Sự phát triển
của bé

Dưỡng da trong khi ngủ: Tại sao không?

Cơ thể cần được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và da cũng cần được chăm sóc, nghỉ ngơi. Cả ngày bận rộn với công việc, cuối tuần lại kín lịch cho việc tụ tập đám bạn thân. Thời gian dành cho bản thân cũng thật hiếm hoi. Vậy tại sao không làm điều đó trong khi bạn đang ngủ?

Lưu ý những điều sau đây để bạn có được làn da đẹp mà không tốn quá nhiều thời gian nhé!

Dưỡng da khi ngủ để da đẹp hơn

1. Tẩy trang và rửa mặt trước khi ngủ

Tẩy trang và rửa mặt trước khi đi ngủ

Luôn luôn rửa mặt sạch trước khi ngủ, đối với những bạn hay trang điểm thì cần tẩy trang bằng sữa tẩy trang chuyên dụng trước. Vì nếu bạn lên giường trong trạng thái mệt mỏi và khuôn mặt không được làm sạch thì các loại bụi bẩn và độc tố sẽ nhanh chóng xâm nhập sâu vào cơ thể, khiến làn da ngày càng xám xịt và xấu xí.

2. Kê cao gối

Bạn nên gối đầu cao, tốt nhất cao dần từ phần lưng đến đầu. Như vậy trong quá trình ngủ, lực hút hấp dẫn sẽ giúp bạch huyết và máu vẫn được lưu thông và không bị tích trữ. Nếu bạn bị bọng mắt, ngoài việc dùng kem dưỡng chuyên dụng thì việc kê cao gối cũng giúp hạn chế bị bọng mắt.

3. Massage

massage

Mỗi ngày bỏ ra 10 phút trước khi đi ngủ vào buổi tối để massage da mặt, làn da bạn sẽ giảm sự lão hóa và trở nên khỏe mạnh, tươi tắn hơn. Hãy bắt đầu từ cằm, sau đó vuốt nhẹ ngược lên theo khuôn mặt, xoay tròn trên gò má rồi vuốt nhẹ cổ từ trên xuống dưới. Kế tiếp, hãy dùng hai đầu ngón tay gõ nhẹ quanh viền mắt, sau đó hướng dần đến vùng thái dương. Phương pháp dưỡng da đơn giản này mang lại hiệu quả rất cao.

4. Uống nước

Uống nước

Uống một ít nước buổi tối khi chuẩn bị đi ngủ sẽ rất có ích cho làn da bạn. Nếu bạn hay mất ngủ, có thể uống một ly sữa ấm thay vì nước, nó sẽ giúp thần kinh của bạn được thư giãn, mang lại cho bạn một giấc ngủ sâu và hiệu quả chăm sóc da không loại kem dưỡng nào sánh nổi.

5. Dưỡng da không thể thiếu dưỡng ẩm

Bạn hãy chọn loại kem có thành phần axit hyaluronic hoặc chiết xuất từ nha đam, dưa leo nếu muốn dưỡng ẩm và giàu chất chống oxy hóa (với vitamin A) để tái tạo da hoặc ngăn ngừa lão hóa.

Dưỡng ẩm toàn diện

6. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ rất quan trọng cho việc phục hồi của da. Thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng là thời điểm vàng cho da, các tế bào sẽ làm việc mạnh mẽ nhất để khôi phục lại các tế bào bị hư hại. Ngủ đủ giờ, đúng giấc là không chỉ để cải thiện sức khỏe mà còn là cách để chăm sóc da rất tốt.

Ngủ đủ giấc

Ngủ là khoảng thời gian để bạn nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi làn da. Nếu biết cách chăm sóc cẩn thận, bạn có thể khiến cho khuôn mặt của mình trở nên mịn màng và rạng rỡ hơn vào sáng hôm sau.

Bí quyết dưỡng da cho bà bầu an toàn và hiệu quả

1. Giữ ẩm cho da

Khi mang thai, không ít chị em nhận thấy làn da khô hơn bình thường, đặc biệt trong tam cá nguyệt đầu. Không chỉ vậy, làn da thiếu độ ẩm cũng dễ dẫn đến rạn da và xuất hiện các đốm nám. Đó là lý do vì sao việc dưỡng ẩm cho da trong thai kỳ là rất quan trọng.

Trước tiên, bạn cần uống đủ nước để tránh tình trạng mất nước cho toàn bộ cơ thể, bao gồm cả làn da. Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm tự làm như mặt nạ trái cây, dầu dừa, dầu oliu… hoặc các loại mỹ phẩm có nguồn gốc tự nhiên như dầu của cây cúc, bơ ca cao, dầu vitamin E… để bổ sung độ ẩm mà vẫn hạn chế tối đa tác động của hóa chất với làn da.

Máy tạo độ ẩm trong phòng ngủ cũng là một gợi ý cho bạn.

dưỡng da cho bà bầu

Chị em bầu nên đắp mặt nạ một cách đều đặn để nuôi dưỡng làn da

2. Tránh xa ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân gây ra nám da, rạn da ở phụ nữ nói chung và phụ nữ mang thai nói riêng. Do đó, chị em nên tránh ra ngoài từ 11-15 giờ vì đây là khoảng thời gian ánh nắng gay gắt nhất và chứa nhiều tia tử ngoại có hại cho da.

Ngoài ra, bà bầu cần thường xuyên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để bảo vệ làn da. Loại kem chống nắng chiết xuất từ thiên nhiên chứa oxit kẽm hoặc oxit titan được đánh giá là an toàn cho phụ nữ mang thai vì không thấm sâu qua da nên sẽ không ảnh hưởng tới bé.

3. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Bên cạnh việc sử dụng các biện pháp dưỡng da từ bên ngoài, chuyện ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe làn da của bạn. Đây còn là một phương pháp dưỡng da vừa an toàn vừa “một công đôi việc” bổ sung dưỡng chất cho mẹ và bé.

Các loại dầu oliu, dầu hạt cải và các loại cá chứa dầu như cá hồi có thể giúp bôi trơn làn da từ bên trong, cải thiện tình trạng khô da. Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, bưởi, súp lơ, dâu tây, đu đủ, kiwi sẽ giúp làn da chống lại tình trạng oxy hóa.

Bên cạnh đó, vitamin C còn là thành tố quan trọng trong quá trình sản xuất collagen cho cơ thể. Các sản phẩm từ đậu nành có chứa phytoestrogen, giúp cân bằng hormone trong cơ thể, từ đó hạn chế những thay đổi bất thường của làn da do hormone gây ra.

4. Massage da mặt và đắp mặt nạ dưỡng da

Masage sẽ giúp loại trừ bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông và kích thích lưu thông máu dưới da. Sau khi massage, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm, sau đó dùng khăn lông khô, mềm để thấm nước.

Bên cạnh đó, đắp mặt nạ trái cây mỗi tuần một hoặc hai lần cũng có tác dụng tốt trong việc dưỡng da cho thai phụ vì ở giai đoạn này, làn da của chị em đặc biệt nhạy cảm, các sản phẩm chăm sóc da mang tính tự nhiên là sự lựa chọn an toàn nhất.

Bạn cũng nên tận dụng thời gian massage hoặc đắp mặt nạ để thư giãn tinh thần sau những mệt mỏi của thai kỳ. Tâm lý thoải mái là rất quan trọng với sức khỏe cơ thể cũng như làn da của phụ nữ mang thai.

MarryBaby

 

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Chẩn đoán hình ảnh phát hiện trẻ tự kỷ từ 9 tháng tuổi (QC)

Các nhà nghiên cứu đã nhận diện chu vi vòng tròn đầu và các phản xạ thể hiện tại vùng đầu là hai dấu hiệu sinh học chính xác có thể giúp phát hiện chứng tự kỷ ở trẻ trong giai đoạn sớm từ 9-12 tháng tuổi.

Trẻ 9 tháng tuổi: Tăng khả năng giao tiếp

Lượt xem: 42.400
Đăng ngày: 28/09/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT