Sự phát triển
của bé

Tìm hiểu những thực phẩm giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia dịp Tết

Cảm giác nôn nao kèm theo uể oải, mệt mỏi thường xảy ra với nhiều người sau các bữa tiệc tùng, nhất là dịp Tết. Một số thực phẩm và đồ uống dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo sức khỏe cũng như giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia cho người thân yêu của mình.

Cảm giác khó chịu khi dùng đồ uống có nồng độ cồn cao phải kể đến là đau đầu, đau dạ dày, khô miệng, choáng váng, hôn mê, nôn mửa hay mất ngủ. Vì vậy, sau khi uống rượu bia ngày Tết, bạn nên sử dụng những loại thực phẩm dưới đây để giúp cơ thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

Giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia với nước lọc

Sử dụng quá nhiều đồ có cồn gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khô miệng. Chính vì vậy, hãy liên tục bổ sung nước không chỉ trong khi uống rượu mà hãy uống trước khi đi ngủ và ngay sau khi bạn thức dậy.

Đồ uống thể thao để bù nước

Nếu bạn cảm thấy dạ dày chưa thể tiêu hóa thức ăn hoặc nước lọc ngay lập tức, hãy uống một chút đồ uống dành cho các vận động viên thể thao. Loại nước uống này không chỉ giúp bù nước mà còn bổ sung các chất điện giải đã mất đi do rượu bia gây nên. Lựa chọn những sản phẩm ít đường là tốt nhất.

giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia 1

Nước uống thể thao có thể giúp bạn giảm khó chịu sau khi uống rượu bia

Nước có ga và gừng ổn định dạ dày

Buồn nôn là một trong những tác dụng phụ khủng khiếp nhất của cơn say rượu bia đúng không? Nếu vậy, soda gừng có thể giúp bạn giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia

Loại đồ uống không chứa caffefine như soda gừng đặc biệt có công dụng hữu hiệu trong việc bù nước nhanh và làm giảm cảm giác khó chịu của dạ dày.

Chuối bù kali sau say

Do tác dụng phụ của cồn là lợi tiểu, ăn một quả chuối vào sáng hôm sau có thể giúp bạn bù đắp lượng kali và chất điện giải bị mất. Nếu bạn cảm thấy khó tiêu khi ăn những thực phẩm rắn, hãy uống một cốc sinh tố chuối.

giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia 2

Ăn chuối là giải pháp đơn giản nhất để giảm khó chịu vì uống rượu

Trứng và bánh mì ngũ cốc chống mệt mỏi

Một bữa sáng nhẹ nhàng có thể giúp bạn giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia. Đồng thời có thể tránh khỏi tình trạng mệt mỏi sau khi say xỉn.

Sự kết hợp giữa protein của trứng và carbohydrate trong bánh mì là một lựa chọn hoàn hảo giúp phục hồi các dưỡng chất cho cơ thể cũng như không gây cảm giác chướng bụng. Ngoài ra, trong trứng còn chứa cysteine. Đây là một loại amino axit có thể loại bỏ độc tố.

Các loại thảo mộc giảm chướng bụng

Sử dụng các loại thảo mộc cũng là một lựa chọn sáng suốt để giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia. Các loại thảo mộc như lá bạc hà, vỏ cây liễu, dầu hoa anh thảo, hạt tiểu hồi… có tác dụng giúp phục hồi chức năng gan, bù nước, làm giảm cảm giác đầy bụng, đau dạ dày và đau đầu.

Xua tan mệt mỏi sau cơn say bằng cách giải rượu từ thiên nhiên

Xua tan mệt mỏi sau cơn say bằng cách giải rượu từ thiên nhiên Có những cách giải rượu giúp bạn nhanh chóng tỉnh táo sau cơn say và tránh đi những tác dụng phụ khó chịu, mệt mỏi, đau đầu... của việc nạp quá nhiều chất cồn vào người. Tất cả có ở đây và việc bạn cần làm là "note" lại.

Súp giúp giảm mệt mỏi và bù nước

Nếu bạn cảm thấy việc nhai đồ ăn là quá sức với mình khi mệt mỏi, vậy một bát súp ấm sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Bạn có thể nấu một bát súp ít muối bằng cách đun nóng nước dùng và thêm vào một số loại rau (đun đến khi rau mềm). Nước dùng sẽ góp phần làm bù nước trong khi rau giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất do rượu bia gây nên.

Với 7 loại thực phẩm giúp giảm tình trạng nôn nao khi uống rượu bia hy vọng cả nhà sẽ giữ được sức khỏe và sự tỉnh táo sau các buổi tiệc. Điều này cũng giúp việc chăm sóc sức khỏe cho những thành viên trong gia đình của mẹ thêm dễ dàng trong những ngày Xuân.

Quảng cáo
Đi tìm lời giải cho nỗi oan mang tên

Đi tìm lời giải cho nỗi oan mang tên "Vợ chán chồng" Dù vẫn trong độ tuổi sung mãn nhưng không hiểu sao mình lại bị suy giảm ham muốn khi gần chồng? Đây không chỉ là thắc mắc của các đấng ông chồng mà còn là nỗi lo rất thực của không ít chị em.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
\"Tuyệt chiêu\" 5s dành cho bé hay quấy khóc (QC)

Với các bé hay quấy khóc, không \"chiến lược\" nào hiệu quả hơn công thức 5S. Đi qua những bước đơn giản, mẹ sẽ làm cho một em bé đang bồn chồn, khó chịu trở nên thư giãn, an tâm và thoải mái. Chiến lược 5S là gì và vì sao nó lại hiệu quả đến thế?

Tiếng con khóc là mệnh lệnh yêu thương

Lượt xem: 697.094
Đăng ngày: 14/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT