Sự phát triển
của bé

Đi tìm bí mật của người phụ nữ thành công

Có một sự thật bất ngờ: số những người phụ nữ thành công nhờ “sinh ra đã ngậm thìa bạc” chiếm tỉ lệ ít hơn so với những phụ nữ bình thường nhưng biết làm điều phi thường.

Những người phụ nữ thành công không phải ai cũng có xuất thân trâm anh thế phiệt hay là người đàn bà thép. Họ cũng bình thường như bao người khác, có những ngày vui và những ngày tồi tệ. Vậy đâu là bí quyết để họ vươn xa hơn? Cùng nghe họ chia sẻ nhé!

Phải chăng tất cả đều nhờ may mắn? Có thể! Tuy nhiên, từ góc độ của những người phụ nữ thành công đó, may mắn cũng được tạo ra nhờ sự tháo vát và năng lực của họ.

Bạn không phải phụ nữ duy nhất ước được mua những đôi giày trên kệ không cần chờ sale. Nhiều nàng cũng muốn được mạnh tay cà thẻ khi dạo bước trong các trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, rất ít người biết cách xây dựng tài chính để được giàu có mà không cần phụ thuộc. Nếu muốn tạo sự khác biệt, bạn có thể tham khảo kinh nghiệm thực tế của những phụ nữ đã chạm tay tới thành công bằng chính thực lực của mình.

Xây dựng các mối quan hệ xã hội

Minh Anh, Chủ hệ thống ID Café và M2C (TP. HCM) chia sẻ:

Trong thời đại này, tiền không còn là tài sản giá trị nhất mà chính là mạng lưới quan hệ. Một nghiên cứu cho thấy 73% chủ doanh nghiệp thành công là nhờ các mối quan hệ. Mạng lưới quan hệ chính là vũ khí bí mật của thành công.

Tôi vốn không phải týp người thích giao tiếp và ít cởi mở nên bước vào lĩnh vực quan hệ công chúng là bước ngoặt cuộc đời với tôi.

Tôi đã sang Singapore bắt đầu học ngành PR và Marketing. Trong thời gian đó, tôi có dịp gặp gỡ nhiều doanh nhân trong các công ty truyền thông. Quan sát tác phong và những bí quyết của họ đã giúp tôi thay đổi cái nhìn về cách sống cũng như những mối quan hệ xung quanh.

Một trong những câu nói khiến tôi nhớ mãi và áp dụng mỗi ngày là: “Người làm PR giỏi là người có thể cười với cả chị lao công, anh bảo vệ và những con người bình thường nhất trong một tòa nhà họ làm việc, dùng nụ cười xóa đi khoảng cách”.

Không chỉ những “nhân vật quan trọng” mà “người chỉ dẫn”, những người liên đới… cũng có thể đưa bạn đến một vị trí ưng ý hay giới thiệu về khả năng của bạn. Bạn cần thiết lập và duy trì quan hệ tốt với những người nổi bật nhất trong nhóm bạn của mình. Chỉ cần thường xuyên gặp gỡ 4 đến 7 người bạn làm việc trong nhiều lĩnh vực. Họ sẽ giúp bạn cập nhật nhiều thông tin cần thiết và cả những cơ hội nghề nghiệp.

Bạn sẽ thắc mắc làm cách nào họ có thể duy trì mạng lưới quan hệ khổng lồ đó? Kinh nghiệm của tôi là nếu bạn đặt sự chân thành vượt trên sự lợi dụng đơn chiều thì bạn sẽ có nhiều hơn một mối quan hệ xã giao. Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến với trái tim!

Vượt qua sợ hãi

Nhà thiết kế Li Lam, Chủ thương hiệu Lam Boutique chia sẻ:

Khi phải chọn lựa nhảy việc hay lần đầu tiên tự cầm tiền đầu tư, ai cũng lo sợ sẽ quyết định sai lầm. Nếu chần chừ, bạn sẽ có 0% cơ hội thành hay bại. Người dũng cảm đưa ra quyết định có 50% cơ hội thành công. Tôi nghĩ nếu không có thực tế, bạn sẽ chỉ mơ hoài một giấc mơ. Khi đang có một công việc kiếm bộn tiền, tôi đã không ngại nộp đơn nghỉ để xây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình.

Thời gian đó, tôi được đối diện với chính mình và với niềm thôi thúc là làm điều gì đó cho riêng mình. Thiết kế không chỉ có bay bổng, ngày nào với tôi cũng là thử thách. Tôi phải tìm hiểu những thương hiệu thời trang đi trước để học hỏi hay ngồi hàng giờ trên đường để quan sát mọi người mặc gì và tự hỏi tại sao họ mặc như vậy.

Mọi góp ý đều được tôi ghi nhận sâu sắc. Không phải cái gì làm ra đều được thấu hiểu. Tôi phải gom nhặt mọi ý kiến, chắt lọc để chỉnh sửa, làm lại, chứng minh và thuyết phục khách hàng từng ngày. Từ một cửa hàng chỉ bán đồ tập yoga trên căn gác nhỏ, Lam đã qua 8 năm phát triển và ngày càng đông khách.

Chuẩn bị cho tương lai gần

Tác giả kiêm diễn giả người Mỹ, Amy Applebaum chia sẻ:

Một khía cạnh khác của việc có tầm nhìn là bạn cần có những kế hoạch ngắn hạn. Tầm nhìn xa giúp bạn có động lực làm việc nhưng cũng dễ làm bạn đuối sức vì mong đợi lớn không thể đạt được trong ngày một ngày hai. Lúc này, kế hoạch ngắn hạn sẽ giúp bạn cụ thể hóa tầm nhìn, cho bạn thấy từng bước tiến bộ của bản thân và tiếp thêm sức bền để bạn đi xa hơn, đến gần hơn với những ước mơ.

Kế hoạch ngắn hạn đó có thể là chi trả được hết những khoản vay cho việc học hoặc mua nhà, đăng ký một lớp học tài chính mới trong trường đại học hoặc thương lượng về một mức lương mới.

Những mục tiêu nhỏ có thể đạt được giúp bạn làm việc nhiều hơn, tự tin hơn và hướng bạn tới bước tiếp theo. Amy Applebaum chia sẻ: “Để luôn tập trung vào mục đích của mình, tôi chỉ nghĩ về những gì mình có thể làm được trong 30 ngày tiếp theo mà thôi”.

Ngoài ra, người phụ nữ thành công không ngủ quên trên đống vàng, họ luôn lấy toàn bộ tài sản (gồm số dư tài khoản ngân hàng, khoản đầu tư, trị giá căn nhà, tiết kiệm hưu trí và tài sản cá nhân) trừ đi khoản nợ (thế chấp, cho vay, khoản tái đầu tư, khoản dự phòng và các khoản nợ khác) để đo lường chính xác giá trị tài sản, nhằm tiếp tục nỗ lực thực hiện những kế hoạch lớn lao hơn.

Có tầm nhìn

Michelle Obama: “Thành công không nằm ở số tiền bạn kiếm được mà ở cách bạn làm cuộc sống tốt đẹp hơn”

Có mục tiêu trong cuộc sống giúp bạn thêm động lực cố gắng nhưng để vượt qua những thời điểm khó khăn, bạn cần phải có tầm nhìn. Hầu hết những phụ nữ thành đạt đều có tầm nhìn vượt qua tiền, hướng đến điều lớn hơn. Chính điều đó lại có giá trị hơn rất nhiều.

Tầm nhìn không phải điều gì to tát. Việc đó nằm ngay ở cách nghĩ đến một vài năm tới trong tương lai và nghĩ về thành công sau này của bạn sẽ như thế nào.

Bạn nên suy nghĩ về điều đó thật chi tiết. Viễn cảnh đó bao gồm cả thời gian bạn muốn dành cho gia đình, bạn muốn làm việc với những người như thế nào và ở một nơi như thế nào, chứ không chỉ chung chung là giàu có hay viển vông như tiêu xài thả ga… mà không cần phải đụng tay làm gì!

Điều này đặc biệt hữu dụng khi bạn gần tới thời điểm “mòn” trong một quãng sự nghiệp. Đối chiếu hiện tại với tầm nhìn trước đây sẽ giúp bạn tiếp tục nỗ lực đi đúng hướng.

Người bình thường chỉ nhận thấy rủi ro, người phụ nữ thành công nhận ra đó là cơ hội. Bạn sẽ nhận ra điều gì?

Gia Huy

Video mới nhất
Xem thêm
MarryBaby Pregnancy Handbook 2017 đồng hành cùng bầu hiện đại (QC)

MarryBaby Pregnancy Handbook 2017 đồng hành cùng mẹ bầu hiện đại trong suốt quá trình 40 tuần thai với nhiều thông tin hữu ích được cập nhật.

Lắng nghe những chuyện kể từ "bụng bầu"

Lượt xem: 1.081.056
Đăng ngày: 07/09/2017 bởi MarryBaby
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
  • Vinh An
    • 14 chủ đề | 
    • 0 trả lời
    tích lũy được 20 điểm
    1
  • mật ong
    • 0 chủ đề | 
    • 1492 trả lời
    tích lũy được 14 điểm
    2
  • Ngô Liên
    • 60 chủ đề | 
    • 0 trả lời
    tích lũy được 3 điểm
    3
  • Loan Thanh
    • 802 chủ đề | 
    • 31936 trả lời
    tích lũy được 3 điểm
    4
  • Nguyễn Huyền Trang
    • 1 chủ đề | 
    • 6 trả lời
    tích lũy được 3 điểm
    5
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT