Sự phát triển
của bé

Sử dụng bóng tập để giảm đau khi chuyển dạ

Những quả bóng tập là một trong những trợ thủ đắc lực giúp các thai phụ vượt qua quá trình chuyển dạ một cách suôn sẻ. Khi được dùng đúng cách, chúng giúp giảm áp lực lên phần chậu và làm giảm bớt cảm giác đau đớn

Lợi ích khi sử dụng banh tập

Nếu đang lo sợ về những cơn đau khi vượt cạn, sử dụng banh tập có thể là một trong những gợi ý tuyệt vời cho bạn. Lợi ích lớn nhất là giúp bạn giảm mọi áp lực lên phần lưng và dễ dàng cử động, di chuyển khi đang chống lại những cơn co thắt tử cung. Nếu bạn đã luyện tập từ trước đó, quả banh tập sẽ giúp giảm đau khi chuyển dạ hữu hiệu hơn, đồng thời giảm lo lắng, căng thẳng. Tuy vậy, nếu bạn cảm thấy chóng mặt thì tốt nhất là hãy loại trừ giải pháp này.

Các quả banh tập được làm từ vật liệu chống nổ và một số còn được thiết kế chống trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Độ cao thích hợp của một quả banh tập dùng cho các mẹ bầu là khoảng 65 đến 75 cm khi bơm hết cỡ.

Các bước giảm đau khi chuyển dạ bằng banh tập

 

Giảm đau khi chuyển dạ Ngồi dạng chân trên banh tập, nhẹ nhàng di chuyển phần khung chậu của bạn sang hai bên hoặc theo hướng trước – sau
Giảm đau khi chuyển dạ 2 Quỳ trên sàn nhà, tựa ngực, vai, cánh tay và đầu lên banh tập
Giảm đau khi chuyển dạ 3  Giữ tư thế quỳ, vòng hai cánh tay ôm lấy banh tập, hơi nhấc nhẹ phần mông lên. Sau đó, bạn có thể di chuyển hông sang hai bên.
 Giảm đau khi chuyển dạ 4  Đặt quả banh lên một nơi cao ráo như giường, bàn… và tựa thân trên vào banh.
Giảm đau khi chuyển dạ 5 Với tư thế này, bạn có thể nhờ ông xã xoa bóp phần lưng
Giảm đau khi chuyển dạ 6 Trong giai đoạn rặn đẻ, bạn có thể sử dụng tư thế này để giảm áp lực cho phần xương chậu, đồng thời giúp bé dễ dàng đi xuống và chui ra ngoài

 Lưu ý khi dùng banh tập

-Hãy chọn banh theo chiều cao của bạn. Nếu bạn không cao lắm, một quả banh đường kính 65 cm khi bơm sẽ thích hợp hơn. Nếu bạn cao trên 1,73 m, hãy chọn quả banh có đường kính lớn hơn.

-Nếu sử dụng lần đầu, nên đặt banh trên thảm thay vì trên sàn nhà trơn để tăng sức ma sát.

-Nên luyện tập với banh trước khi sinh 2 -3 tháng để làm quen với việc thay đổi các tư thế khác nhau trên banh. Điều này giúp bạn giữ thăng bằng tốt hơn và cảm thấy thực sự thoải mái khi dùng banh.

-Hãy thử thay đổi nhiều tư thế cho đến khi bạn tìm được tư thế mình thấy thoải mái nhất.

Quảng cáo
Mẹ bầu nên ăn gì để hạn chế mùi hôi vùng kín?

Mẹ bầu nên ăn gì để hạn chế mùi hôi vùng kín? Trong thời gian mang thai, lượng hormone nội tiết tố nữ Estrogen và Progesterone tăng cao khiến vùng âm đạo mẹ bầu tiết nhiều khí hư. Vì thế nên vùng kín ẩm ướt hơn, có mùi hôi và dễ bị viêm nhiễm.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Nguy cơ sảy thai khi thường xuyên uống nước đóng chai (QC)

Uống nước lọc là điều bình thường đối với con người. Các mẹ bầu cũng được khuyên uống nhiều nước lọc mỗi ngày. Tuy nhiên, mẹ bầu uống nước lọc tự nấu sẽ an toàn hơn dùng nước đóng chai của các hãng sản xuất bên ngoài.

7 thời điểm vàng mẹ bầu cần uống nước

Lượt xem: 89.605
Đăng ngày: 22/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT