Sự phát triển
của bé

Thực đơn giảm cân sau sinh siêu nhanh với trái cây

Thực đơn giảm cân sau sinh vừa đơn giản lại hiểu quả siêu nhanh đó là ăn uống hợp lý kết hợp với tập luyện đều đặn. Bên cạnh các loại rau xanh thì trái cây là lựa chọn của nhiều mẹ để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thời son rỗi.

Bưởi, chuối, đu đủ chín, bơ… là các loại trái cây mẹ nên bổ sung trong thực đơn giảm cân sau sinh xen kẽ cùng chế độ ăn bữa chính và bài tập đơn giản tại nhà. Kiên trì thực hiện mẹ sẽ sớm đánh bay mỡ bụng “đáng ghét”.

1. Chuối là ứng cử viên sáng giá

Không chỉ là trái cây bổ sung nhiều dinh dưỡng cho mẹ trong thời kỳ mang thai mà sau sinh, chuối cũng được nhiều mẹ ưu ái trong trong thực đơn hằng ngày. Chuối giàu chất xơ, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đồng thời, loại trái cây này không chứa chất béo, giúp mẹ cảm thấy no lâu hơn, thích hợp giảm cân sau sinh.

thực đơn giảm cân sau sinh 1

Giảm cân với chuối, lạ mà hiệu quả không ngờ

Thực hiện bằng cách ăn 1-2 quả chuối vào mỗi buổi sáng, sau đó uống 1 ly nước ấm. Tại Nhật Bản, đây là phương pháp giảm cân sau sinh khá nổi tiếng tại Nhật Bản và luôn được khuyến khích.

2. Đu đủ chín lạ mà quen

Ngoài các món ăn dành cho bà đẻ quen thuộc như đu đủ hầm chân giò hay đu đủ xào thì đu đủ còn giúp mẹ giảm cân. Sử dụng đu đủ chín mọng, ngọt thơm, chứa nhiều vitamin B, chất xơ và chất chống ôxy hóa giúp quá trình trao đổi chất diễn ra thuận tiện hơn.

Tuy ngọt nhưng lượng calo trong đu đủ khá thấp. Theo các nghiên cứu 100 gram đu đủ chỉ cung cấp cho cơ thể 32 kcal nên việc ăn đu đủ không mẹ tăng cân như các loại trái cây nhiều đường khác. Một trái đu đủ mẹ có thể cắt nhỏ để trong ngăn mát tủ lạnh và ăn trong ngày. Lưu ý khi ăn để trái cây nguội hẳn nhé! Ngoài ra mẹ có thể biến tấu đu đủ với nước ép hoặc sinh tố lạ miệng.

3. Bơ ngon miệng

Hẳn nhiều mẹ sẽ thắc mắc, bơ là trái cây chứa hàm lượng chất béo cao, tại sao lại có trong danh sách giảm cân? Quả thực bơ chứa lượng chất béo cao tuy nhiên lại đứng đầu trong hiệu năng đốt cháy mỡ.

Trong trái bơ có các a-xít béo omega 9 – loại chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho cơ thể. Chính thành phần này giúp gia tăng mức độ chuyển hóa mỡ thành năng lượng, giúp cải thiện hệ thống trao đổi chất.

Mẹ có biết rằng, ngay khi cơ thể hấp thụ bơ, não bộ sẽ nhận biết được bao tử đã đầy và ngăn ngừa mẹ nạp thêm những loại thực phẩm khác.

4. Bưởi thần kỳ

Trước, trong và sau khi sinh, bưởi đều rất tốt cho mẹ. Bưởi chứa nhiều vitamin C, fitogen thực vật nên có tác dụng tiêu mỡ thừa, làm đẹp da, thúc đẩy quá trình tiêu hóa cho cơ thể, ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ bụng.

Mỗi ngày, mẹ uống khoảng 200ml nước ép bưởi hoặc ăn 1/2 trái bưới sau các bữa ăn sẽ giúp bạn tiêu hoá nhanh và không tích trữ năng lượng trong cơ thể. Sau khoảng 1 tuần mẹ sẽ thấy cân nặng giảm đi đáng kể.

"Hô biến" mỡ toàn thân với 4 bài tập thể dục giảm cân sau sinh

"Hô biến" mỡ toàn thân với 4 bài tập thể dục giảm cân sau sinh Kiên trì tập luyện những bài tập thể dục giảm cân sau đây mỗi ngày sẽ giúp mẹ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, “tạm biệt” không hẹn ngày gặp lại với đống mỡ dư thừa đáng ghét.

5. Chanh hiệu quả

Chanh mật ong là thức uống giảm cân nổi tiếng, chắc hẳn các mẹ đã từng nghe qua. Cùng với công dung như một loại trái cây gia vị, chanh còn có tính khử độc tố rất mạnh. Cụ thể là khử độc gan. Và mẹ có biết rằng một lá gan khỏe mạnh cực kỳ cần thiết để duy trì khả năng giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và đốt cháy mỡ.

6. Nho tuyệt diệu

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp giảm cân, nếu ăn nho mỗi ngày, mẹ có thể rút ngắn quán trình giảm cân mà không cần thay đổi thói quen ăn uống yêu thích. Hàm lượng nước cao trong nho giúp tẩy sạch toàn bộ hệ thống bên trong của cơ thể, cũng giúp bạn giữ nước và luôn có cảm giác no.

7. Cà chua đổi vị

Cà chua vừa có thể điểm danh trong các loại rau tốt lại vừa có thể xuất hiện trong danh sách các loại trái cây giảm cân cho mẹ sau sinh.

Cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Vitamin C và lycopene dồi dào giúp no lâu và giấc ngủ của mẹ sâu hơn. Về khía cạnh làm đẹp, chất lycopene cũng là một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, hạn chế nếp nhăn.

Cùng với việc bổ sung thêm các loại trái cây trên vào thực đơn giảm cân sau sinh, mẹ nên uống hơn 12 ly nước một ngày để tránh tình trạng mất nước. Thay nước ngọt và những loại thức uống có đường khác bằng nước lọc, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận mỡ đã đi xa.

Quảng cáo
Làm sao thoát khỏi bệnh phụ khoa phổ biến trước, trong và sau thai kỳ?

Làm sao thoát khỏi bệnh phụ khoa phổ biến trước, trong và sau thai kỳ? Bệnh phụ khoa không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, nuôi dưỡng thai nhi và tác động xấu kéo dài sau khi sinh. Mẹ nên phòng ngừa tốt hơn chữa trị.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Đặt tên con gái năm 2018 mang lại đại cát phú quý cho bé (QC)

Tử vi xem rằng nếu đặt tên con gái sinh năm 2018 hợp phong thủy tức là bố mẹ đang có cơ hội được \"thần tài phù hộ suốt đời, vinh hoa phú quý hưởng hoài không hết

Đời này nhất định phải có một đứa con gái!

Lượt xem: 3
Đăng ngày: 16/12/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT