Sự phát triển
của bé

Tăng khả năng thụ thai với 8 "siêu phẩm"

Theo các chuyên gia sinh sản ở Mỹ, thay đổi một chế độ dinh dưỡng lành mạnh ít nhất 3 tháng trước khi mang thai giúp bạn tối đa hóa khả năng mang thai của mình. Rút ngắn thời gian mong con với 8 thực phẩm dinh dưỡng sau đây nhé!

Tăng khả năng thụ thai thật đơn giản là mong muốn của rất nhiều chị em vô sinh hiếm muộn. Bởi thực phẩm đóng vai trò quan trọng hỗ trợ quá trình sinh sản của các cặp đôi

Ăn gì để tăng khả năng thụ thai?

Một chế độ ăn uống cân bằng: nhiều trái cây, rau, cá và dầu ô liu đã được chứng minh là có ích cho những phụ nữ đang mong con.

Những viên uống bổ sung vitamin không thể thay thế hoàn toàn nguồn thực phẩm tự nhiên hằng ngày mà bạn sử dụng. Phụ nữ đang mong con cần có chế độ ăn và tập thể dục hợp lý, duy trì cân nặng lý tưởng để tăng khả năng rụng trứng đều đặn và tăng khả năng mang thai.

Thực phẩm tăng khả năng thụ thai

Đừng chờ đợi, thay đổi thực đơn ngay hôm nay bạn nhé!

Tăng khả năng thụ thai thật đơn giản với 8 loại thực phẩm

Nếu bạn chưa biết cách tăng khả năng thụ thai thật đơn giản thì cần lưu ý bổ sung các dưỡng chất dưới đây:

1/ Axit folic

Là một dạng vitamin tự nhiên có trong thực phẩm, axit folic cần thiết cho sự phân chia tế bào và tăng trưởng hệ thần kinh của thai nhi.

Theo trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ, việc bổ sung đầy đủ axit folic trước và trong thai kỳ có thể giúp giảm hơn một nửa các nguy cơ bị khuyết tật ống thần kinh. Vì lý do đó, bạn nên bổ sung khoảng 500 mg axit folic trong chế độ ăn uống của mình ít nhất 6 tháng trước khi có ý định mang thai.

2/ Protein

Theo nghiên cứu, những cặp vợ chồng có chế độ dinh dưỡng giàu protein và hàm lượng carb thấp có khả năng thụ thai cao gấp đôi những cặp vợ chồng có thực đơn hằng ngày với hàm lượng carb cao và protein thấp.

Các chuyên gia cho rằng, chế độ ăn protein cao sẽ giúp nâng cao chất lượng nàng trứng và giúp những tinh binh hoạt động hiệu quả hơn.

Muốn tăng khả năng thụ thai thật đơn giản? Lòng trắng trứng, thịt gia cầm, cá và các loại đậu là những nguồn protein chất lượng cao bạn nên bổ sung vào thực đơn của mình.

3/ Tăng khả năng thụ thai thật đơn giản với Omega 3

Omega 3 đóng vai trò quan trọng, kích thích hoạt động của các hormone trong cơ thể. Để tăng khả năng thụ thai, bạn nên đảm bảo cung cấp khoảng 1000 -2000 mg axit béo omega 3 trong chế độ dinh dưỡng của mình.

Thêm một thông tin để thuyết phục bạn bổ sung đủ lượng omega 3 cần thiết trước khi mang thai: Đây chính là nền tảng giúp trí não của bé con phát triển vượt trội trong thai kỳ và cả sau khi sinh ra.

Gợi ý thực phẩm giàu omega 3: Cá béo, quả bơ và các loại hạt như hướng dương, hạnh nhân… sẽ giúp bạn tăng khả năng thụ thai thật đơn giản.

4/ Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là một trong những nguồn cung cấp canxi, protein và chất béo dồi dào cho cơ thể. Vì vậy, nếu muốn mang thai, tất nhiên bạn không thể bỏ qua thực phẩm chất lượng như vậy.

Thêm nữa, một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng, những phụ nữ thường xuyên uống sữa nguyên kem có khả năng thụ thai cao gấp đôi những người uống sữa ít béo. Ai quan tâm ăn gì để tăng khả năng thụ thai cần đặc biệt lưu ý khi chọn sữa cho mình, bạn nhé!

5/ Bổ sung sắt trước khi mang thai

Đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng trứng và tinh trùng, sắt là một yếu tố bạn không nên bỏ quan nếu muốn đẩy nhanh “tiến trình” mang thai. Để đảm bảo nhu cầu sắt cho cơ thể, bạn nên tăng cường cá hồi, thịt bò, thịt gà trong thực đơn của mình. Thực phẩm giàu vitamin C cũng giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn. Muốn tăng khả năng thụ thai thật đơn giản đừng bỏ qua chúng nhé!

Bổ sung sắt trước khi mang thai

Thịt bò là một trong những nguồn cung cấp sắt dồi dào cho cơ thể

6/ Những loại rau và trái cây “sặc sỡ”

Nếu muốn có một cơ thể khỏe mạnh, bạn không thể bỏ quên rau xanh và trái cây trong bữa ăn hằng ngày của mình. Những loại rau màu xanh đậm chứa nhiều vitamin B6, vitamin C được tìm thấy trong những loại rau màu đỏ hoặc xanh lá, những loại rau củ có màu đỏ, cam rất giàu vitamin A…

7/ Đậu lăng

Ăn gì để tăng khả năng thụ thai? Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm dinh dưỡng chứa axit folic và chất sắt, một chén đậu lăng là đã đủ cho toàn bộ nhu cầu axit folic trong một ngày của bạn.

Cần bổ sung bao nhiêu axit folic khi chuẩn bị có thai?

Cần bổ sung bao nhiêu axit folic khi chuẩn bị có thai? Phụ nữ đang chuẩn bị có thai nên hấp thu ít nhất 0,4 milligrams (mg) axit folic mỗi ngày. Bổ sung axit folic ít nhất một tháng trước khi thụ thai làm giảm 70% nguy cơ khuyết tật ống thần kinh, chẳng hạn như dị tật nứt đốt sống.

8/ Tăng khả năng thụ thai thật đơn giản với cá

Chứa nhiều omega 3 và protein, cá là thực phẩm bạn không nên bỏ qua nếu đang mong có con. Tuy nhiên, trước khi mang thai 3 tháng, bạn nên hạn chế sử dụng các loại cá nước sâu có hàm lượng thủy ngân cao như cá kiếm, cá ngừ, cá thu lớn, cá mập…

Bây giờ thì bạn đã biết cách tăng khả năng thụ thai thật đơn giản rồi phải không nào. Chúc bạn sớm đạt như ý nguyện!

>>> Xem thêm thảo luận có chủ đề liên quan:

MarryBaby

Nguồn:

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Chẩn đoán hình ảnh phát hiện trẻ tự kỷ từ 9 tháng tuổi (QC)

Các nhà nghiên cứu đã nhận diện chu vi vòng tròn đầu và các phản xạ thể hiện tại vùng đầu là hai dấu hiệu sinh học chính xác có thể giúp phát hiện chứng tự kỷ ở trẻ trong giai đoạn sớm từ 9-12 tháng tuổi.

Trẻ 9 tháng tuổi: Tăng khả năng giao tiếp

Lượt xem: 42.400
Đăng ngày: 28/09/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT