Sự phát triển
của bé

Kế hoạch giảm cân chắc chắn hiệu quả trong 21 ngày bằng cách đi bộ

Lên kế hoạch giảm cân trong 21 ngày bằng cách đi bộ, giúp đốt mỡ cơ thể hiệu quả và tăng cường cơ bắp. Bài tập đơn giản này giúp bạn gắn kết với chế độ tập luyện giảm cân của mình tốt hơn các bài tập cường độ cao khác.

Trong một ngày và thời đại mà hầu hết chúng ta vẫn ngồi một chỗ và ít hoạt động, chỉ cần di chuyển nhiều hơn, leo thang bộ thay vì phụ thuộc vào thang máy, thang cuốn có thể giúp tăng đáng kể sự trao đổi chất của một người và đốt nhiều calo hơn.

Tại các quốc gia châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…, người ta cố gắng gia tăng vận động mỗi ngày bằng cách đi bộ. Họ đặt app đếm bước chân, tính toán lượng calori mất đi. Kế hoạch giảm cân trong 21 ngày bằng cách đi bộ mỗi ngày 20 phút đơn giản, phù hợp với tất cả mọi người, nhất là người mới bắt đầu tập.

Hiện nay, bạn có thể tải và sử dụng nhiều ứng dụng trên smartphone giúp tính toán lượng calori hấp thụ mỗi ngày và lượng dinh dưỡng cần đốt cháy để có được vóc dáng khỏe đẹp. Trong đó, đừng bỏ qua bài tập giảm cân khoa học bằng cách đi bộ. Kế hoạch giảm cân chia làm 3 mức độ: Dễ – Thường – Khó.

Kế hoạch giảm cân bằng đi bộ

Kế hoạch giảm cân trong 21 ngày

Tuần đầu

Với tuần đầu tiên, dành 5 phút vào buổi sáng và 5 phút vào buổi tối để đi bộ. Giữ tốc độ vừa phải và đi bộ nhẹ nhàng, miễn sao bạn có thể trò chuyện thoải mái khi đang đi. Sau đó tăng lên tốc độ cao hơn một chút, vừa để bạn có thể trò chuyện mà thở hổn hển và tim đập mạnh hơn.

Qua ngày 2, tăng thời gian đi bộ thêm 2 phút cho mỗi lượt đi. Ngày thứ 3 là 9 phút. Mỗi ngày tăng một chút, tới cuối tuần, thời gian bạn cần bỏ ra để đi bộ từ 17-20 phút/lần vào đầu & cuối ngày. Phương pháp giảm cân này giúp cơ thể bắt đầu làm quen và chịu được cường độ ngày càng cao, giảm thiểu tác hại cho cơ thể.

Tuần 2

Vào tuần thứ 2, cơ thể đã quen với vận động, bạn có thể tăng tốc độ cao thành HIIT (High-Intensity Interval Training: Tập cường độ cao thời gian ngắn). Bước đi nhịp điệu vừa phải sau đó tăng nhanh, lặp lại quá trình này suốt chuyến đi bộ sẽ giúp gia tăng trao đổi chất và tăng hiệu quả đốt calori, vì cơ thể phải điều chỉnh liên tục giữa nhiều nhịp tốc độ.

  • Ngày đầu tập 2 phút đi bộ nhẹ nhàng, 10 phút sau đi tốc độ nhanh (với tốc độ này, việc vừa đi vừa nói rất khó khăn). 2 phút sau lại đi nhẹ nhàng.
  • Ngày 2 của tuần thứ 2 đi bộ 20 phút tốc độ trung bình vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
  • Ngày thứ 3: Đi bộ 5 phút tốc độ nhẹ, 12 phút sau đi nhanh. Sau đó đi 5 phút nhẹ trở lại
  • Ngày thứ 4: 20 phút đi bộ nhẹ nhàng
  • Ngày thứ 5: 5 phút nhẹ nhàng, 15 phút nhanh, 5 phút nhẹ trở lại
  • Ngày thứ 6: 5 phút nhẹ nhàng, 18 phút đi nhanh, 5 phút đi nhẹ trở lại

Tuần 3

Đến tuần thứ 3, cơ thể bạn đã sẵn sàng cho những vận động mạnh đòi hỏi cơ bắp cao. Vào ngày đầu tiên của tuần thứ 3, đi lên xuống cầu thang bộ trong vòng 10 phút, sau đó đi bộ nhẹ nhàng 2 phút.

  • Ngày 2: 20 phút đi tốc độ trung bình
  • Ngày 3: 12 phút leo cầu thang bộ lên xuống, 2 phút đi bộ tốc độ nhanh
  • Ngày 4: 25 phút đi bộ tốc độ vừa phải, 12 lần tập squat
  • Ngày 5: 20 phút leo cầu thang, 3 phút đi bộ nhẹ nhàng
  • Ngày 6: 25 phút đi bộ tốc độ vừa phải
  • Ngày 7: 20 phút đi bộ tốc độ nhanh, 3 phút đi nhẹ nhàng

Kế hoạch giảm cân

Lên kế hoạch giảm cân trong 21 ngày (3 tuần) không chỉ tăng hoạt động tim mạch mà còn giúp giảm mỡ trong cơ thể, gia tăng trao đổi chất, đốt cháy nhiều calories và gia tăng sức khỏe cho cơ thể.

Bạn đừng quên không phải hoàn thành 21 ngày đi bộ là đã đủ và dừng việc vận động lại. Lúc này, cơ thể bạn đã quen với các hoạt động thể chất, nên kết hợp tập các môn thể thao phức tạp, đòi hỏi cơ bắp cường độ cao hơn.

Video mới nhất
Xem thêm
7 dưỡng chất giúp tăng chiều cao cho bé (QC)

Tăng chiều cao cho bé không phải là chuyện gì quá khó khăn. Chỉ cần mẹ để ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và luyện tập hợp lý cho trẻ theo từng độ tuổi. Trong thực đơn ăn uống của trẻ, 7 dưỡng chất sau nhất định mẹ không nên bỏ qua.

5 loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Lượt xem: 125.894
Đăng ngày: 26/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT