Sự phát triển
của bé

Yoga cho mẹ bầu và những lợi ích tuyệt vời có thể bạn chưa biết

Trong những tháng cuối thai kỳ, mẹ có thể gặp phải nhiều vấn đề về thể chất như: đau lưng, nhức mỏi, mất ngủ, và có thể cả những biến động về tâm trạng như trầm cảm, lo lắng,... Yoga cho mẹ bầu là một liệu pháp giúp dễ sinh nở, giảm đau nhức hữu hiệu trong thời gian mang thai.

Được xem là bài tập vàng cho thai phụ, yoga sẽ giúp thai kỳ của các mẹ bầu trở nên dễ chịu hơn, êm ả hơn, nhất là với những người lần đầu làm mẹ. Đến các lớp Yoga mẹ bầu còn được tham gia vào cộng đồng các bà mẹ quan tâm đến sức khỏe mẹ và thai nhi, không chỉ được thư giãn mà còn được học hỏi rất nhiều kinh nghiệm.

Các tư thế yoga cho mẹ bầu giúp việc sinh nở dễ dàng hơn

Trong tam cá nguyệt thứ nhất, những tư thế đứng của yoga sẽ giúp tăng cường cơ bắp ở chân, tăng cường tuần hoàn máu, giúp mẹ có nhiều năng lượng hơn và giảm tình trạng chuột rút.

Tuy nhiên mẹ cần chú ý không nên tập những tư thế yoga mà tác động quá nhiều đến xương chậu cũng như những tư thế yoga quá khó trong giai đoạn đầu của thai kỳ.

Không nên tập những tư thế phải vặn người quá nhiều. Nói chung không nên tập yoga trong những tuần từ tuần 10 đến tuần 14 của thai kỳ.

yoga cho mẹ bầu 1

Yoga sẽ giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng hơn

Các kỹ thuật thở của yoga giúp thư giãn sâu

Trong tam cá nguyệt 2 và 3, những bệnh lý thai kỳ thường trở nên nghiêm trọng hơn nhiều. Ví dụ như tình trạng chuột rút, ợ nóng, ăn không tiêu, nhức mỏi lưng…

Việc quan trọng nhất của mẹ là học cách thư giãn, giảm thiểu những khó chịu trong thai kỳ mang lại. Những kỹ thuật hít thở của yoga sẽ giúp các mẹ làm việc này.

Những kỹ thuật hít thở sâu còn giúp xoa dịu những thay đổi về tâm trạng, cảm xúc và giúp thư giãn tâm trí một cách hiệu quả.

Bài tập yoga cho bà bầu trong từng tam cá nguyệt

Bài tập yoga cho bà bầu trong từng tam cá nguyệt Hầu hết các bài tập yoga đều tốt cho sức khỏe bà bầu. Tuy nhiên, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn cũng như tận dụng tối đa lợi ích từ các bài tập yoga cho bà bầu, mẹ nên tham khảo cách tập đúng trong từng tam cá nguyệt.

Yoga mang lại cảm giác hạnh phúc

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tâm trạng của mẹ bầu có ảnh hưởng rõ rệt đến sự phát triển của thai nhi. Cảm giác bình yên, hạnh phúc của người mẹ trong thai kỳ là rất quan trọng bởi nó còn tác động tới cả em bé trong bụng.

Những bài tập thiền và yoga sẽ giúp mẹ được hoàn toàn thư giãn và vui tươi hơn, vượt qua những vấn đề tâm lý thường gặp khi mang bầu. Mẹ có thể tự tập thiền tại nhà, sau mỗi bài tập asana (các chuỗi tư thế yoga).

Ngoài ra, mẹ cũng nên dành thời gian ra ngoài chơi với bạn bè, xem những bộ phim vui tươi, nghe âm nhạc thư giãn,…

yoga cho mẹ bầu 2

Yoga sẽ giúp mẹ và bé cảm thấy an nhiên, hạnh phúc trong suốt thai kỳ

Yoga đi liền với thời gian biểu ăn, ngủ, tập luyện khoa học

Yoga cho mẹ bầu không phải là một bộ thể dục mà là một lối sống đòi hỏi bên cạnh việc tập luyện. Chúng ta phải thay đổi lối ăn uống, nghỉ ngơi cho đúng cách.

Và thời gian biểu dành cho người tập yoga là rất lành mạnh và có lợi cho sức khỏe cho mẹ bầu. Mẹ cần lưu ý rằng tập luyện nhẹ nhàng hàng ngày mang lại lợi ích nhiều hơn rất nhiều so với việc tập luyện dồn dập nhưng gián đoạn.

Với yoga, hãy tập luyện đều đặn nhưng tùy theo sức chịu đựng của cơ thể. Hãy lắng nghe cơ thể mình.

Lợi ích của yoga cho mẹ sau sinh thần kỳ như thế nào?

Lợi ích của yoga cho mẹ sau sinh thần kỳ như thế nào? Ai cũng biết yoga là bài tập rất tốt cho thai phụ. Nó giúp mẹ bầu sanh dễ, giảm stress và giữ sáng. Không dừng lại ở đó, lợi ích của yoga mang lại cho các sản phụ sau sinh cũng rất tuyệt vời nếu chọn đúng thời điểm tập.

Tư thế ngồi thẳng lưng giúp mẹ bớt đau lưng

Khi em bé lớn lên, khối lượng của em bé tác động lên lưng và chân của mẹ càng nhiều. Để tránh bị đau lưng khi mang thai, mẹ hãy ngồi thẳng lưng sao cho cột sống, đầu và cổ nằm trên một đường thẳng.

Khi đứng, hãy phân bố trọng lượng đều trên 2 chân, không nên đứng dồn trọng lượng vào một bên chân. Việc tập luyện yoga cho mẹ bầu thường xuyên sẽ giúp thai phụ có phản xạ đứng thẳng và đều, giữ cơ thể luôn cân bằng.

yoga cho mẹ bầu 3

Tập luyện yoga giúp mẹ bầu giảm đau lưng hiệu quả

Nghe nhạc thiền giúp mẹ thư giãn

Những bản nhạc thiền và nhạc thư giãn có tác động tích cực đến em bé đang lớn dần lên trong bụng mẹ. Nó giúp cơ thể chúng ta đầy năng lượng và cũng hết sức êm ái, nhẹ nhàng.

Sự thư thái này sẽ được truyền tới em bé trong bụng, giúp em bé có môi trường tốt để phát triển.

Yoga là bộ môn dành cho tất cả mọi người và là một trong ít những bộ môn thể thao mà các bà mẹ mang thai có thể tập luyện. Hiện nay các lớp Yoga cho mẹ bầu ngày càng mở ra nhiều, các bài tập phù hợp với từng thời kỳ mang thai của mẹ bầu.

Quảng cáo
Những triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm mẹ cần chú ý trong thai kỳ

Những triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm mẹ cần chú ý trong thai kỳ Mẹ rất dễ mắc bệnh phụ khoa khi mang thai do những thay đổi đột ngột ở vùng kín mẹ có thể nhầm lẫn dấu hiệu của bệnh và những biểu hiện thông thường. Dưới đây là những chấn đoán và giải đáp của bác sĩ từ bệnh viên phụ sản trên toàn quốc.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
10 trò chơi giúp bé phát triển kỹ năng (QC)

Mẹ cảm thấy buồn bực vì nhóc 5 tuổi nhà mình suốt ngày chỉ lo chơi, không lo \"ôn luyện bài vở\" để chuẩn bị năm sau vào lớp 1? Đừng quá lo lắng mẹ nhé! Nếu biết cách, mẹ có thể giúp con học hỏi và phát triển những kỹ năng của mình thông qua những trò chơi hàng ngày của bé

Những khoảnh khắc vui đùa đáng yêu của bố và bé

Lượt xem: 2
Đăng ngày: 18/12/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT