Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Hương Lê
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 24/04/2021

Lên mạng xin con nuôi, bất ngờ xuất hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà

Lên mạng xin con nuôi, bất ngờ xuất hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà
Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi là vấn đề gây nhức nhối đối với toàn xã hội. Nhưng sự việc vẫn thường xuyên diễn ra ở khắp mọi vùng miền đất nước.
trẻ sơ sinh bị bỏ rơi
Em bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà chị T.

Thật buồn khi phải gọi những sinh linh bé bỏng vừa chào đời là những trẻ sơ sinh bị bỏ rơi. Vì nhiều hoàn cảnh mà những em bé này đã phải xa vòng tay mẹ. Chỉ trong tháng 4, sơ sơ đã có ba trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi.

Trường hợp đầu tiên liên quan đến việc một phụ nữ đơn thân gần đây lên mạng xã hội đăng thông tin tìm con nuôi. Đó là chị T. 39 tuổi, ngụ tại thôn Thuận Sơn, xã Thuận Lộc. thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng sớm ngày 22-4, chị T. nghe tiếng trẻ con khóc trước cổng nhà. Chị liền chạy ra thì phát hiện một bé trai khoảng 10-12 ngày tuổi được quấn khăn đặt trong nôi, kèm theo 1 bình sữa và 3 bộ quần áo. Sau khi thông báo với chính quyền địa phương, chị đã đưa cháu bé đến trạm y tế xã để được chăm sóc. Tại thời điểm tiếp nhận, cháu khỏe mạnh bình thường và cân nặng 2,1kg.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết nếu sau 7 ngày tính từ ngày phát đi thông báo tìm cha mẹ đẻ của cháu, nếu không ai đến nhận thì cháu bé sẽ được làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

Liệu chẳng biết có phải vì đọc được status của chị T. mà mẹ bé đã mang bé đặt trước cửa nhà chị hay không.

Trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi thứ hai là một bé gái khoảng 5-10 ngày tuổi, nặng 3,2kg. Cháu bị bỏ rơi trong khuôn viên trạm y tế xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, TP Hà Nội vào ngày 20-4. Hiện sức khỏe cháu ổn định và được tổ dân phố cùng Hội phụ nữ xã phối hợp chăm sóc.

Công an địa phương đang tìm người thân cho cháu bé nhưng thật sự với những trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, rất hiếm khi bố mẹ, người nhà cháu đến nhận lại.

Trường hợp em bé bị bỏ rơi thứ ba xảy ra ở khu 1, phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Ngày 9-4, bà Th. ngụ tại khu vực nói trên phát hiện một bé gái khoảng 1 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà.

trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Tại thời điểm phát hiện, bé được mặc quần áo, quấn khăn đầy đủ, bên cạnh có kèm một túi xách chứa đồ dùng cá nhân, sữa, bỉm và bức thư. Nội dung bức thư cho biết người mẹ vì khó khăn nên không thể nuôi cháu bé. Chị nhờ gia đình nuôi giúp. Chị cũng biết đó là “không phải đạo” nhưng vì hoàn cảnh không thể làm khác.

Gia đình bà Th. sau đó đã thông báo sự việc với chính quyền địa phương. Trước mắt, UBND phường tạm giao cháu bé cho gia đình bà Th. chăm sóc. Tình trạng sức khỏe cháu bé hiện ổn định, ăn ngủ tốt.

Ba trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong tháng 4 thật sự là điều đáng lo ngai. Nếu ai cũng khó khăn rồi đem cho con, bỏ rơi con thì liệu tương lai những đứa trẻ này sẽ đi về đâu. Mong rằng phụ nữ nếu rơi vào hoàn cảnh khó khăn, chưa thật sự muốn sinh con thì chủ động áp dụng các biện pháp ngừa thai để không dẫn đến hành vi tội ác là bỏ rơi con trẻ.

Hương Lê

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x