Sự phát triển
của bé

10 biểu tượng thương hiệu nổi tiếng có thể bạn biết nhưng chưa hiểu

Có những biểu tượng thương hiệu như đã đi vào huyền thoại. Chỉ cần nhìn thấy hình ảnh logo là mọi người có thể nói ra sản phẩm của công ty đó với sự tin tưởng thể hiện trong từng ánh mắt.

Tất cả những công ty lớn đều cố gắng thiết kế biểu tượng thương hiệu hay logo của công ty đảm bảo tiêu chí dễ nhận biết và dễ truyền tải thông điệp tới người tiêu dùng. Cùng điểm qua 10 logo thương hiệu nổi tiếng nhất và hiểu thêm về ý nghĩa mà họ muốn truyền tải là gì bạn nhé!

1. Biểu tượng quả táo của Apple

Biểu tượng thương hiệu 1

Rob Janoff, người nổi tiếng với thiết kế logo cho Apple chia sẻ: “Tôi đã mua cả một túi táo lớn, đặt chúng vào bát và thực hiện vẽ phác thảo trong một tuần với mong muốn cố gắng đơn giản hóa các chi tiết. Tại một thời điểm trong các thí nghiệm nghệ thuật của tôi, sau khi cắn một miếng táo, tôi ngạc nhiên phát hiện ra rằng ‘bite’ (cắn) có vẻ tương tự như ‘byte’ – một thuật ngữ máy tính”.

Trong một giai đoạn phát triển của Apple, logo của thương hiệu đã sử dụng các thanh màu sặc sỡ, đa màu để nhấn mạnh thực tế là công ty đang sản xuất dòng máy tính màn hình màu. Năm 1998, sau sự trở lại của Steve Jobs và sự ra đời của một thế hệ máy tính mới, logo Apple chuyển sang phiên bản đơn sắc và tồn tại đến hôm nay.

2. Biểu tượng Bluetooth

Biểu tượng thương hiệu 2

Vào thế kỉ thứ 10 sau Công Nguyên, đất nước Đan Mạch được trị vì bởi vua Harald Blatand, một nhân vật lịch sử nổi tiếng với việc thống nhất các bộ tộc ở Đan Mạch thành một quốc gia. Vua Harald còn được biết tới với biệt danh là “Bluetooth” (có nghĩa là răng xanh). Sở dĩ có biệt danh này là vì sở thích ăn trái việt quất đã khiến một chiếc răng của ông chuyển thành màu xanh vĩnh viễn.

Công nghệ Bluetooth được ra đời vào năm 1994 để kết nối nhiều thiết bị điện tử vào một mạng chung duy nhất. Biểu tượng đại diện cho công nghệ này là sự kết hợp của hai kí tự cổ của người Scandinavia, đó là “Hagall” – tương đương với chữ “H” và “Bjarkan” – tương đương với chữ “B” trong tiếng Latin. Hai kí tự cổ này tạo nên tên viết tắt của vua Harald Blatand, người có biệt danh là “Bluetooth” như đã nói ở trên.

Ngoài ra, có một sự thật thú vị là thiết bị Bluetooth đầu tiên trên thế giới có màu xanh dương và thiết kế của nó giống như một chiếc răng.

3. Logo thương hiệu Amazon

Biểu tượng thương hiệu 3

Thoạt nhìn, biểu trưng của Amazon dường như không che giấu bất cứ điều gì đặc biệt. Tuy nhiên, nó vẫn được thiết kế dựa trên triết lý của thương hiệu. Mũi tên màu vàng giống như một nụ cười, bởi vì Amazon.com muốn khách hàng của họ được hạnh phúc. Ngoài ra, mũi tên đi từ chữ “A” đến chữ “Z” hàm nghĩa rằng cửa hàng trực tuyến này có tất cả mọi thứ mà mọi người cần.

Xem thêm: Những sai lầm bạn nên thay đổi ngay hôm nay

4. Biểu tượng “Nút nguồn”

Biểu tượng “Nút nguồn” có thể được tìm thấy trên rất nhiều thiết bị nhưng ít ai biết được về nguồn gốc của nó.

Vào đầu những năm 1940, các kĩ sư đã sử dụng hệ nhị phân để biểu diễn cho những công tắc cụ thể. Khi đó, “1” có nghĩa là nút bật và “0” là nút tắt.

Biểu tượng thương hiệu 4

Biểu tượng thương hiệu 5

Trong những thập niên tiếp theo, biểu tượng “nút nguồn” đã dần trở thành sự kết hợp giữa một vòng tròn (biểu trưng cho số 0) và một gạch dọc (biểu trưng cho số 1) như chúng ta đang thấy ngày nay.

5. Biểu tượng OK

Đa số chúng ta đều hiểu rằng biểu tượng OK nghĩa là “Ổn” hoặc “Được rồi”. Tuy nhiên, có một sự thật ít biết là, không phải ở đâu biểu tượng này cũng mang nghĩa tích cực. Ví như ở Pháp, cử chỉ này có nghĩa là bạn đang ám chỉ ai đó rằng: “Bạn chẳng là gì cả”.

Ngoài ra, có rất nhiều giả thuyết về nguồn gốc ra đời của biểu tượng OK:

Giả thiết 1: OK là viết tắt của từ “Old Kinderhook, New York”, nơi sinh ra Tổng thống thứ 8 của nước Mỹ là Martin Van Buren. Trong suốt chiến dịch tranh cử, Tổng thống Van Buren đã sử dụng biệt danh “OK”, tức 2 chữ cái đầu tiên của quê hương ông. Vào thời điểm đó, khẩu hiệu tranh cử được Tổng thống Van Buren đưa ra là “Old Kinderhook is OK” và các poster kêu gọi bỏ phiếu cho ông đều có hình biểu tượng OK.

Giả thiết 2: Tổng thống thứ 7 của Mỹ là Andrew Jackson thường sử dụng biểu tượng này khi hoàn tất các quyết định của mình. Tổng thống Jackson thường viết câu “All correct” (tất cả đều đúng) thành “Oll korrect” (ý nghĩa tương đương trong tiếng Đức) hoặc cách viết ngắn gọn hơn sẽ là OK.

Biểu tượng thương hiệu 6

Giả thiết 3: Giả thuyết cho rằng biểu tượng OK chỉ đơn giản là để biểu trưng cho “phật thủ”, một cử chỉ trong nghi lễ của Phật giáo và Hindu giáo. “Phật thủ” là cử chỉ biểu hiện cho tinh thần học hỏi và trong nhiều tác phẩm văn học của Phật giáo đã miêu tả Phật tổ thường để tay giống như biểu tượng OK.

6. Biểu tượng Facebook

Biểu tượng thương hiệu 7

Bạn có thể hình dung ra hình dáng chữ “f” giống với tư thế người đang cúi xuống xem gì đó. Bạn có thấy ứng dụng nào khác có thể khiến con người dán mắt vào màn hình như vậy không?

7. Biểu tượng thương hiệu Mercedes-Benz

Biểu tượng thương hiệu 8

Logo Mercedes-Benz tượng trưng cho niềm tin của công ty đối với sự hoàn hảo của nó. Ngôi sao ba cánh đại diện cho sự vượt trội trong mọi môi trường: trên mặt đất, trong nước và trên không.

8. Sony vaio

Biểu tượng thương hiệu 9

Hai chữ cái đầu của logo Sony Vaio tạo thành một làn sóng, tượng trưng cho một tín hiệu analog, trong khi hai ký tự cuối giống như số 1 và 0 – tượng trưng cho tín hiệu số. Bạn có thể hiểu rằng biểu tượng thương hiệu Vaio tượng trưng cho sự kết hợp giữa công nghệ analog và công nghệ điện tử.

9. Unilever

Biểu tượng thương hiệu 10

Công ty Unilever sản xuất đa dạng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày với một số lượng lớn, và điều này được phản ánh ngay trong logo của họ. Mỗi phân khúc của biểu tượng đều có ý nghĩa riêng.

Ví dụ, trái tim biểu thị tình yêu, sự chăm sóc và phúc lợi, trong khi con chim tượng trưng cho tự do, giải thoát khỏi công việc hàng ngày và hưởng thụ cuộc sống.

10. Biểu tượng thương hiệu BMW

Biểu tượng thương hiệu 11

Hãng xe BMW chọn biểu tượng thương hiệu bằng hai gam màu xanh và trắng. Nhiều người cho rằng biểu tượng này vẽ một lưỡi cắt cánh quạt trên bầu trời trong xanh. Tuy nhiên, ý nghĩa thực sự ở đây là các góc phần tư trong logo đại diện cho các màu sắc Bavarian Free State – khu vực nằm ở phía Đông Nam nước Đức và là bang lớn nhất, chiếm 1/5 diện tích đất liền của nước này.

11. Baskin Robbins

Biểu tượng thương hiệu 11

Logo thương hiệu Baskin Robbins được ra mắt vào năm 2005. Biểu tượng thương hiệu là chữ viết tắt của công ty với con số 31 được lồng ghép vào giữa để hàm ý số lượng hương vị kem của hãng.

Thực tế cho thấy có rất nhiều công ty đã chi ra một khoản tiền lớn để có được biểu tượng thương hiệu như ý. Tất nhiên, không ai khác, chính các nhà thiết kế sẽ là người tạo ra một sản phẩm đáp ứng được hai tiêu chí trên và nhận được khoản thù lao hậu hĩnh cho sự sáng tạo tuyệt vời của họ.

Nguồn brightside.me

Video mới nhất
Xem thêm
Những lưu ý khi sử dụng nước mắm cho trẻ ăn dặm (QC)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện như người lớn. Vì thế, khi bé ăn dặm, bố mẹ nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ, trong đó có nước mắm cho trẻ ăn dặm.

CÙNG [HẢI NHI] NUÔI CON TỰ NHIÊN MỖI NGÀY

Lượt xem: 5.703.146
Đăng ngày: 27/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Thành viên nổi bật trong tuần
  • Sim Med
    • 19 chủ đề | 
    • 0 trả lời
    tích lũy được 90 điểm
    1
  • Đan Ngân
    • 6 chủ đề | 
    • 0 trả lời
    tích lũy được 70 điểm
    2
  • Nhung Nguyễn
    • 7 chủ đề | 
    • 2 trả lời
    tích lũy được 22 điểm
    3
  • Huỳnh Thị Ngọc Anh
    • 116 chủ đề | 
    • 980 trả lời
    tích lũy được 20 điểm
    4
  • Bao Binh
    • 7 chủ đề | 
    • 1 trả lời
    tích lũy được 20 điểm
    5
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT