Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Doan Minh Phu
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 30/09/2019

11 dấu hiệu cho thấy bạn là người mẹ tuyệt vời nhất trần đời

11 dấu hiệu cho thấy bạn là người mẹ tuyệt vời nhất trần đời
Nói về việc làm mẹ có rất nhiều khía cạnh khác nhau, cũng như vô vàn các chủ đề để bàn đến. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, trong mắt con cái, mình có phải là người mẹ tuyệt vời nhất hay không? Không ai có thể cho bạn đáp án chính xác […]

người mẹ tuyệt vời

Nói về việc làm mẹ có rất nhiều khía cạnh khác nhau, cũng như vô vàn các chủ đề để bàn đến. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng, trong mắt con cái, mình có phải là người mẹ tuyệt vời nhất hay không?

Không ai có thể cho bạn đáp án chính xác nhất cho câu hỏi này, nhưng cũng chẳng ai được quyền chê trách công việc làm mẹ của bạn. Chính bạn mới là người tự đưa ra đáp án chính xác nhất thông qua những dấu hiệu để nhận biết một người mẹ tuyệt vời mà Marry Baby gợi ý cho bạn sau đây:

1. Mẹ là “Fan” hâm mộ lớn nhất của con mình

Mẹ luôn bên cạnh con từ những phút giây đầu tiên khi con chào đời; mẹ luôn ở đấy, luôn đặt niềm tin tuyệt đối ở con, dù con có lên cho mình bao nhiêu cái kế hoạch cho cuộc đời này. Những lúc con vấp ngã và có những hoài nghi về cuộc sống, mẹ sẽ giúp con gạt đi những lo âu và tiếp thêm cho con động lực để bước tiếp. Điều duy nhất mà mẹ mong muốn trong cuộc đời này là con được hạnh phúc, và mẹ sẽ làm mọi thứ vì con.

2. Mẹ là người luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

người mẹ tuyệt vời luôn lắng nghe con 767699113

Khi con có bất kỳ niềm vui sướng, hạnh phúc nào trong cuộc sống, con luôn muốn chia sẻ điều đó với cả thế giới. Nhưng có lẽ người đầu tiên luôn mong mỏi được lắng nghe những chia sẻ ấy không ai khác là mẹ. Mẹ luôn vui mừng, thậm chí còn nhiều hơn cả chính con nữa. Điều đó khiến mẹ trở thành người mẹ tuyệt vời nhất.

3. Con cái luôn mong mỏi được lắng nghe lời khuyên từ mẹ

Một điều thú vị rằng người mẹ luôn là quyển từ điển sống của con cái. Mọi do dự, thắc mắc con đều luôn hỏi mẹ. Chúng sẽ chẳng ngần ngại mà kể ra hết những sự thật thầm kín, những tâm tư, hay cả những điều đang khiến chúng lo sợ với bạn; bởi chúng biết một điều rằng luôn có mặt bạn ở đấy để giúp đỡ. Đôi khi ngay cả bạn cũng sẽ có lúc cần đến lời khuyên từ bọn trẻ, vì cả hai đều có thể tin tưởng ở nhau.

4. Mẹ luôn là người thành thật với con trong mọi chuyện

Thành thật chính là chiếc chìa khóa để mở cửa trái tim của bất kỳ một ai. Bất kể mọi chuyện dù tốt đẹp hay xấu xí, bạn đều mở lòng với con. Và phần thưởng cho bạn chính là lòng tin của những đứa trẻ. Tất nhiên, chúng cũng sẽ làm điều tương tự với bạn.

5. Mẹ luôn luôn nói sự thật

Người mẹ tuyệt vời là người luôn cho con biết được sự thật, cả khi con đã trưởng thành, đã rời xa khỏi tổ ấm không còn là đứa trẻ bé bỏng luôn nép mình bên cạnh nghe lời mẹ. Những lúc cần thiết, mẹ sẽ luôn là người lên tiếng, dẫu sự thật có khiến con khó chịu. Đó có thể là về mối quan hệ của con, hay về cách ăn mặc, hoặc lối sống, vì mẹ luôn mong mỏi con được tốt đẹp.

6. Bất kể đêm ngày, mẹ luôn ở bên con

mẹ luôn bên cạnh con 1042135408

Ngay cả những lúc vắng nhà, bạn cũng dành từng phút quý báu để gọi từng cuộc điện thoại cho con dẫu bận rộn cách mấy. Khi con khó khăn cần có mẹ, bạn sẽ cố gắng có mặt để vỗ về an ủi. Người mẹ tuyệt vời đôi khi chỉ vậy là đủ!

7. Mẹ luôn lắng nghe quan điểm và cố gắng để hiểu con cái

Với bạn, mỗi cuộc trò chuyện cùng con là một niềm vui, bởi lẽ dần dần bạn sẽ hiểu thấu con hơn. Đôi lúc sau những cuộc nói chuyện, bạn luôn cố gắng đưa ra giải pháp tốt nhất cho con mà không tác động quá nhiều đến suy nghĩ của chúng.

8. Mẹ yêu con ngay cả khi con không còn yêu chính bản thân mình

Khoảnh khắc đổ vỡ sẽ tìm đến bất kỳ ai trong cuộc sống này khiến ta gục ngã. Và trong giai đoạn khó khăn này, mẹ sẽ đến và bao bọc con với tình yêu thương tràn đầy, thậm chí còn hơn cả bình thường. Mẹ sẽ dạy con lần nữa cách để yêu bản thân và làm thế nào để vực dậy tinh thần.

9. Mẹ luôn lo lắng cho con

“Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”. Mỗi bước đi, cuộc sống của con, sức khỏe và cả những mối quan hệ của con đều quan trọng với mẹ. Bạn thậm chí còn vui sướng hơn khi nghĩ về hạnh phúc của con mình hơn là nghĩ về chính mình. Bạn luôn dành mọi phút giây để thăm hỏi con nhiều lần trong ngày, ở mọi lúc mọi nơi. Con cái có lớn thế nào thì trong mắt mẹ chúng vẫn chỉ là những đứa trẻ bé bỏng.

10. Mẹ luôn là người giỏi hòa nhập

người mẹ tuyệt vời luôn biết hòa nhập 1454662604

Người mẹ tuyệt vời luôn là nhân vật thú vị, rất am hiểu và bắt kịp các xu hướng mới nhất. Cả mẹ lẫn con đều cảm thấy thoải mái khi dành thời gian cho nhau, xem nhau như những người bạn thân không thể tách rời.

11. Mối quan hệ giữa bạn và con ngày càng gắn kết hơn qua từng giai đoạn

Từng tháng ngày trôi qua, cả mẹ và con đều học cách để hiểu nhau hơn. Đây cũng là điều khiến cho sợi dây gắn kết giữa cả hai càng bền chặt. Đến một ngày, con bạn sẽ cảm thấy thật khó khăn khi tưởng tượng cuộc sống thiếu vắng mẹ trong đời.

11 điều ở trên chỉ là hình mẫu gợi ý về một người mẹ tuyệt vời. Còn bạn thì sao? Bạn có đang là người mẹ tốt với con mình?

Minh Phú

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x