Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Đỗ Khánh Linh
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 16/03/2023

10 kiểu tóc ngắn cho bà bầu đi chơi Tết năm 2023

10 kiểu tóc ngắn cho bà bầu đi chơi Tết năm 2023
Sắp tới Tết Nguyên Đán rồi, đây là thời điểm hoàn hảo để trưng diện các kiểu tóc ngắn cho bà bầu và đón cái Tết hoành tráng. Chăm sóc tóc đúng cách lúc bầu vừa giúp tóc chống lại những sự thay đổi nhất định vừa giúp mẹ làm đẹp khi mang thai thoải mái.

Sắp tới Tết Nguyên Đán rồi, mẹ bầu hãy chuẩn bị tút tát cho bản thân để đi chơi và chụp những bộ ảnh siêu đẹp lưu giữ kỷ niệm nha! MarryBaby gợi ý 10 kiểu tóc ngắn cho bà bầu đi chơi Tết năm 2023; cũng như cách giúp mẹ bầu chăm sóc tóc tốt hơn trong thời gian thai kỳ.

Tóc của bà bầu bị ảnh hưởng như thế nào khi mang thai?

Trước khi tìm hiểu các kiểu tóc ngắn cho bà bầu; phụ nữ mang thai cần lưu tâm đến những ảnh hưởng của kỳ mang thai đối với tóc; sự thay đổi nội tiết tố khi mang thai có thể làm cho tóc mẹ bầu dày hơn hoặc mỏng hơn.

1. Tóc mẹ bầu có thể trở nên dày hơn

Tóc có một chu kỳ sống tự nhiên. Từng sợi tóc riêng lẻ mọc lên, sau đó nghỉ 2 hoặc 3 tháng trước khi được đẩy ra ngoài bởi một sợi tóc mới mọc trong nang đó (lớp vỏ hình ống bao quanh sợi lông bên dưới da). Khi mang thai, chu kỳ này thay đổi. Nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy tóc dày hơn vào khoảng tuần thứ 15 của thai kỳ.

Điều này không phải vì bản thân mỗi sợi tóc trở nên dày hơn, mà vì tóc ở lâu hơn trong giai đoạn phát triển của chu kỳ mang thai, có nghĩa là ít tóc rụng hơn bình thường. Điều này là do sự gia tăng hormone estrogen.

Tóc của bà bầu bị ảnh hưởng như thế nào khi mang thai
Tóc của bà bầu bị ảnh hưởng như thế nào khi mang thai?

2. Tóc mẹ bầu có thể trở nên mỏng hơn

Một số phụ nữ gặp phải tình trạng tóc rụng nhiều hơn khi mang thai. Điều này là do giảm estrogen, hoặc những lý do như sau:

  • Ngừng uống thuốc tránh thai.
  • Phá thai, sẩy thai hoặc thai chết lưu.
  • Sự mất cân bằng nội tiết tố khi mang thai.

Phụ nữ cũng thường bị rụng tóc sau khi sinh con vì lượng estrogen trở lại mức bình thường. Điều này làm cho tóc bổ sung từ giai đoạn tăng trưởng chuyển sang giai đoạn nghỉ ngơi; vì vậy tóc mẹ sau sinh rụng nhiều hơn bình thường cho đến khoảng 3-4 tháng sau khi con chào đời.

Tình trạng rụng tóc này thường không có gì đáng lo ngại; sự phát triển tóc sẽ trở lại bình thường vào thời điểm con được khoảng 12 tháng tuổi. Nếu bạn cảm thấy rụng tóc quá nhiều hoặc tóc không phát triển trở lại bình thường sau 12 tháng; hãy nói chuyện với bác sĩ.

Nhuộm tóc ngắn cho bà bầu được hay không?

Chọn được kiểu tóc ngắn cho bà bầu là một chuyện; thêm chút màu sắc cho mái tóc của mình cũng là điều mẹ bầu quan tâm. Các bác sĩ thì không khuyến khích mẹ sử dụng các loại hóa chất nhuộm, tẩy tóc. Nhưng nếu các mẹ vẫn muốn làm đẹp tóc thì nên lưu ý:

  • Đeo găng tay nếu mẹ bầu tự nhuộm tóc.
  • Đảm bảo không để thuốc nhuộm tóc lâu hơn thời gian cần thiết.
  • Nhuộm tóc trong phòng thông gió tốt.
  • Rửa sạch da đầu sau khi nhuộm.
  • Làm theo hướng dẫn trên gói thuốc nhuộm tóc.
  • Không trộn các sản phẩm nhuộm tóc khác nhau.
  • Nên thử phản ứng với thuốc trước khi sử dụng bằng cách thoa lên vùng da ở mặt trong cánh tay gần cùi chỏ, theo dõi trong 48 tiếng; nếu có phản ứng bất thường (ngứa, nổi mẩn,…) thì tuyệt đối không sử dụng.
  • Chọn sản phẩm của hãng có uy tín nhằm đảm bảo chất lượng.
  • Không được nhuộm hoặc tẩy lông mày, lông mi.
  • Chú ý đọc những phản ứng phụ và hướng dẫn sử dụng trên nhãn thuốc.
Nhuộm tóc ngắn cho bà bầu được hay không
Nhuộm tóc ngắn cho bà bầu cần hết sức cẩn thận

Nếu mẹ bầu không chắc chắn về cách làm tóc ngắn cho bà bầu; hãy nói chuyện với bác sĩ về việc các phương pháp chăm sóc, làm đẹp tóc có đủ an toàn để sử dụng trong thai kỳ hay không.

>>>> Mẹ bầu có thể tham khảo thêm Bí quyết làm đẹp sau sinh với dầu dừa, mẹ đã biết chưa? để biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn sau khi chào đón con ra đời!

Làm thế nào để chọn sản phẩm chăm sóc tóc ngắn cho bà bầu?

1. Dầu gội và dầu xả có thành phần từ thiên nhiên

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên trong thai kỳ là điều rất quan trọng. Mẹ bầu có thể chọn chúng dựa trên loại tóc. Nhưng để đảm bảo an toàn, mẹ bầu hãy xem xét các thành phần trong chai dầu gội và dầu xả.

Những thành phần nổi bật chắc chắn sẽ là tơ thủy phân và protein lúa mì; dầu Argan, bơ hạt Murumuru; chiết xuất củ cải đường. Chọn dầu gội tự nhiên với chất tẩy rửa làm từ dừa thay vì Sulphates để làm sạch tóc mà không làm mất đi độ ẩm của tóc. Tránh các chất độc có hại như Parabens, SLS, Dầu khoáng, PEG và nước hoa tổng hợp.

2. Mua mặt nạ cho tóc

Tóc rụng khi mang thai có thể khiến mẹ bầu sốt sắng tìm giải pháp để giảm thiểu tình trạng này. Mẹ bầu có thể lựa chọn các thành phần như hạt cỏ cà ri, gel lô hội, dầu thầu dầu để mái tóc luôn khỏe mạnh. Mẹ bầu cũng có thể đắp mặt nạ tóc tự nhiên giàu Keratin và Dầu Argan Ma-rốc để nuôi dưỡng; dưỡng ẩm cho tóc và giảm khô xơ.

3. Sử dụng tinh chất dưỡng tóc

Một trong những món đồ cần phải có để chăm sóc cho mái tóc khi mang thai là tinh chất dưỡng tóc; có thành phần tự nhiên! Tinh chất này phải chứa các thành phần hoạt tính như dầu Argan Ma-rốc, lúa mì, hạt đậu và protein yến mạch, dầu Marula và axit amin.

Các thành phần tự nhiên thiết yếu này bảo vệ tóc khỏi tác hại của môi trường và sửa chữa cấu trúc tóc. Nó cũng giúp làm mềm các lớp biểu bì của tóc và làm cho tóc bớt xoăn hơn. Serum dưỡng tóc chứa protein tự nhiên giúp bảo vệ, phục hồi và làm mềm mượt tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

>>>> Mẹ bầu xem thêm Cách làm đẹp cho bà bầu luôn trẻ trung và quyến rũ

10 kiểu tóc ngắn cho bà bầu đi chơi Tết 2023

10 kiểu tóc ngắn cho bà bầu đi chơi Tết 2022

2023 là năm các kiểu tóc ngắn cho bà bầu lên ngôi. Vốn dĩ, tóc ngắn được ưa chuộng bởi sự trẻ trung mà nó mang lại. 10 kiểu tóc dưới đây có thể phù hợp cho bầu ăn Tết.
  • Tóc ngắn uốn cụp: Kiểu tóc không hề kén chọn gương mặt, giúp chị em che đi những nhược điểm, tạo cảm giác thon gọn trông thấy.
  • Tóc ngang vai uốn xoăn đuôi: Kiểu tóc không hề kén mặt hay màu da, tạo vẻ đẹp bên ngoài mang đậm sự tinh tế, phóng khoáng và cuốn hút vô cùng.
  • Tóc ngắn kết hợp mái thưa: Sự kết hợp hài hòa này đã tạo cho phái đẹp một diện mạo hoàn toàn mới, giúp bạn ăn gian đến vài tuổi mà chẳng cần trang điểm.
  • Tóc ngắn để mái dài: Kiểu ngang vai kết hợp với mái dài sẽ là sự lựa chọn thông minh mà mẹ bầu nhất định phải thử trong năm 2023.
  • Tóc bob: Kiểu đầu bob chỉ thích hợp với gương mặt V-line, trái xoan; còn với những cô nàng sở hữu mặt tròn, bụ bẫm thì kiểu tóc này sẽ làm lộ những khuyết điểm.
  • Tóc bob kết hợp để mái chéo nhằm giúp gương mặt cá tính, trẻ trung.
  • Tóc ngắn duỗi thẳng: Mang phong cách nhẹ nhàng; nữ tính thích hợp với mọi khuôn mặt từ mặt tròn, dài, vuông cho đến trái xoan.
  • Tóc tém: Kiểu tóc này giúp mẹ bầu dễ dàng che đi những khuyết điểm; 2 bên mái ôm trọn lấy khuôn mặt từ đó tạo hiệu ứng gọn gàng, năng động.
  • Tóc ngắn nhuộm màu sáng: Những kiểu tóc ngang vai kết hợp với tone màu sáng sẽ giúp tôn lên làn da trắng của mình.
  • Ngang vai uốn xoăn sóng: Để tránh sự nhàm chán cho kiểu tóc ngang vai; mẹ bầu nên kết hợp uốn xoăn sóng nhằm tạo sự bồng bềnh, gợi nét đẹp sành điệu.

Làm đẹp khi mang thai nên được chú ý nhưng cần phải có sự chọn lọc. Tốt nhất mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định bất kỳ một kiểu tóc ngắn cho bà bầu nào nhé!

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo

Is it safe to dye my hair during pregnancy?

https://www.acog.org/womens-health/experts-and-stories/ask-acog/is-it-safe-to-dye-my-hair-during-pregnancy

Ngày truy cập: 17/12/2021

Is it OK to use hair dye during pregnancy?

https://www.mayoclinic.org/healthy-lifestyle/pregnancy-week-by-week/expert-answers/hair-dye-and-pregnancy/faq-20058484

Ngày truy cập: 17/12/2021

Safety of hair products during pregnancy

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC2567273/

Ngày truy cập: 17/12/2021

Is it Safe? During Pregnancy and For Mom and Baby

https://www.gov.mb.ca/healthychild/healthybaby/kits/is_it_safe_during_pregnancy_and_for_mom_and_baby.pdf

Ngày truy cập: 17/12/2021

Is it safe to use relaxers or straighten my hair during pregnancy?

https://www.babycentre.co.uk/x25006561/is-it-safe-to-use-relaxers-or-straighten-my-hair-during-pregnancy

Ngày truy cập: 17/12/2021

x