Sự phát triển
của bé

Bài tập giúp bắp chân nhỏ cho đôi chân thon đẹp

Đôi chân của người phụ nữ giúp họ trở nên nổi bật. Nhưng nếu không có những bài tập giúp bắp chân nhỏ và chế độ ăn uống lành mạnh, đây là vùng rất dễ tích tụ chất béo, khó khăn cho việc duy trì nét đẹp nữ tính của cơ thể.

Bất cứ ai nếu có sự quyết tâm và kiên trì, đều có thể tự tập luyện tại nhà để loại bỏ lớp mỡ bướng bỉnh và có đôi chân săn chắc tuyệt vời với phần bắp chân thon gọn mà không nhất thiết phải đến phòng tập.

Môt số bài tập giúp bắp chân nhỏ, đôi chân thon đơn giản nhưng giúp ít rất nhiều cho mong muốn của bạn.

Bài tập giúp bắp chân nhỏ

Đôi chân thon gọn giúp phái đẹp luôn nổi bật trong bất cứ bộ trang phục nào, là “vũ khí” gợi cảm thu hút mọi ánh nhìn của người phụ nữ

Bắp chân to làm sao để thon gọn?

Bạn đang tự hỏi làm thế nào để có một đôi chân cân đối, săn gọn trông giống như những cô gái bạn hay thấy trên bìa tạp chí hay những blogger thời trang trên Instagram? Hãy điều chỉnh cuộc sống của bạn, tập thể dục thường xuyên và ăn uống khoa học hơn.

Nhưng trước tiên, cần phải có sự chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi này bởi nó cũng quan trọng như khi bạn thực sự bắt tay (hay “bắt chân”) vào việc thực hiện chúng. Đây chính là bước đầu tiên để có được cơ thể trong mơ của bạn và đảm bảo rằng bạn giữ được kết quả lâu dài. Sau khi đã có sự chuẩn bị kỹ càng, hãy bắt đầu và thật kiên trì với những bài tập giúp bắp chân nhỏ này nhé.

Bài tập 1: Nhón chân

Đây là bài tập đơn giản nhất để bắt đầu quá trình “đốt mỡ” cho bắp chân. Chỉ cần bạn đứng thẳng, hai chân đặt song song, mũi chân hướng về trước. Hai tay để tự do hoặc cầm tạ nhẹ đều được.

Bài tập giúp bắp chân nhỏ 1

Trong khi tập, bạn phải cảm nhận được hai bắp chân nóng lên và căng cứng, đấy chính là dấu hiệu của việc các cơ bắt đầu săn chắc

Và bây giờ, việc duy nhất bạn phải làm là nhón chân lên rồi hạ xuống phân nửa (không chạm sàn), sau đó tiếp tục lặp đi lặp lại động tác trên. Bạn cố gắng nhón chân càng cao thì càng hiệu quả. Thực hiện 20 – 30 lần. Sau đó, bạn mở mũi chân hướng ra ngoài một chút và lại nhón lên hạ xuống 20 – 30 lần nữa.

Bài tập 2: Ngồi gập người

Lại là một bài tập giúp bắp chân nhỏ không quá khó, tuy nhiên, nó lại đòi hỏi độ dẻo dai nhất định. Nhưng bạn đừng vội nản chí, cứ nương theo cơ thể mà tập từ từ, sau một thời gian bạn sẽ ngạc nhiên với sự tiến bộ của mình.

Bài tập giúp bắp chân nhỏ 2

Ngoài tác dụng giúp bắp chân nhỏ, bài tập gập người này còn giúp bạn thư giãn tâm trí, giải tỏa căng thẳng hiệu quả

Đầu tiên, bạn ngồi trên sàn với hai chân duỗi thẳng, hai tay đặt nhẹ trên đùi. Sau đó từ từ cuối gập người tới trước, vươn tay dài ra đến mũi chân, giữ im đến khi bạn có cảm giác bắp chân căng ra và nóng lên. Tiếp tục giữ yên thêm 15 giây sau đó trở về tư thế ban đầu và thực hiện lại 3 lần bài tập này nhé.

Bài tập 3: Tư thế chữ V ngược

Đây là bài tập giúp bắp chân nhỏ được “vay mượn” từ bộ môn Yoga. Tác dụng chủ yếu của bài tập này là giúp cơ bắp chân của bạn được kéo dài ra, từ đó làm nhỏ bắp chân.

Bài tập giúp bắp chân nhỏ 3

Ở bài tập này, bạn cố gắng giữ gót chân càng gần mặt đất thì càng hiệu quả. Không được đứng bằng đầu ngón chân vì như vậy sẽ có tác dụng ngược, làm bắp chân to ra thay vì thon gọn đấy 

Bắt đầu với tư thế quỳ gối, hai tay chống trên sàn nhà. Tay rộng bằng vai với các ngón tay mở rộng. Dùng hai tay làm điểm tựa, nâng hông cùng đầu gối khỏi sàn và giữ thẳng chân.

Có thể điều chỉnh vị trí hai bàn tay về phía trước và lùi hai chân của bạn về phía sau để kéo dài khoảng cách giữa chúng sao cho cơ thể tạo thành hình chữ “V” ngược.

Chú ý, ép bắp đùi khi bạn thực hiện các di chuyển trên. Khi vào tư thế, phần trọng lượng cơ thể phải được dồn lên gót chân. Giữ im vị trí này trong vòng 25 – 30 giây. Sau đó chùng hai đầu gối xuống, trở về lại tư thế ban đầu. Lặp lại ít nhất một lần.

Bài tập 4: Co chân leo núi

Động tác co chân leo núi cơ bản là “cứu tinh” cho những ai có bắp chân to. Cường độ và tốc độ của bài tập này tỉ lệ thuận với khả năng tiêu hao lớp mỡ đáng ghét “không mời mà đến” ở vùng bắp chân của các chị em.

Bài tập giúp bắp chân nhỏ 4

Leo núi là động tác có tác dụng mạnh mẽ trong việc gia tăng độ dẻo dai và sức mạnh cho nhóm cơ vùng bụng cũng như đốt cháy calo và giảm mỡ thừa tại vùng bắp chân

Tư thế leo núi gần giống với chống đẩy. Để bắt đầu thực hiện, bạn chuẩn bị giống như chống đẩy, chỉ khác là thay vì gập cẳng tay để cúi sát đất thì đổi lại thành nâng một chân lên sát phần bụng. Sau đó đưa chân về vị trí cũ, lặp lại động tác với chân kia.

Lưu ý rằng, bạn cần giữ hông và lưng cố định trong toàn bộ bài tập. Khi đã tập quen, bạn có thể gia tăng tốc độ đổi chân hoặc dùng thêm dây tập để có kết quả nhanh và hiệu quả hơn.

Bài tập 5: Nhảy dây

Nhảy dây là một dạng bài tập Cardio tốt nhất trong việc đốt cháy calo để giảm mỡ thừa, bài tập này sẽ tạo rất nhiều áp lực lên các ngón chân và tác động liên tục lên các bắp chân giúp “tiêu hủy” tối đa lớp mỡ thừa đang bám vào.

Bài tập giúp bắp chân nhỏ 5

Nhảy dây là một bài tập vận động toàn thân và tốn nhiều sức lực, trong đó, hiệu quả nổi bật nhất của bài tập này là giúp bắp chân săn chắc, thon gọn hơn

Chỉ cần một chiếc dây nhảy, hoặc thậm chí bạn có thể tự mình tưởng tượng ra dụng cụ hỗ trợ tập luyện này nếu nó không có sẵn. Và bây giờ, cầm chắc hai đầu dây rồi bắt đầu nhảy nào.

Chú ý, không nên nhảy dây trong thời gian quá lâu hay với tốc độ cao khi bạn mới bắt đầu tập bởi cơ thể sẽ rất khó thích ứng. Bạn nên tập với tốc độ vừa phải (khoảng 60-70 lần/phút), thời gian ngắn (2-3 phút) và tăng dần lên sau đó.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chân của bạn không được thon gọn, săn chắc. Tuy nhiên, với chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với các bài tập giúp bắp chân nhỏ, bạn sẽ dễ dàng cải thiện tối đa vóc dáng đôi chân nói riêng và cơ thể nói chung. Chúc các bạn tập thể dục giảm bắp chân thành công và sở hữu đôi chân thon đẹp, khỏe khoắn nhé!

Quảng cáo
Sau sinh mẹ dùng lăn khử mùi lợi thế nào hại ra sao?

Sau sinh mẹ dùng lăn khử mùi lợi thế nào hại ra sao? Sau sinh tình trạng mùi cơ thể của mẹ không giảm đi mà trái lại còn có chiều hướng gia tăng. Mùi mô hôi cơ thể của mẹ sau sinh quyện với mùi sữa, mùi trẻ em nhưng mẹ cần rất cẩn trọng khi sử dụng các loại lăn khử mùi vì đang trong thời kỳ cho con bú.

Video mới nhất
Xem thêm
\"Tuyệt chiêu\" 5s dành cho bé hay quấy khóc (QC)

Với các bé hay quấy khóc, không \"chiến lược\" nào hiệu quả hơn công thức 5S. Đi qua những bước đơn giản, mẹ sẽ làm cho một em bé đang bồn chồn, khó chịu trở nên thư giãn, an tâm và thoải mái. Chiến lược 5S là gì và vì sao nó lại hiệu quả đến thế?

Tiếng con khóc là mệnh lệnh yêu thương

Lượt xem: 874.828
Đăng ngày: 14/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT