của bé
Sự khác biệt giữa một nhà lãnh đạo bình thường và nhà lãnh đạo giỏi là gì? Đó là nhà lãnh đạo giỏi đều sở hữu những bí quyết của người thành công.
Nội dung bài viết
Bí quyết của người thành công thường bao hàm 3 yếu tố điển hình, đó là phẩm chất, tính cách và kỹ năng nổi bật. Vậy chúng ta nên làm gì để có được ba kỹ năng sống quan trọng này?
1. Tầm nhìn

Học hỏi bí quyết của người thành công để giúp bạn tiến xa hơn trong sự nghiệp
Tầm nhìn là phẩm chất nền tảng làm nên một người lãnh đạo giỏi. Đây cũng chính là bí quyết của người thành công mà bạn cần đạt được trên con đường kiếm tìm đỉnh cao trong sự nghiệp.
Tầm nhìn của nhà lãnh đạo phải luôn gắn liền với sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức. Một người lãnh đạo có tầm nhìn xa, nhất quán với tổ chức sẽ sở hữu “quyền lực” và sức thuyết phục hơn người.
Để trở thành nhà lãnh đạo giỏi, yếu tố cần có đầu tiên chính là niềm tin vào tầm nhìn và sứ mệnh của công ty mà bạn đang gắn bó. Coi đó như mục tiêu cho mỗi ngày làm việc cần phải hướng tới.
Từ niềm tin vững chắc này, người lãnh đạo mới có thể chia sẻ, truyền đạt niềm tin ấy xuống cấp dưới, cùng hướng mọi người chinh phục thành tích chung. Niềm tin càng mạnh mẽ, tầm nhìn càng đúng đắn, người lãnh đạo càng chứng tỏ khả năng của mình và tạo ấn tượng mạnh cho những người làm việc cùng họ.
Tất nhiên, tầm nhìn của tổ chức có thể thay đổi theo thị trường nhưng chỉ cần người lãnh đạo giữ vững cách thể hiện đầy đam mê và vững vàng của mình, họ sẽ dẫn dắt tổ chức đi đến thành công dù với chiến lược nào đi nữa. Một người lãnh đạo có tầm nhìn thể hiện qua việc:
- Định rõ hướng đi và mục đích của tổ chức
- Đại diện cho thế mạnh, văn hóa, giá trị, niềm tin và định hướng của tổ chức
- Hành xử đúng mực, là tấm gương học tập và làm việc để mọi người noi theo
2. Khả năng truyền cảm hứng

Khả năng diễn đạt là yếu tố quan trọng để đi đến thành công
Bí quyết của người thành công tiếp theo chính là ở khả năng truyền cảm hứng. Một người lãnh đạo nắm chắc yếu tố này nghĩa là họ có thể truyền động lực cho những người làm việc cùng. Giúp đồng nghiệp trau dồi khả năng chuyên môn, hướng tới những thành tích cao hơn nữa trong tương lai.
Để có thể truyền cảm hứng cho người khác, người lãnh đạo cũng phải có trong mình niềm đam mê, lòng quyết tâm, kỹ năng lắng nghe và sự thấu hiểu. Ngoài ra, kỹ năng giao tiếp, sự chính trực, nhạy cảm và quan tâm đến nhu cầu của mọi người cũng là những yếu tố quan trọng giúp nhà lãnh đạo đạt được sự kính nể và yêu mến từ mọi người. Những phẩm chất này nên được thể hiện xuyên suốt trong các buổi họp, thuyết trình hay gặp gỡ với nhân viên.
Một người lãnh đạo có khả năng truyền cảm hứng thể hiện qua các biểu hiện:
- Khơi gợi lòng trung thành và sự quan tâm thông qua hoạt động tập thể có sự tham gia của tất cả nhân viên.
- Thường xuyên truyền đạt, chia sẻ, không chỉ thông qua các cuộc họp hàng tháng, mà phải thấm nhuần trong tất cả hoạt động hàng ngày ở mọi cấp độ tổ chức.
- Thách thức nhân viên vượt qua chính mình, vươn tới những mục đích cao hơn.
- Coi trọng, quan tâm đến đời sống, tinh thần nhân viên; giúp nhân viên tin rằng họ là một phần quan trọng của tập thể.
Xem thêm: Những kỹ năng quản lý công việc hiệu quả
3. Tạo cơ hội cho mỗi cá nhân phát triển về chuyên môn và tính cách

Trao cơ hội phát triển cho nhân viên cũng là cách bạn thể hiện khả năng nhìn người của mình
Nếu nhân viên cấp dưới sau 2 năm vẫn ở một vị trí, một vai trò, một công việc thì có thể nói người lãnh đạo đó đã thất bại trong nhiêm vụ của mình. Vai trò của người lãnh đạo dù lớn hay nhỏ trong công ty đều phải chú ý đến việc tạo môi trường lý tưởng cho những người mới học tập, phát triển, nâng cao trách nhiệm, quyền lợi, chuyên môn và chất lượng cuộc sống của chính bản thân họ. Để tạo dựng môi trường làm việc lý tưởng, người lãnh đạo cần phải:
- Luôn luôn cải tiến, tìm hướng đi mới tốt hơn cho tổ chức. Người lãnh đạo không thể làm điều này một mình mà phải có ý tưởng, sự giúp sức của mọi người trong tổ chức.
- Mạnh dạn thay đổi, đổi mới nếu hướng đi của công ty không phù hợp với thực tế.
- Khuyến khích nhân viên phát biểu, thử nghiệm, theo đuổi ý tưởng mới lạ, phục vụ cho công việc
Để có được những phẩm chất này, người lãnh đạo phải liên tục trau dồi qua thời gian, trải nghiệm và tiếp tục nâng cao bản lĩnh của mình.
Cuối cùng, bí quyết của người thành công chính là họ biết rằng không một thành công nào là dễ dàng. Vì vậy, họ luôn trong tâm thế phải nỗ lực gấp nhiều lần cho mục đích trước mắt của mình.
MarryBaby Pregnancy Handbook 2017 đồng hành cùng mẹ bầu hiện đại trong suốt quá trình 40 tuần thai với nhiều thông tin hữu ích được cập nhật.
Lắng nghe những chuyện kể từ "bụng bầu"
-
Rạch tầng sinh môn kiêng ăn gì? Những...Rạch tầng sinh môn là một thủ thuật phổ biến được bác sĩ dùng để hỗ trợ mẹ...
-
Sau sinh bao lâu thì được đánh răng?...Sau khi sinh, cơ thể phụ nữ thường rất yếu nên việc kiêng cữ đóng vai trò...
-
Sau sinh có được dùng điện thoại không?...Sau sinh, cơ thể người mẹ thường rất yếu. Vì thế, ưu tiên hàng đầu của...
-
Cách nói chuyện với trẻ sơ sinh để con...Trẻ sơ sinh trò chuyện bằng cách bập bẹ, cười hoặc làm một số động tác đơn...
-
Bộ sưu tập 100 cách đặt tên con gái họ...Vợ chồng bạn vừa “sản xuất” được một cô công chúa xinh đẹp, nhưng chưa biết...
-
Màu sắc ảnh hưởng cảm xúc của bạn như...Nếu biết màu sắc ảnh hưởng cảm xúc, bạn sẽ có thể chủ động gây ảnh hưởng đến...
-
Sinh năm 2021 mệnh gì, tuổi con gì?Bạn có kế hoạch thêm thành viên cho gia đình trong năm mới này? Hãy xem thử...
-
Tử vi năm 2021: Bật mí may mắn của 12...Vận thế 12 con giáp trong tử vi năm 2021 có gì đáng quan tâm? Hãy cùng khám...
-
Tử vi năm 2021: 12 cung hoàng đạo đọc...Tử vi năm 2021 của 12 cung hoàng đạo có gì đặc biệt? Hãy cùng đi tìm từ khóa...
-
Bé 3 tuổi bị đột quỵ não, chuyện khó...Mới đây, hàng loạt nghệ sỹ nổi tiếng như Chí Tài, Vân Quang Long… vừa mất vì...
Chủ đề này chưa có bình luận, bạn hãy là người đầu tiên đóng góp ý kiến cho chủ đề này nhé!