Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyễn Mận
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 22/09/2021

Xuất hiện vòng tránh thai âm đạo duy trì trong suốt 1 năm

Xuất hiện vòng tránh thai âm đạo duy trì trong suốt 1 năm
Thay vì phải thay mới vòng tránh thai âm đạo từng tháng thì với sự xuất hiện của loại vòng mới mẹ cứ an tâm"tung tăng" sau sinh mà không lo tới tháng.

Theo Health, vòng tránh thai âm đạo mới được phát triển bởi tổ chức phi lợi nhuận Hội đồng Dân số Mỹ. Sản phẩm này đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) phê duyệt.

Sản phẩm này có tên là Annovera, được phát triển bởi tổ chức phi lợi nhuận Population Council dưới sự hợp tác với công ty dược Therapeutics MD, nhằm quảng bá sản phẩm tới công chúng và người tiêu dùng.

Theo BuzzFeed, điểm tương đồng giữa Annovera và các loại vòng tránh thai khác như NuvaRing là đều được đưa vào âm đạo, nơi chúng sẽ tiết ra các loại hooc-môn như progestin và estrogen.

Vòng tránh thai có hình tròn làm từ silicon mềm dẻo, phóng thích hai loại hormone estrogen và progestin thẩm thấu qua thành âm đạo để ngăn trứng rụng. Dụng cụ này được đặt một lần trong một tháng, nằm trong âm đạo ba tuần và tháo ra ngoài trong tuần tiếp theo để vệ sinh. Người dùng có thể tự thực hiện quy trình này ở nhà mà không cần trợ giúp từ bác sĩ.

Để sử dụng Annovera một cách hiệu quả, vòng cần được giữ nguyên vị trí trong âm đạo trong 3 tuần, rồi lấy ra ngoài trong 1 tuần tiếp theo để được vệ sinh và bảo quản trong hộp.

Trong quá trình không sử dụng vòng, người dùng có thể sẽ gặp kỳ kinh nguyệt hoặc ra một ít huyết. Tuy nhiên, khác với NuvaRing, bạn sẽ không cần phải thay vòng mới mỗi tháng, vòng Annovera có thể được sử dụng trong 1 năm.

Vòng tránh thai mới có tính an toàn cao và dễ dàng có thai lại sau khi ngưng sử dụng

Theo nhà sản xuất, sản phẩm sẽ được bán vào năm 2019 hoặc 2020, giá cả vẫn chưa được quyết định. Tuy nhiên, vòng tránh thai sẽ được bán với giá khuyến mãi cho các trung tâm kế hoạch hóa gia đình nhằm giúp người có mức thu nhập thấp.

Loại vòng này đã trải qua rất nhiều cuộc kiểm định lâm sàng để xác định tính hiệu quả và an toàn của nó. Cụ thể khoảng 2 đến 4 người trong 100 người có thể mang thai trong năm đầu tiên họ sử dụng Annovera, tương tự với kết quả của vòng tránh thai NuvaRing.

Tương tự với các phương pháp tránh thai bằng hormone khác, những tác dụng phụ phổ biến khi sử dụng bao gồm đau đầu, buồn nôn, nhiễm nấm âm đạo, đau bụng, chảy máu bất thường và cảm giác khó chịu ở ngực.

FDA khuyến cáo phụ nữ đã hoặc đang mắc ung thư vú, có khối u, chảy máu tử cung bất thường hoặc trên 35 tuổi và có hút thuốc, không nên sử dụng vòng tránh thai này. Khi lựa chọn biện pháp phòng tránh thai, người dùng nên tìm hiểu kỹ về những phương pháp khác nhau trước khi quyết định cách phù hợp với bản thân nhất.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x