Sự phát triển
của bé

Thực phẩm giàu Vitamin E làm giảm tốc độ lão hóa da

Thực phẩm giàu vitamin E có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, làm giảm tốc độ lão hóa, qua đó giúp duy trì sức khỏe và sự tươi trẻ của làn da.

Với làn da, thực phẩm giàu vitamin E mang đến những công dụng vô cùng hữu ích. Bởi vitamin E là một nhóm các hợp chất bao gồm Tocopherols và Tocotrienols – hai chất này tạo thành nhiều dạng vitamin E. Là chất chống ô-xy hóa hòa tan trong chất béo, vitamin E giúp trung hòa các gốc tự do và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương.

Thực phẩm giàu vitamin e 1

Nên bổ sung vitamin E từ nguồn thực phẩm tự nhiên để đạt được lợi ích tối đa cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng

Đây được coi là vitamin “cứu tinh” cho làn da bởi nó làm gián đoạn tốc độ lão hóa bằng cách cải thiện độ ẩm và tính đàn hồi của da. Nhóm thực phẩm giàu vitamin E bao gồm:

  • Hạt dẻ
  • Rau cải xanh
  • Rau bina
  • Dầu thực vật
  • Quả bơ
  • Bông cải xanh
  • Hạnh nhân
  • Ớt chuông đỏ
  • Cà chua…

Bạn có thể tăng cường lượng vitamin E cho cơ thể bằng nhiều cách, nhưng để thực hiện việc đó tối ưu nhất, hãy thử một vài điều chỉnh nhỏ trong chế độ ăn uống khoa học của mình với những thực phẩm giàu vitamin E sau đây.

Mầm và dầu mầm lúa mì

Mầm lúa mì là một nguồn dinh dưỡng quý giá, giàu vitamin và khoáng chất nhất của hạt lúa mì. Mầm lúa mì chính là phôi nuôi dưỡng cây lúa non trưởng thành nên hội tụ đủ dưỡng chất tối ưu nhất với hàm lượng vitamin E cao rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp.

Có rất nhiều cách để sử dụng mầm lúa mì như một siêu thực phẩm cho cơ thể. Bạn có thể dùng làm bánh, trộn vào sữa chua, cháo, rắc lên mì, pizza…

Trong tất cả các loại dầu thực vật giàu vitamin E, dầu mầm lúa mì có hàm lượng cao nhất. Các loại dầu thực vật khác giàu vitamin E bao gồm dầu hướng dương, dầu hạt bông, dầu ô-liu và dầu dừa.

Dầu mầm lúa mì, một sản phẩm phụ lấy từ mầm của hạt lúa mì, chứa rất nhiều vitamin E, các protein và chất chống ô-xy hóa, rất hữu dụng trong việc chăm sóc da. Bạn nên mua các phiên bản dầu ép, không tinh chế và hoàn toàn hữu cơ của những loại dầu này.

Hạnh nhân là thực phẩm rất giàu vitamin E

Khi chúng ta nghĩ đến vitamin E, chúng ta nên nghĩ ngay đến hạnh nhân. Chúng là một trong những nguồn tự nhiên giàu vitamin E nhất. Đối với làn da phụ nữ, hạnh nhân giúp cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm lại quá trình lão hóa da. 

Hạnh nhân là thực phẩm giàu vitamin E không thể thiếu trong chế độ ăn khỏe đẹp. Bạn có thể dùng nó như một bữa ăn nhẹ lành mạnh hoặc xay ra rồi trộn với trái cây tươi, rau quả. Cầu kỳ hơn, bạn có thể làm bánh, sữa hoặc smoothie quả hạnh nhân.

Thực phẩm giàu vitamin E chính là quả bơ

Thực phẩm giàu vitamin e 2

Bơ rất tốt cho da, điều này phụ nữ ai cũng đã nằm lòng

Sẽ không ngoa khi nói rằng đây là một trong những loại thực phẩm đáp ứng được cả 2 tiêu chí mà chị em phụ nữ đều thích: giàu vitamin, nhất là vitamin E và có vị ngon nhất.

Bạn có thể dễ dàng kết hợp bơ vào xà lách và bánh mì. Hoặc nếu có thời gian, bạn có thể làm bơ dằm hoặc xay sinh tố để tăng thêm sự ngon miệng.

Ớt chuông đỏ

Là loại rau quả cực phẩm với nhiều vitamin và các dưỡng chất, ớt chuông đỏ nên được bổ sung vào thực đơn cho làn da đẹp.

Ớt chuông đỏ cũng là nguồn cung cấp sắt hợp lý và giàu vitamin C giúp hấp thụ sắt, đây là “bộ đôi” giúp ngăn ngừa thiếu máu hoàn hảo.

Bạn có thể xào ớt chuông với thịt bò hoặc các loại rau củ quả khác, thậm chí có thể thêm chúng vào phần trứng omlet ăn sáng của bạn.

Rau chân vịt có hàm lượng vitamin E dồi dào

Nếu là một đứa trẻ, rau chân vịt có thể không phải là món ăn yêu thích của bạn, nhưng là một người phụ nữ, bạn không thể bỏ qua loại rau này.

Với hàm lượng vitamin E dồi dào và các dưỡng chất thiết yếu như can-xi và folate, rau chân vịt có tác dụng chống ô-xy hóa mạnh mẽ, giúp tăng cường khả năng tái tạo mô da và chống viêm.

Vì thế, ăn nhiều loại rau này sẽ giúp làn da luôn duy trì độ tươi sáng và mịn màng. Cách chế biến cũng rất đơn giản, bạn có thể hấp, xào, nấu canh hoặc làm salad,…

Cà chua rất giàu dinh dưỡng – Đặc biệt là Vitamin E

Thực phẩm giàu vitamin e 3

Cà chua là thực phẩm giàu vitamin E quen thuộc với các tín đồ làm đẹp luôn biết nâng niu làn da của mình

Gọi cà chua là trái cây hay rau quả đều phù hợp bởi cà chua thường xuyên đi vào chế độ ăn uống của chúng ta dưới hai hình thức phổ biến: ăn sống hoặc nấu chín.

Cà chua còn đặc biệt giàu chất lycopene, một chất chống ô-xy hóa chống lại ung thư và các bệnh khác. Bạn có thể thêm cà chua thái lát vào bánh mì, nấu canh, xào, hoặc làm món súp cà chua cho bữa ăn tối của bạn.

Vậy là bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc thu nạp những thực phẩm giàu vitamin E rồi đấy. Hy vọng bạn sẽ lên kế hoạch “điều chỉnh” chế độ ăn uống của mình để đem lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe tổng thể và của làn da nữa nhé.

Quảng cáo
Bé sơ sinh nên mặc loại tã giấy nào để bảo vệ làn da nhạy cảm?

Bé sơ sinh nên mặc loại tã giấy nào để bảo vệ làn da nhạy cảm? Làn da bé sơ sinh vô cùng non nớt và nhạy cảm nên cần sự chăm sóc đặc biệt nhẹ nhàng. Đo độ nhẹ nhàng lý tưởng cho da bé mẹ nhé!

Video mới nhất
Xem thêm
22 bài học cư xử nên dạy bé (QC)

Thực tế, bé con nhà bạn đa số không hiểu hết những cư xử thiếu ý thức của mình gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh như thế nào. Hầu hết các hành động đó đều diễn ra một cách vô tư và hồn nhiên. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà ba mẹ bỏ qua hay làm lơ nhé. Dành thời gian chỉ bé làm gì đúng, làm gì sai, bé sẽ không bao giờ làm ba mẹ phiền lòng đâu.

9 cách dạy bé biết yêu thương em nhỏ

Lượt xem: 231.801
Đăng ngày: 20/03/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT