Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Phạm Huyền
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 01/10/2020

1 tuần giúp bé ngủ ngon hơn

1 tuần giúp bé ngủ ngon hơn

Thời khóa biểu rèn bé ngủ ngoan sẽ giúp các bé tập được thói quen ngủ sâu, ngủ ngon vào ban đêm, đồng thời giúp mẹ thoát khỏi tình trạng kiệt sức vì phải thức đêm dỗ con

Bé ngủ ngon 1
Từ 3 tháng, các bé đã có thể ngủ xuyên đêm và đây cũng chính là thời điểm thích hợp để rèn thói quen ngủ điều độ cho bé

Ngày đầu tiên: Phân biệt ngày – đêm

Để bé ngủ ngon hơn mỗi tối, mẹ đánh thức bé dậy sớm và đúng giờ vào mỗi ngày, duy trì thói quen này đều đặn. Để làm được điều này, cũi hay giường ngủ của bé phải được đặt gần cửa sổ. Hãy kéo rèm lên và ánh sáng trời sẽ giúp bé mau tỉnh táo. Từ đó, bé sẽ hiểu rằng buổi sáng là lúc phải thức dậy và buổi tối là giờ đi ngủ.

Ngày 2: Ghi nhớ

Để con duy trì được thói quen ngủ, mẹ hãy lặp lại trật tự của ngày đầu tiên. Lưu ý, khi cho bé bú đêm, mẹ không nên nói chuyện hay hát hoặc đụng vào người bé mạnh, điều này sẽ khiến bé tỉnh giấc và tưởng rằng đây là lúc tiếp tục chơi đùa. Ngược lại vào ban ngày khi bé bú, bạn có thể đùa giỡn và nói chuyện thoải mái. Trước khi cho con ngủ, mẹ nên tắm cho bé bằng nước ấm và hát ru để bé ngủ ngon hơn.

Ngày 3: Cố định giờ ngủ

Để bé ngủ ngoan và đều đặn, mẹ cần nhớ rằng giờ đi ngủ cũng quan trọng như giờ thức dậy. Vào một giờ cố định buổi tối, mẹ hãy đặt bé vào giường. Có thể, bé sẽ chưa muốn ngủ và quấy khóc trong lúc khởi đầu, nhưng mẹ hãy kiên nhẫn và mạnh mẽ lên nhé. Sớm thôi, bé sẽ ngủ đúng giờ mà mẹ muốn.

Ngày 4: Trị bệnh mè nheo

Có thể ngày thứ tư bé vẫn khóc và không chịu ngủ. Nhưng mẹ cũng không nên mềm lòng vì bé sẽ biết mình có thể “uy hiếp” mẹ bằng tiếng khóc. Một chút quyết tâm sẽ giúp mẹ trị được thói quen vòi vĩnh đó.

Ngày 5: Quen với nhịp sinh hoạt mới

Đến ngày hôm nay, bé đã bắt đầu đi vào lịch ngủ một cách thoải mái hơn. Nếu bé vẫn khóc thì nên kiểm tra xem bé có bị đói, ướt tã hay gặp bất kỳ khó chịu nào không. Nếu không, mẹ không cần thiết phải bế bé ra khỏi giường. Bé cũng đã hiểu rằng khóc lóc không mang lại kết quả.

Ngày 6: Giấc ngủ trọn đêm

Mẹ chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp với bé. Nếu thỉnh thoảng con có khóc một chút, mẹ có thể vỗ về nhưng đừng nên bế bé lên. Thay vì quay lại chuỗi ngày vất vả trước đây, mẹ nên ngủ lấy sức.

Ngày 7: Thử thách hoàn thành

Giờ đây, cả mẹ và bé đều có thể ngủ một đêm ngon lành trọn vẹn. Lưu ý, những điều kiện như môi trường xa lạ, nhiệt độ hay bệnh tật có thể khiến bé khó ngủ. Tuy nhiên, nếu bé khỏe và không có những tác động từ thời tiết hay môi trường xung quanh, mẹ chỉ cần duy trì thói quen ngủ kể trên thì bé sẽ lại ngủ ngon mà thôi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x