Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Thu Hoàng
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 26/05/2022

Uống nước dừa buổi tối có tốt không?

Uống nước dừa buổi tối có tốt không?

Bạn thích uống nước dừa, nhưng bạn băn khoăn liệu uống nước dừa buổi tối có tốt không? Bài viết của MarryBaby sẽ giúp bạn hiểu rõ.

Nước dừa được coi là một thức uống kỳ diệu từ xưa đến nay. Loại nước từ trái cây nhiệt đới này chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như kali, mangan, vitamin C, canxi và chất xơ, vì vậy nó là một thức uống rất lành mạnh và sảng khoái. Nhưng uống nước dừa buổi tối có tốt không? MarryBaby sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

1. Uống nước dừa buổi tối có tốt không?

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng không nên uống bất kỳ một loại nước nào trước khi đi ngủ. Vì sao ư? Bởi nó có thể khiến cho bạn phải đi vệ sinh và khó ngủ trở lại. Chà, sai rồi. Ngay cả khi bạn không quá khát; uống nước và các đồ uống khác trước khi đi ngủ cũng có lợi. Chỉ cần bạn tránh xa caffeine và rượu; những thứ có thể khiến cho giấc ngủ trở nên khó khăn.

Bạn có biết, uống một cốc nước trước khi ngủ có thể giúp cân bằng vitamin và khoáng chất cũng như thanh lọc cơ thể. Nước cũng là một chất đốt cháy calo nữa đấy. Thật đáng ngạc nhiên phải không nào? Vậy thì, đối với nước dừa thì sao? Uống nước dừa buổi tối có tốt không?

Uống nước dừa buổi tối có tốt không
Uống nước dừa buổi tối có tốt không là thắc mắc của rất nhiều người

Nước dừa được biết đến là một loại nước uống có hương vị thơm ngon, ngọt mát. Khi được hỏi “uống nước dừa buổi tối có tốt không”; theo các chuyên gia sức khỏe; uống nước dừa tươi bất cứ lúc nào trong ngày cũng tốt, nhưng uống đúng thời điểm sẽ nhân đôi lợi ích sức khỏe mà loại nước này mang lại cho cơ thể chúng ta.

>> Bạn có thể xem thêm: Uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều hơn không?

2. Uống nước dừa buổi tối có tốt không? Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa là lúc nào?

Không giống như các thức uống khác, không có thời điểm tốt nhất để uống nước dừa. Điều đó có nghĩa là bạn có thể thưởng thức loại nước này vào ban ngày và thậm chí vào ban đêm. Nhưng ở mỗi thời điểm, nước dừa có những lợi ích cụ thể khác nhau.

Vậy ngoài việc trả lời câu hỏi uống nước dừa buổi tối có tốt không, chúng ta cùng xem lợi ích nó mang lại ở từng thời điểm là gì nhé!

2.1 Uống nước dừa vào buổi sáng

Vào sáng sớm khi bụng đói, loại nước này có thể hữu ích theo nhiều cách. Bởi nước dừa chứa axit lauric, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, tăng cường quá trình trao đổi chất và tạo điều kiện cho cơ thể giảm cân. Phụ nữ muốn giảm cân có thể uống một ly nước dừa vào buổi sáng, trước khi ăn 30 phút.

2.2 Uống nước dừa trước hoặc sau khi tập luyện

Chúng ta biết, nước dừa là một thức uống tự nhiên tuyệt vời đối với những người tập luyện thể dục thể thao. Nó giúp cung cấp nước cho cơ thể và tăng cường năng lượng trước khi tập luyện. Bên cạnh đó, nước dừa chứa nhiều kali cũng giúp bổ sung các chất điện giải bị mất đi trong buổi tập. Vậy nên, thưởng thức một ly nước dừa sau buổi tập sẽ đánh tan cảm giác mệt mỏi, kiệt sức, giúp cơ thể hồi phục và sảng khoái.

nước dừa tươi
Uống nước dừa ban đêm có tốt không? Uống nước dừa buổi tối có tốt không?

2.3 Uống nước dừa trước hoặc sau bữa ăn

Uống một cốc nước dừa tươi trước bữa ăn giúp bạn no lâu và do đó ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Loại đồ uống tự nhiên này có hàm lượng calo thấp và dễ tiêu. Nước dừa cũng có vai trò hỗ trợ tiêu hóa, giúp tiêu hóa nhanh chóng và ngăn ngừa đầy hơi sau bữa ăn. Uống nước dừa thường xuyên cũng giúp duy trì sự cân bằng điện giải trong cơ thể và giữ cho huyết áp của bạn được kiểm soát và cải thiện các chức năng tiêu hóa.

>> Bạn có thể xem thêm: Uống nước dừa khi mang thai: Không phải lúc nào cũng tốt!

2.4 Uống nước dừa trước khi đi ngủ

Bạn có biết hương thơm ngọt ngào và dễ chịu của nước dừa có tác dụng giúp giảm căng thẳng, lo lắng và làm chậm nhịp tim. Uống nước dừa ban đêm có tốt không? Nhấm nháp một chút nước dừa trước khi đi ngủ để chống lại căng thẳng và xoa dịu tâm trí sẽ giúp chúng ta dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Ngoài ra, uống nước dừa trước khi đi ngủ có thể giúp thải độc và làm sạch đường tiết niệu, vì thế ngăn ngừa nhiễm trùng và các vấn đề về thận.

Như vậy với câu hỏi uống nước dừa buổi tối có tốt không thì tốt nhé bạn. Bên cạnh đó, đây còn là một thức uống chữa nôn rất tuyệt vời, thích hợp với phụ nữ mang thai bị ốm nghén hoặc người uống nhiều bia rượu. Một cốc nước dừa vào buổi tối có thể cải thiện được tình trạng nôn nao khó chịu này.

2.5 Sau khi say

Uống rượu bia sẽ làm cơ thể mất nước, có thể dẫn đến đau đầu và cảm giác buồn nôn vào sáng hôm sau. Nước dừa giúp chống lại cả hai tình trạng này và cũng phục hồi các chất điện giải bị mất làm cho bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

3. Uống nước dừa vào buổi tối có tốt hay không tùy cách bạn thưởng thức

Lưu ý khi uống nước dừa vào buổi tối
Buổi tối uống nước dừa được không? Uống nước dừa buổi tối có tốt không?

Để thức uống này có lợi khi bạn sử dụng vào buổi tối, cần lưu ý:

  • Đừng uống quá nhiều nước dừa vào buổi tối vì thức uống có chứa một số loại đường tự nhiên, không tốt cho cân nặng, những người bị bệnh tiểu đường type 2 hoặc sẽ khiến bạn đi vệ sinh nhiều.
  • Những người có thể tạng thuộc âm như người huyết áp thấp, tiêu chảy, chân tay lạnh, thấp khớp… uống nước dừa ban đêm cần uống ít, và tuyệt đối chỉ uống nước dừa nguyên chất, không cho thêm đá.
  • Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu thai kỳ cũng không được uống nước dừa vì tính làm mát của nước dừa có thể gây hạ huyết áp, làm mềm yếu gân cơ… ở bà bầu.
  • Uống nước dừa vào buổi tối cũng không nên pha thêm đường, vì dễ ảnh hưởng tới răng miệng. Thay vào đó, bạn có thể thêm một chút muối để làm cân bằng tính hàn của nước dừa (lưu ý chỉ một vài hạt muối, vì muối nhiều không tốt cho người bệnh thận).

Như vậy uống nước dừa buổi tối có tốt không; bạn cần chú ý đến liều lượng; thể trạng sức khỏe; thai kỳ và cách pha nước dừa nhé.

Vậy, uống nước dừa thế nào mới vừa khỏe vừa đẹp?

  • Không nên uống hơn 3 – 4 trái hay uống liên tục nhiều ngày.
  • Không nên uống nước dừa vào buổi tối vì có thể gây đầy bụng.
  • Không nên pha nước dừa với các hóa chất khác.
  • Khi đi ngoài trời nắng về, nếu uống nước dừa thì cần uống từng chút một để tránh dẫn đến các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao…

4. Những loại nước nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ

Những loại nước nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ

Ngoài biết buổi tối uống nước dừa được không? Chúng ta có thể lựa chọn nước dừa để uống vào buổi tối hoặc một số loại nước sau đây cũng giúp mọi người dễ ngủ, ngủ sâu. Bao gồm:

  • Trà thảo mộc: Nếu bạn thường xuyên bị khó ngủ, một số loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà lài, trà bạc hà… có thể giúp bạn dễ ngủ. Vì nó có tác dụng an thần, giúp chúng ta thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ.
  • Nước mật ong ấm: Mật ong giàu vitamin C, các khoáng chất quan trọng, chất chống oxy hóa, do đó sử dụng mật ong rất tốt. Uống mật ong và nước ấm vào buổi tối còn giúp cơ thể giảm cảm giác bồn chồn, lo âu, căng thẳng, do đó giúp dễ ngủ hơn. Bạn có thể kết hợp mật ong và chanh cũng giúp cơ thể ngủ ngon hơn. Nhưng lưu ý, nếu bạn bị bệnh dạ dày thì không nên uống quá chua.
  • Sữa ấm: Sữa rất giàu tryptophan, axit amin góp phần gây ra cảm giác buồn ngủ. Tryptophan giúp hỗ trợ sản xuất melatonin, khiến bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Tại sao nên uống sữa nóng? Vì nó sẽ giúp bạn thư giãn và nhanh chóng buồn ngủ.
  • Một số loại nước ép: Nước ép bí đao, nước ép đu đủ, nước ép cà chua… không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn thanh lọc cơ thể, giúp bạn chìm vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Đến đây, liệu bạn còn băn khoăn về vấn đề uống nước dừa buổi tối có tốt không? Bạn có thể coi nước dừa là thức uống hoàn hảo trước khi đi ngủ, tuy nhiên, nhớ đừng lạm dụng nhé.

Mục đích
Theo dõi chu kỳ kinh
Cơ hội thụ thai
Tránh thai

Độ dài chu kỳ kinh nguyệt

(ngày)

Số ngày hành kinh

(ngày)

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo

1. Surprising Reasons to Add Coconut Water to Your Diet
https://parenting.firstcry.com/articles/surprising-reasons-to-add-coconut-water-to-your-diet/
Truy cập ngày 18/11/2021

2. Using Coconut Water As an Electrolyte Drink During Runs
https://www.verywellfit.com/coconut-water-during-runs-2911307
Truy cập ngày 18/11/2021

3. What is coconut water and what’s behind the hype?
https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/nutrition-and-healthy-eating/expert-answers/coconut-water
Truy cập ngày 18/11/2021

4. Coconut Water
https://www.sciencedirect.com/topics/agricultural-and-biological-sciences/coconut-water
Truy cập ngày 18/11/2021

5. The health benefits of coconut water
https://www.bbcgoodfood.com/howto/guide/health-benefits-coconut-water
Truy cập ngày 18/11/2021

x