Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Phạm Trung Hiếu
Thông tin kiểm chứng bởi Linh Hồ
Cập nhật 19/12/2022

2022 mệnh gì và tuổi con gì? Ba mẹ sắp đón con chào đời nên đọc!

2022 mệnh gì và tuổi con gì? Ba mẹ sắp đón con chào đời nên đọc!
Chuẩn bị bước qua năm 2022, các mẹ có dự định sinh con sẽ rất thắc mắc về tuổi của con mình. Liệu sinh con trong năm 2022 có tốt không?

Năm 2022 mệnh gì và tuổi con gì mẹ đã biết chưa? Bài viết này, MarryBaby sẽ chia sẻ hết cho mẹ những thông tin về vận mệnh của các bé sinh năm 2022. Ba mẹ cùng tham khảo để hiểu con cưng sắp chào đời nhé!

2022 mệnh gì và tuổi con gì?

1. Sinh con năm 2022 là tuổi gì?

Năm 2022 là năm Nhâm Dần, còn gọi là năm con Hổ. Lịch âm 2022 được bắt đầu từ ngày 01/02/2022 và kết thúc vào ngày 21/03/2023 theo Dương lịch.

Theo tử vi, những người cầm tinh con cọp 2022 sẽ có cuộc sống tương đối thuận lợi; gặp nhiều suôn sẻ trong công việc và trên đường đời. Về tính cách, người sinh năm 2022 thường thông minh; vui vẻ; khéo léo; có tài ăn nói và dễ gặt hái thành công.

2. Sinh con năm 2022 mệnh gì?

  • Em bé sinh năm 2022 mệnh gì? Em bé sinh năm 2022 thuộc mệnh Kim (kim bạch kim hay còn gọi là vàng pha bạc).
  • Bé trai sinh năm Nhâm Dần 2022 sẽ thuộc Tây Tứ mệnh, được Ông Tử Vi độ mạng.
  • Bé gái sinh năm Nhâm Dần 2022 thuộc Đông Tứ Mệnh, do Bà Cửu Huyền Nữ độ mạng.
  • Xét về mệnh: Những người sinh năm Nhâm Dần 2022 có mệnh Kim nên sẽ tương sinh với người mệnh Thổ và Thủy. Các mệnh tương khắc với mệnh Kim là mệnh Hỏa và mệnh Mộc.
  • Xét về Thiên Can: Người cầm tinh con Hổ 2022 sẽ có Thiên Can là Nhâm, hợp với Đinh, tương hình với Bính và Mậu.
  • Xét về Địa chi: Địa chi của năm 2022 là Dần nên hợp với tuổi Ngọ, Tuất, Dần, đồng thời xung khắc với Thân, Tỵ, Hợi (tứ hành xung).

>> Ba mẹ có thể quan tâm: Tên ở nhà cho bé gái năm 2022: 280 gợi ý đặt tên siêu dễ thương để con luôn được vui vẻ

Sinh năm 2022 hợp với những màu gì?

Ngoài vấn đề 2022 mệnh gì, thì 2022 hợp màu gì cũng rất được nhiều bố mẹ quan tâm. Theo phong thuỷ, màu sắc có ảnh hưởng lớn đến tài vận, phúc khí của một người. Nếu biết cách ứng dụng những màu sắc hợp với bản mệnh của mình, bé sẽ có gặp nhiều điều may mắn; hanh thông; tránh xa xui xẻo.

Những em bé sinh năm 2022 mang mệnh Kim, hợp với những bảng màu thuộc mệnh Kim và Thổ (Thổ sinh Kim)

  • Màu của bảng mệnh Kim: Màu xám, trắng, ghi.
  • Màu của mệnh Thổ: vàng sẫm, nâu đất.
  • Ngược lại, những màu thuộc mệnh Hoả sẽ xung khắc với những người mệnh Kim (Hoả khắc Kim).
  • Bảng màu mệnh Hoả gồm: Màu đỏ, cam, hồng, tím.
con trai sinh năm 2022 mệnh gì
con trai sinh năm 2022 mệnh gì?

Sinh con năm 2022 vào tháng nào là tốt nhất?

Sau khi nắm được thông tin sinh con năm 2022 mệnh gì, hẳn nhiều mẹ sẽ muốn biết cụ thể về từng thời điểm sinh con năm 2022. Em bé sẽ được dự đoán về tính cách và tương lai khác nhau, tùy theo từng tháng sinh.

1. Sinh vào tháng 01 Âm Lịch (Tháng Nhâm Dần, tiết Đầu Xuân)

Em bé sinh vào thời điểm này thường có ý chí mạnh mẽ; cốt cách cao quý; cuộc đời suôn sẻ; danh lợi song toàn. Về sự nghiệp, bé sẽ gặt hái được nhiều thành công và thành tựu lớn trong cuộc đời.

>>> Bạn có thể tham khảo: Sinh con năm 2025 mệnh gì, tuổi gì, có hợp với bố mẹ không?

2. Sinh vào tháng 02 Âm Lịch (Tháng Quý Mão, tiết Kinh Trập)

Nếu bố mẹ đã biết trẻ sinh vào 2022 mệnh gì; thì cũng nên biết trẻ sinh vào tháng 02 cùng năm thì sao? Trẻ được sinh trong tháng này được dự đoán là người có tinh thông mưu lược; trí tuệ hơn người; có khả năng gây dựng cơ đồ và được nhiều người nể trọng.

3. Sinh vào tháng 03 Âm Lịch (Tháng Giáp Thìn, tiết Thanh Minh)

Người sinh vào tiết Thanh Minh có số uy quyền, thành công trong sự nghiệp, rạng danh gia đình, tổ tông.

4. Sinh vào tháng 04 Âm Lịch (Tháng Ất Tỵ, tiết Lập Hạ)

Vào tháng 4, tiết trời thường trong lành, ấm áp. Em bé được sinh vào tiết Lập Hạ có cuộc đời bằng phẳng, thuận lợi, gia đình êm ấm, thuận hòa.

5. Sinh vào tháng 05 Âm Lịch (Tháng Bính Ngọ, tiết Mang Chủng)

Thời điểm này được dự đoán sẽ sản sinh ra những người có văn võ song toàn, số giàu sang phú quý, sự nghiệp vẻ vang. Tuy nhiên, những người này cần lưu ý nhiều đến cách cư xử, không nên quá cứng nhắc mà hãy nhẹ nhàng, khôn khéo thì công việc mới thuận lợi.

6. Sinh vào tháng 06 Âm Lịch (Tháng Đinh Mùi, tiết Tiểu Thử)

Người tuổi Nhâm Dần 2022 sinh vào tháng 6 Âm lịch thường có khí phách, ý chí kiên định nhưng lại khó thành công. Họ được dự đoán sẽ gặp nhiều trắc trở, tuy có hoài bão nhưng không gặp thời.

7. Sinh vào tháng 07 Âm Lịch (Tháng Mậu Thân, tiết Lập Thu)

Người sinh vào tháng này sẽ gặp nhiều thử thách trên con đường đến với thành công. Tuy nhiên, với sự gan dạ, tầm nhìn xa trông rộng, tài giỏi hơn người, họ sẽ vượt qua mọi khó khăn.

8. Sinh vào tháng 08 Âm Lịch (Tháng Kỷ Dậu, tiết Bạch Lộ)

Em bé sinh vào tháng này có tính cách ôn hòa, thông minh, giỏi ngoại giao. Những đặc điểm này nếu được phát huy theo con đường viết lách sẽ dễ gặt hái thành công.

9. Sinh vào tháng 09 Âm Lịch (Tháng Canh Tuất, tiết Hàn Lộ)

Người sinh vào thời điểm này thường có tài mưu lược nhưng không kiên định nên khó gây dựng nghiệp lớn.

10. Sinh vào tháng 10 Âm Lịch (Tháng Tân Hợi, tiết Lập Đông)

Tính cách ôn hoà, dễ chịu, nhanh nhẹn là một trong những đặc điểm của người sinh vào tiết này. Tuy nhiên, nhiều khả năng họ phải lập nghiệp xa quê và sự nghiệp gặp không ít gian nan.

>>> Bạn có thể tham khảo: Sinh con năm 2026 mệnh gì, tuổi gì ba mẹ đã biết chưa?

11. Sinh vào tháng 11 Âm Lịch (Tháng Nhâm Tý, tiết Đại Tuyết)

Người sinh vào tháng này có cuộc sống không ổn định, thường lên voi xuống chó. Để vượt qua thời điểm khó khăn, họ phải có ý chí kiên cường và biết nắm bắt thời cơ.

12. Sinh vào tháng 12 Âm Lịch (Tháng Quý Sửu, tiết Tiểu Hàn)

Tự tin là tính cách nổi bật của những người sinh vào tiết này. Khuyết điểm của họ là thường hay lo nghĩ, suy tư mỗi khi gặp điều gì không may mắn trong cuộc sống.

Năm 2022 mệnh gì và sinh vào giờ nào tốt?

Ngoài việc tìm hiểu trẻ sinh 2022 mệnh gì; bố mẹ cũng rất quan tâm đến giờ sinh nào tốt cho trẻ. Dưới đây là các giờ sinh giúp trẻ có vận mệnh tốt hơn.

1. Giờ Sửu (1h-3h)

Em bé sinh vào giờ Sửu luôn được quý nhân phù trợ, gặp dữ hóa lành. Có thể nói sinh vào giờ này sẽ gặp được nhiều niềm vui trong cuộc sống, không phải lo nghĩ đến tiền bạc, mọi sự hanh thông. Đặc biệt, em bé sinh vào giờ này thường rất thông minh; hòa đồng; cởi mở; quan hệ xã hội tốt đẹp; kiên định và có ý chí kiên trì. Vì thế, sự nghiệp của các con sẽ có nhiều thăng tiến và nhiều người nể trọng.

2. Giờ Mão (5h-7h)

Em bé sinh vào giờ Mão sẽ có cuộc sống đào hoa, tự do, tự tại. Được nhiều người yêu mến nhờ sự đa tài và thông minh, quan hệ xã hội tốt, có nhiều bạn bè. Với tính cách hòa đồng, quan hệ xã hội rộng các con sẽ có sự nghiệp thuận lợi, đường tình duyên tốt. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống cũng sẽ nhanh chóng giải quyết và vực dậy được.

3. Giờ Ngọ (11h-13h)

Ngoài vấn đề 2022 mệnh gì, thì đứa trẻ sinh vào giờ này thường là người tài hoa, tư chất dũng cảm, khí phách hơn người. Khi lớn lên có thể đóng góp, xây dựng được nhiều cho đất nước. Ngay từ khi còn bé, những người này đã không ngừng cố gắng và quyết tâm để đạt được mục tiêu đề ra. Vì thế, khi lớn lên có thể đạt được những vị trí cao, được nhiều người kính nể.

4. Giờ Mùi (13h-15h)

Đây là giờ đẹp để chào đón những em bé sinh năm 2022. Những đứa trẻ sinh giờ này có cát tinh soi chiếu nên gặp nhiều chuyện như ý trong cuộc sống, có quý nhân phù trợ, gặp dữ hóa lành. Nhưng không vì thế mà những người này không cần cố gắng mà thành công đạt được đều phải có sự nỗ lực hết mình. Khi còn trẻ, có thể gặp nhiều khó khăn, trắc trở nhưng nhờ có quý nhân nâng đỡ nên ngày càng bản lĩnh, tài giỏi, chinh phục được những mục tiêu đề ra.

>>> Bạn có thể tham khảo: Tuổi Kỷ Tỵ sinh con năm 2023 có tốt không? Đây là những điều bố mẹ nên biết

Năm 2022 mệnh gì và có tính cách như thế nào?

1. Con trai sinh năm 2022

Ba mẹ đã biết con trai sinh năm 2022 mệnh gì thì cũng nên hiểu về tính cách. Bé trai sinh năm 2022 có tính cách mạnh mẽ; công bằng; chính trực; sẵn sàng giúp đỡ người khác nên rất được mọi người yêu mến.

Tuy nhiên tiền vận, con có một chút khó khăn; trầm bổng bởi bản tính nóng nảy; cộc cằn. Nhưng nhờ trải qua nhiều khó khăn thì bản lĩnh của con càng được rèn luyện.

Ngoài ra, người tuổi Dần có tham vọng lớn, ý chí kiên cường. Nên con luôn nỗ lực ngày đêm để học hỏi, vươn lên. Vì thế, trung vận và hậu vận của con sẽ được hưởng an nhàn.

Về mặt tình cảm, với ước mơ có một cuộc sống gia đình êm ấm nên trẻ sinh năm 2022 luôn cố gắng hết mình vì gia đình nhỏ. Cha mẹ con cái hay vợ chồng đều hòa thuận. Gia đình là hậu phương vững chắc để con vươn lên trong cuộc sống.

2. Con gái sinh năm 2022

con gái sinh năm 2022 mệnh gì
con gái sinh năm 2022 mệnh gì

Bên cạnh tìm hiểu về con gái sinh năm 2022 mệnh gì? Thì ba mẹ cũng nên tìm hiểu về tính cách của con. Bé gái sinh năm 2022 có tính cách cởi mở; phóng khoáng; giỏi giao tiếp. Nhưng nếu không biết cân bằng cuộc sống và sự nghiệp con sẽ dễ gặp mâu thuẫn gia đình; có đường tình duyên trắc trở

Cũng giống như bé trai, tiền vận của bé gái tuổi Dần có chút khó khăn; thử thách. Nếu vượt qua thì trung vận và hậu vận sẽ lên như diều gặp gió.

Về mặt tình cảm, bé gái sinh năm 2022 có tính cách mạnh mẽ; đôi khi không lắng nghe lời của người khác. Vì thế nó dễ dẫn đến khúc mắc, bất đồng quan điểm. Giải pháp dành cho con là hạ cái tôi của mình xuống và lắng nghe; thấu hiểu đối phương hơn.

>>> Bạn có thể tham khảo: Sinh con năm 2024 hợp tuổi bố mẹ nào bạn biết chưa?

Sinh con năm 2022 mệnh gì và hợp với ba mẹ tuổi nào?

Khi đã hiểu 2022 mệnh gì thì nên tìm hiểu ba mẹ tuổi gì, mệnh gì sẽ hợp với bé mệnh Kim, sinh năm Nhâm Dần 2022.

Khi xem tuổi để sinh con, ba mẹ nên chọn kết quả hợp hoặc bình hoà, tức là không hợp cũng không khắc, nên tránh tuổi và mệnh xung khắc.

– Xét về ngũ hành

  • Ba mẹ mệnh Mộc: Kim khắc Mộc, mệnh của con sẽ khắc mệnh của ba mẹ.
  • Ba mẹ mệnh Hoả: Hoả khắc Kim nên mệnh ba mẹ sẽ khắc mệnh của con.
  • Ba mẹ mệnh Kim: Ba mẹ và con cùng mệnh Kim nên kết quả tốt.
  • Ba mẹ mệnh Thuỷ: Kim sinh Thuỷ, mệnh con và mệnh ba mẹ hợp nhau, ba mẹ mệnh này sinh con 2022 rất tốt.
  • Ba mẹ mệnh Thổ: Thổ sinh Kim, mệnh ba mẹ hợp với mệnh con nên kết quả rất tốt.

– Xét theo tam hợp và nhị hợp:

  • Về tam hợp: Con sinh năm 2022 thuộc tuổi Dần nên sẽ hợp với ba mẹ có tuổi Ngọ, tuổi Tuất và tuổi Dần.
  • Về nhị hợp: Năm 2022 tuổi Dần hợp với tuổi Hợi và Dần.

– Xét theo can chi

  • Bé sinh năm 2022 Nhâm Dần có thiên can Nhâm sẽ hợp với thiên can Đinh.

Tìm hiểu sinh con năm 2022 mệnh gì tuổi gì giúp ba mẹ có thêm thông tin để lên kế hoạch tốt nhất cho việc chào đón thiên thần của mình. Các thông tin 2022 mệnh gì chỉ mang tính chất tương đối và mục đích để tham khảo. Con cái là lộc trời cho. Chúc ba mẹ sớm có tin vui trong hành trình tìm kiếm thiên thần nhỏ của mình nhé.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo

1. Chinese horoscope 2022
https://www.karmaweather.com/news/yearly-chinese-horoscope/predictions-2022
Ngày truy cập: 13/6/2022

2. Chinese horoscope 2022
https://www.thechinesezodiac.org/chinese-horoscope-2022/
Ngày truy cập: 13/6/2022

3. Chinese horoscope 2022
https://www.chinesefortunecalendar.com/2022.htm
Ngày truy cập: 13/6/2022

4. 2022 Chinese Five Element Astrology: Year of the Water Tiger
https://www.chinesefortunecalendar.com/2022-ChineseHoroscope.htm
Ngày truy cập: 13/6/2022

5. Chinese Horoscope 2022 For The 12 Animal Signs
https://www.sunsigns.org/chinese-horoscope-2022/
Ngày truy cập: 13/6/2022

 

x