Sự phát triển
của bé

Tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả với các tư thế yoga

Tập plank giảm mỡ bụng sẽ giúp bạn “gọt” dáng hiệu quả bằng những động tác kết hợp vừa nhẹ nhàng, dễ thực hiện lại có thể tập ngay tại nhà.

Có thể bạn sẽ cảm thấy quá rắc rối với các tên gọi của bộ môn này. Nhưng quan trọng, việc luyện tập thế nào và liệu tập plank giảm mỡ bụng có thật sự hiệu quả?

Tập plank giảm mỡ bụng theo phương pháp yoga sẽ bao gồm cả những bài tập nâng cao. Do đó, bạn nên chú ý đến việc thực hiện đúng động tác, tìm một không gian thoáng mát và yên tĩnh để tập. Lưu ý, trong khi tập, bạn nên tắt điện thoại, tivi để có được mức độ tập cao nhất, vừa có thể lắng nghe cơ thể để điều chỉnh mức độ phù hợp vừa nhanh chóng thu được kết quả như ý muốn.

Tư thế tập plank giảm mỡ bụng cơ bản

tập plank giảm mỡ bụng

Dĩ nhiên là chúng ta cần bắt đầu bằng những động tác cơ bản, sau đó mới tăng dần mức độ khó để đạt được hiệu quả nhanh hơn.

Cách thực hiện bài tập: Bạn nằm sấp xuống sàn nhà, khuỷu tay chống vuông góc xuống sàn để nâng đỡ cơ thể. Chân và lưng tạo thành 1 đường thẳng, cổ thẳng với lưng, mắt nhìn xuống đất. Mũi bàn chân và gót chân khép chặt lại. Bên trong bắp đùi, bắp chân khép chặt, chân duỗi thẳng, cơ bụng và cơ mông thắt chặt lại.

Mức độ nâng cao 1: Low Plank Pose

Từ tư thế tập plank giảm mỡ bụng đơn giản trên, bạn có thể chuyển sang mức độ cao hơn. Lưu ý, bạn nên quan sát kỹ động tác để thực hiện cho đúng mới thu được hiệu quả. Động tác này không chống bằng khuỷu tay mà chuyển sang sử dụng lòng bàn tay.

tap-plank-giam-mo-bung 2

Cách thực hiện: Bắt đầu với tư thế plank, nhưng bạn chống người bằng hai bàn tay úp xuống sàn, hai tay thẳng song song nhau. Lưng và cổ vẫn giữ thẳng, siết chặt cơ bụng, sau đó đẩy hai mũi chân lên, phần thân trên giữ chắc. Từ từ hạ người xuống bằng cách gập nhẹ nhàng, từ tốn hai khuỷu tay lại. Lúc này, bạn cảm nhận lực căng ở bắp tay và cơ bụng. Siết chặt bụng. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm.

Mức độ nâng cao 2: Side Plank Rose

Bắt đầu từ động tác này tập plank giảm mỡ bụng sẽ có những động tác thiên hướng yoga nhiều hơn. Tập trung và chú ý động tác hít thở sâu cơ bản trong yoga.

tap-plank-giam-mo-bung

Cách thực hiện: Bắt đầu với tư thế plank nhưng 2 tay chống thẳng, lưng và cổ giữ thẳng, siết chặt cơ bụng sau đó từ từ nghiêng người sang bên phải, chân phải thẳng, chân trái đặt trên chân phải. Tay trái giơ lên cao, bạn cảm nhận lực căng ở bắp tay và lườn. Hít thở đều và giữ lại từ 10-15 nhịp đếm. Đổi bên và thực hiện tương tự.

Biến thể Side Plank Rose

Chuẩn bị tinh thần nào các cô gái, dưới đây thực sự là bài tập plank giảm mỡ bụng nâng cao mang đến tác dụng tích cực cho vòng eo của bạn. Tư thế với mức độ khó tăng cao nhưng quan trọng là bạn nên duy trì động tác đủ lâu để nhanh chóng thu được kết quả. Lưu ý, bạn không nên tập quá sức, nếu cảm thấy cơ thể hơi khó chịu, dừng ngay việc tập luyện gây đau ở một vài vị trí trên cơ thể.

Cách thực hiện: Bắt đầu với tư thế plank nhưng 2 tay chống thẳng, lưng và cổ giữ thẳng, siết chặt cơ bụng. Từ từ giơ thẳng tay trái ra phía trước, chân phải duỗi thẳng ra phía sau. Bạn nên thực hiện động tác tay và chân đối ngược nhau thì mới giữ vững tư thế.

tập plank giảm mỡ bụng 4

Lưu ý, toàn bộ lưng, hông, lườn đều theo một đường thẳng, đầu giữ thẳng mắt hướng về phía trước. Siết chặt cơ bụng, bạn sẽ cảm thấy lực tác động khá nặng, sẽ rất mau mỏi. Tuy nhiên, nếu khống chế và cân bằng tốt, động tác này sẽ phát huy công dụng nhanh chóng cho vòng bụng của bạn. Trong khi giữ tư thế, bạn hít thở đều và sâu, giữ tư thế trong 10-15 giây. Sau đó lại đổi bên.

Hy vọng với các tư thế tập plank giảm mỡ bụng này, bạn sẽ nhanh chóng có được vòng eo với kích thước chuẩn như mong muốn.

Bảo Trân

Quảng cáo
Rạn da khi mang thai - Vết dấu của tình yêu thương vĩ đại

Rạn da khi mang thai - Vết dấu của tình yêu thương vĩ đại 80% mẹ bầu bị rạn da khi mang thai. Mỗi ngày cùng với sự lớn lên của con, những vết rạn xuất hiện như chứng tích của tình yêu thương và hạnh phúc làm mẹ.

Video mới nhất
Xem thêm
[Reviews] Tu Du MomSpa, địa chỉ làm đẹp sau sinh đáng tin cậy (QC)

Nhắc đến làm đẹp sau sinh, chắc hẳn nhiều chị em sẽ nghĩ ngay đến giải pháp đến spa hoặc tự chăm sóc bản thân tại nhà. Tuy nhiên có một xu hướng mới chính là chăm sóc sắc đẹp sau sinh tại bệnh viện. Và một trong những địa chỉ tiêu biểu hiện nay được các mẹ tin tưởng là Tu Du MomSpa

Coffee Time, quán cafe sân vườn có khu vui chơi lý tưởng cho gia đình

Lượt xem: 2
Đăng ngày: 22/02/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT