quất: Trái việt quất là một trong những loại hoa quả tốt cho bà đẻ. Loại trái cây mọng nước này chứa vitamin, canxi, carbohydrate và chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa cơ thể bị nhiễm trùng.
  • Nước ép dưa lưới: Dưa lưới có chứa vitamin K, vitamin B, chất xơ, kali, magie, niacin, thiamin và folates. Nước ép có vị thơm ngon đặc trưng này sẽ giúp bạn bổ sung nước, vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể cũng như nguồn sữa mẹ.
  • Nước ép mơ: Nếu bạn uống nước ép mơ trong khi đang cho con bú sẽ giúp bổ sung vitamin C, A, canxi và kali. Hơn nữa, loại trái cây này còn có chứa chất phytoestrogen có tác dụng giống như hormone estrogen giúp điều chỉnh và tăng tiết sữa mẹ.
  • Nước ép quả sung: Trái sung chứa nhiều khoáng chất như mangan, magiê, đồng, canxi, sắt và kali. Ngoài ra, loại hoa quả tốt cho bà đẻ này còn chứa chất xơ, vitamin K và vitamin B6. Do đó, khi bạn uống nước ép sung sẽ bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hữu ích cho nguồn sữa mẹ.
  • Nước ép dâu tây: Nước ép dâu tây có vị chua chua đặc trưng bởi chứa vitamin C, sắt, canxi, kali và magie. Dâu tây cũng được xem là loại nước ép tốt cho sức khỏe bà đẻ. Tuy nhiên, nếu bạn có sức khỏe không tốt thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng loại nước ép trái cây này nhé.

>> Bạn có thể xem thêm: Uống nước lá sung lợi sữa đúng không? Mẹ mà bỏ qua thì tiếc lắm

Bên cạnh những loại nước ép nên uống mỗi ngày; bạn có thể xay sinh tố những loại hoa quả tốt cho mẹ sau sinh dưới đây để bổ sung vào thực đơn bữa xế nhé.

sinh tố hoa quả tốt cho mẹ sau sinh

  • Sinh tố chuối: Chuối là loại trái cây hỗ trợ tốt cho vấn đề tiêu hóa. Vì loại trái cây cho mẹ sau sinh này chứa chất xơ có thể giúp ngăn ngừa táo bón sau sinh. Hơn nữa, chuối chứa kali có thể giúp duy trì cân bằng chất lỏng và điện giải trong cơ thể.
  • Sinh tố bơ: Bơ là một trong những loại trái cây tốt cho mẹ sau sinh. Giống như chuối, bơ cũng chứa rất nhiều kali. Nếu bạn uống sinh tố bơ thường xuyên khi đang cho con bú có thể giúp phát triển thị lực, chất lượng tóc, sức khỏe tim mạch và tiêu hóa của bé.
  • Sinh tố sapoche (hồng xiêm): Sapoche chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất nên rất tốt cho sức khỏe. Hơn nữa, loại trái cây này còn có lượng calo cao có thể bù đắp lại lượng calo bị đốt cháy trong thời gian cho con bú. Ngoài ra, loại trái này cũng có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn cao.

>> Bạn có thể xem thêm: Bà đẻ ăn chuối được không? Tác dụng của chuối tốt không tưởng, mẹ đừng bỏ qua

Phụ nữ sau sinh không được uống nước ép gì?

Bên cạnh những loại nước ép nên uống mỗi ngày; bạn cũng cần biết sau sinh không được uống nước gì. Dưới đây là những loại nước ép bạn nên tránh:

  • Nước ép cherry: Nếu bạn uống nước ép cherry khi đang cho con bú có thể gây ra các vấn đề về đầy hơi ở trẻ sơ sinh. Điều này có thể khiến trẻ khó chịu và quấy khóc.
  • Nước ép trái cây họ cam quýt có múi: Bạn nên tránh uống nước ép từ các loại trái cây họ cam quýt có múi như cam, bưởi, chanh,… Vì những loại trái cây này có thể gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của trẻ qua sữa mẹ.

Trên đây bạn đã biết, sau sinh bao lâu uống được nước ép trái cây và những loại nước ép nên uống mỗi ngày. Tốt nhất, bạn nên bắt đầu uống nước ép trái cây từ 1 tháng sau khi sinh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh dùng các loại trái cây có múi và cherry nhé. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng về các loại trái cây tốt cho phụ nữ sau sinh để đảm an toàn cho sức khoẻ của hai mẹ con nhé.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo

1. Nutrition guidance for breastfeeding women
https://healthcare.utah.edu/healthfeed/2022/07/nutrition-guidance-breastfeeding-women
Truy cập ngày 28/05/2024

2. Breastfeeding and diet
https://www.nhs.uk/conditions/baby/breastfeeding-and-bottle-feeding/breastfeeding-and-lifestyle/diet/
Truy cập ngày 28/05/2024

3. Fruits to eat and avoid while breastfeeding
https://parenting.firstcry.com/articles/fruits-to-eat-and-avoid-during-breastfeeding/
Truy cập ngày 28/05/2024

4. 9 best fruits you should eat while breastfeeding
https://www.momjunction.com/articles/fruits-you-should-eat-while-breastfeeding_00352476/
Truy cập ngày 28/05/2024

5. Healthy diet, exercise and lifestyle for breastfeeding
https://raisingchildren.net.au/grown-ups/looking-after-yourself/new-mums/breastfeeding-diet-lifestyle
Truy cập ngày 28/05/2024

x