Đặt câu hỏi cho bác sĩ miễn phí dành cho thành viên Cộng đồng Mẹ Bầu!

Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Hà Trần
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 12/06/2015

Bà bầu ăn xoài có tốt không?

Bà bầu ăn xoài có tốt không?

Xoài xanh và cả xoài chín đều chứa một nguồn dinh dưỡng cực dồi dào cho sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu ăn xoài có tốt không, nhất là khi ăn nhiều? Tìm hiểu ngay bầu nhé!

Nhờ đặc tính giàu dinh dưỡng, xoài là loại quả có tác dụng phòng chống và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch, hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, vì lo lắng cho thai kỳ của mình, nhất là 3 tháng đầu mang thai, không ít mẹ băn khoăn liệu bà bầu ăn xoài có tốt không. Một số thông tin hữu ích dưới đây sẽ giúp mẹ trả lời thắc mắc này!

bà bầu ăn xoài có tốt không
Xoài chứa cực nhiều dinh dưỡng, nhưng bà bầu ăn liệu có tốt?

1/ Lợi hay hại khi bà bầu ăn xoài xanh?

Giàu vitamin C, xoài xanh hỗ trợ cơ thể hấp thụ canxi, củng cố hệ xương chắc khỏe. Lượng vitamin C dồi dào trong thành phần quả còn giúp tăng cường hệ miễn dịch vốn trở nên yếu ớt trong thời gian mang thai của bà bầu. Hơn nữa, mẹ bầu không phải lo thiếu máu, thiếu sắt bởi vitamin C còn hỗ trợ mạch máu lưu thông tốt, cơ thể hấp thụ sắt dễ dàng hơn.

Trong thời gian bị ốm nghén, đa phần các mẹ bầu đều thèm ăn chua. Do đó, xoài xanh vốn là loại quả đứng đầu danh sách thực phẩm yêu thích của phụ nữ mang thai. Lựa chọn này hoàn toàn hợp lý, bởi ngoài C, xoài xanh còn chứa nhiều kali, selen và phenol, chất chống ô-xy hóa, đặc biệt tốt cho hệ tim mạch.

Vì vậy, khi cảm thấy buồn nôn trong 3 tháng đầu, bầu có thể ăn xoài để giảm bớt cường độ cũng như tần số của chứng ốm nghén. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải, bởi ăn quá nhiều xoài xanh sẽ làm tăng lượng a-xít trong dạ dày, gây xót ruột, đầy bụng.

Thêm một công dụng nữa của xoài xanh với mẹ bầu: Xoài xanh có thể cải thiện tình hình khó tiêu và táo bón. Chất xơ có nhiều trong thành phần quả giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón. Lưu ý cũng chỉ nên tiêu thụ một lượng xoài xanh vừa phải.

2/ Bà bầu ăn xoài chín có tốt không?

Trong 100g xoài chín bao gồm: Protein, lipid, canxi, sắt, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, phốt pho. Cũng như xoài xanh, xoài chín giúp bà bầu tăng cường sức đề kháng, chống viêm, cải thiện hệ tiêu hóa, hạ huyết áp, tăng nhu động ruột và chống táo bón khi mang thai hiệu quả.

Theo các chuyên gia, ăn một quả xoài giúp cung cấp ¼ lượng vitamin cần thiết cho cơ thể hằng ngày. Đây là một trong những loại quả giàu carotene nhất, chất sẽ biến đổi thành vitamin A khi nạp vào cơ thể. Tỷ lệ vitamin C giảm dần khi xoài càng chín, do đó, so với xoài xanh, lượng C ít hơn hẳn. Tuy nhiên, lượng canxi và sắt vẫn dồi dào, gấp 3 so với những quả khác.

Tính ngày dự sinh

Tìm hiểu thêm về phương pháp tính

Độ dài chu kỳ kinh nguyệt
28 ngày

Nếu ăn nhiều xoài xanh khiến bạn bị đầy bụng, ăn nhiều xoài chín cũng có tác hại không kém với sức khỏe bà bầu, nhất là ăn sau các bữa ăn chính. Lượng đường nhiều trong xoài chín rất dễ làm mẹ bầu tăng cân, tăng cả lượng đường trong máu, gây thừa cân và tiểu đường thai kỳ. Do đó, mẹ chỉ nên ăn một lượng xoài chín vừa phải vào những bữa phụ.

MarryBaby

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x