Sự phát triển
của bé

Giấc ngủ của bạn mỗi đêm nên kéo dài bao lâu?

Quỹ Giấc ngủ quốc gia (Hoa Kỳ) một lần nữa khẳng định sự quan trọng của giấc ngủ đối với sức khoẻ và sự phát triển của mỗi người. Họ cũng đưa ra biểu đồ dưới đây về số giờ ngủ được khuyến nghị dựa trên từng độ tuổi.

Quỹ Giấc ngủ Quốc gia (Hoa Kỳ) đã tạo ra một danh sách ghi nhận con người tuỳ theo độ tuổi khác nhau có số giờ nên đi ngủ, giúp tạo giấc ngủ chất lượng và tái tạo năng lượng cho cơ thể.

Thiếu ngủ đưa đến nhiều hệ luỵ

Nếu cơ thể của bạn không có được giấc ngủ cần thiết, kết quả là bạn sẽ mệt mỏi, kiệt sức. Điều này có thể gây ra vô số vấn đề, chẳng hạn như thiếu tỉnh táo, suy nghĩ lơ mơ không rõ ràng, không có khả năng tập trung, khó đưa ra quyết định tốt và ảnh hưởng việc giảm cân.

Các vấn đề về giấc ngủ cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn. Ví dụ: ngủ ít hơn năm giờ một đêm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu bạn ngủ ít hơn bảy giờ, bạn có thể bị tiểu đường, trở nên béo phì hoặc bị giảm cân tuỳ theo cơ địa.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Giấc ngủ mang lại cho bạn sự rõ ràng về tinh thần và năng lượng suốt cả ngày.

Giấc ngủ ngon

Khuyến nghị số giờ nên ngủ dựa trên từng độ tuổi

Giáo sư Đại học Harvard, Charles Czeisler đã thực hiện một nghiên cứu xác định khoảng thời gian dài bao nhiêu là cần thiết cho giấc ngủ. Bà đã xem xét kết quả của các nghiên cứu khác nhau trong khoảng thời gian 10 năm (2004 đến 2014) và đưa ra biểu đồ dưới đây về số giờ ngủ được khuyến nghị dựa trên từng độ tuổi.

  • Trẻ sơ sinh (0 đến 3 tháng): 14 đến 17 giờ
  • Trẻ sơ sinh (0 đến 3 tháng): 14 đến 17 giờ
  • Trẻ sơ sinh (4 đến 11 tháng): 12 đến 15 giờ
  • Trẻ em (1-2 tuổi): 11 đến 14 giờ
  • Mầm non (3-5 tuổi): 10 đến 13 giờ
  • Độ tuổi đi học (6-13 tuổi): 9 đến 11 giờ
  • Thanh thiếu niên (14 đến 17): 8 đến 10 giờ
  • Thanh niên và người lớn (18-64 tuổi): 7 đến 9 giờ
  • Người cao niên (65+): 7 đến 8 giờ

Tìm hiểu nguyên nhân ảnh hưởng giấc ngủ

Giờ giấc của mỗi người đều khác nhau. Điều đó có nghĩa bạn phải học cách sử dụng thời gian hợp lý để nghỉ ngơi, ngủ tròn giấc theo cách sắp xếp của mình, mang lại sức khoẻ tốt và phòng tránh nhiều bệnh tật.

Vấn đề ảnh hưởng giấc ngủ của bạn thường là do quá căng thẳng, hoặc trục trặc đồng hồ sinh học. Khi cơ thể quá áp lực, nhiều lo lâu, cơ thể con người sẽ tiết ra cortisol- hoocmon gây căng thẳng. Lượng cortisol gia tăng làm giảm cảm giác dễ chịu, làm con người khó tìm tới giấc ngủ hơn.

Giấc ngủ mỗi đêm

Muốn ngủ ngon, bạn tuyệt đối tránh xa các thiết bị có phát sáng

Xét về mặt kỹ thuật, công nghệ phát sáng làm cơ thể hạn chế tiết ra chất melatonin, đây là một trong những nguyên nhân gây mất ngủ. Melatonin rất cần thiết cho bạn đi vào giấc ngủ. Đó là lý do tại sao khi lên giường, bạn nên tắt hết đèn ngủ, không sử dụng TV, điện thoại di động hoặc máy tính xách tay trong vài giờ trước khi đi ngủ.

Quảng cáo
Rạn da khi mang thai - Vết dấu của tình yêu thương vĩ đại

Rạn da khi mang thai - Vết dấu của tình yêu thương vĩ đại 80% mẹ bầu bị rạn da khi mang thai. Mỗi ngày cùng với sự lớn lên của con, những vết rạn xuất hiện như chứng tích của tình yêu thương và hạnh phúc làm mẹ.

Video mới nhất
Xem thêm
[Reviews] Tu Du MomSpa, địa chỉ làm đẹp sau sinh đáng tin cậy (QC)

Nhắc đến làm đẹp sau sinh, chắc hẳn nhiều chị em sẽ nghĩ ngay đến giải pháp đến spa hoặc tự chăm sóc bản thân tại nhà. Tuy nhiên có một xu hướng mới chính là chăm sóc sắc đẹp sau sinh tại bệnh viện. Và một trong những địa chỉ tiêu biểu hiện nay được các mẹ tin tưởng là Tu Du MomSpa

Coffee Time, quán cafe sân vườn có khu vui chơi lý tưởng cho gia đình

Lượt xem: 53.307
Đăng ngày: 22/02/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT