Cơ hội nhận quà tặng miễn phí khi là thành viên cộng đồng Gia Đình!

Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

comment section
Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Vũ Thị Tuyết Hoa
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 07/01/2021

9 cách chữa đau lưng khi có kinh để bạn thoải mái cả ngày dài

9 cách chữa đau lưng khi có kinh để bạn thoải mái cả ngày dài

Phụ nữ đau lưng khi có kinh nguyệt tuy không nghiêm trọng nhưng lại khiến bạn mệt mỏi và chỉ muốn nằm bẹp dí trên giường! Vậy bạn đã biết cách chữa đau lưng khi có kinh để thức dậy thật tươi tắn và làm việc cho năng suất chưa?

đau lưng khi có kinh
Đau lưng khi có kinh: Mình biết cách chữa sẽ nhẹ tênh!

Nếu đau lưng khi có kinh nguyệt, bạn hãy thử những phương pháp từ tự nhiên dưới đây thay vì dùng thuốc để không chỉ giảm mệt mỏi mà còn tăng cường sức khỏe qua lối sống lành mạnh nhé.

1. Bạn bổ sung dinh dưỡng để giảm đau lưng khi có kinh

Bạn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trong những ngày đèn đỏ rất quan trọng để giảm đi những cơn đau. Theo các nghiên cứu, khi đến thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nên bổ sung các dưỡng chất như kali, magie, canxi và sắt…

Những thực phẩm chứa các chất này thường bao gồm gạo lứt, chuối, cam, hạnh nhân và một số thực phẩm khác như phô mai, sữa…

2. Tập yoga giúp giảm đau lưng khi có kinh nguyệt

tập yoga giúp giảm đau lưng khi có kinh

Yoga là một trong những phương pháp rất hiệu quả giúp bạn điều trị các vấn đề liên quan đến kinh nguyệt, đặc biệt là những cơn đau lưng dai dẳng.

Bạn luyện tập yoga nhẹ nhàng, đều đặn không những mang lại cảm giác thoải mái ở vùng lưng mà còn giúp kéo giãn các bao khớp, các lỗ liên hợp và giải phóng các vùng thần kinh tọa bị chèn ép. Từ đó, yoga giúp bạn khắc phục những cơn đau trong ngày đèn đỏ.

3. Chữa đau lưng khi có kinh bằng phương pháp massage

Massage vùng lưng sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau co thắt, căng cơ và giảm các cơn đau nhức của cơ bắp.

Bạn cần kiên trì thực hiện 20 phút mỗi ngày để xua tan mệt mỏi và giảm đi những cơn đau nhức lưng. Song song với việc massage hàng ngày, bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học và có sự nghỉ ngơi hợp lý để giúp cân bằng cuộc sống và duy trì sức khỏe ổn định.

Nếu không tiện đến spa để massage, bạn hãy nhờ người thân hoặc bạn bè xoa bóp nhẹ nhàng vùng lưng cho mình để đẩy lùi những cơn đau trong ngày đèn đỏ nhé.

4. Uống trà gừng để giảm đau lưng khi có kinh

uống trà gừng để giảm đau lưng khi có kinh

Gừng vừa là một gia vị dùng trong chế biến món ăn, vừa là một loại dược liệu có công dụng tốt cho sức khỏe. Đây là một thành phần có tính trị liệu cao, giúp điều hòa khí huyết, kích thích khả năng vận động của hệ xương và thần kinh.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể phụ nữ thường có tính lạnh nhiều hơn nên thường thấy các cơn co thắt tử cung và co thắt cơ lưng. Do vậy, bạn uống trà gừng, trà hoa cúc trong thời gian có kinh nguyệt cũng là cách giảm đau lưng hiệu quả đấy.

5. Tránh xa các chất kích thích để loại bỏ những cơn đau

Một cách giảm đau lưng khi đến tháng là bạn tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… Những chất kích thích này sẽ làm mạch máu co lại và khiến cơ thể mất nước thường xuyên, làm gián tiếp tác động đến những cơn đau lưng khi có kinh.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên giảm những thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, các loại đồ ngọt nhân tạo như bánh kẹo, nước ngọt… để giúp giảm đau lưng hiệu quả.

6. Nghỉ ngơi hợp lý để giảm đau lưng khi tới tháng

nghỉ ngơi để giảm đau lưng khi có kinh

Khi cảm thấy đau lưng trong những ngày hành kinh, bạn nên quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn, đặc biệt là chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Bạn không nên làm việc quá sức vì có thể khiến cơn đau lưng trở nặng và ảnh hưởng không tốt đến cơ thể.

Trong trường hợp phải giải quyết lượng công việc quá nhiều ở công sở, bạn hãy dành chút thời gian để cân bằng sức khỏe. Chẳng hạn, bạn có thể dành 2-3 phút để nhắm mắt thư giãn nghỉ ngơi khi tiếp xúc với máy tính hoặc ngồi trước màn hình quá lâu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập những động tác thể dục nhẹ trong 5 phút giải lao để tĩnh tâm và lấy lại năng lượng cho cơ thể.

7. Bạn uống nhiều nước để giảm đau lưng khi có kinh

Cơ thể chị em khi đến ngày “đèn đỏ” không những mất nhiều máu mà còn mất nước nghiêm trọng. Điều này khiến bạn luôn trong tình trạng mệt mỏi gây co thắt và đau lưng. Do đó, bạn nên uống hơn 1,5-2 lít nước trong ngày để giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt và hạn chế được phần nào nguy cơ bị đau lưng khi hành kinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn thêm trái cây mọng nước để giúp bổ sung chất lỏng cho cơ thể tràn đầy năng lượng.

8. Ngâm mình bằng nước ấm là cách chữa đau lưng hiệu quả

ngâm mình bằng nước ấm để giảm đau lưng khi có kinh

Bạn ngâm mình trong nước ấm hàng ngày sẽ giúp cơ thể đào thải các độc tố để các cơ cột sống co giãn tự nhiên. Ngoài ra, thói quen tắm nước ấm cũng giúp bạn tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và hỗ trợ các cơ xương khớp được thư giãn để giảm các cơn đau hiệu quả.

9. Chườm túi nóng vào chỗ đau ở lưng

Chườm túi nóng ở vùng lưng sẽ giúp giảm các cơn đau một cách nhanh chóng. Chị em chỉ cần lấy một chai nước ấm hoặc miếng đệm giữ nhiệt rồi chườm trên lưng trong 15-20 phút sẽ giúp các cơ ở vùng này được thư giãn. Với phương pháp này, bạn hãy nhờ sự trợ giúp từ người thân để việc thực hành trở nên suôn sẻ và hiệu quả hơn nhé.

Mục đích
Theo dõi chu kỳ kinh
Cơ hội thụ thai
Tránh thai

Độ dài chu kỳ kinh nguyệt

(ngày)

Số ngày hành kinh

(ngày)

Những phương pháp tự nhiên làm giảm đau lưng khi có kinh sẽ giúp bạn thư giãn và giảm mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài và không dứt, bạn nên đến bệnh viện để được tư vấn rõ hơn về liệu trình điều trị hiệu quả nhé.

Nguyễn Kiều Vân

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x