Sự phát triển
của bé

Đừng lơ là những bài tập 3 tháng cuối!

Sự gia tăng "đột biến" về cân nặng trong 3 tháng cuối khiến bầu trở nên "ì ạch" hơn và tất nhiên, cảm giác lười biếng khi nghĩ đến những bài tập thể dục là điều không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, cảm giác lo sợ con có thể bị tổn thương khi mẹ tập thể dục cũng là nguyên nhân khiến nhiều người "chùn chân". Nếu vậy, hẳn bạn chưa biết về những lợi ích của việc tập thể dục khi mang thai 3 tháng cuối rồi. Tham khảo ngay nhé!

Tập thể dục khi mang thai

Tập thể dục khi mang thai mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu

Ngoài những lợi ích mà ai cũng biết như hạn chế tình trạng tăng cân quá nhiều, ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sản Khoa cho thất, việc tập thể dục khi mang thai 3 tháng cuối có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn này.

Trong tam cá nguyệt thứ 3, nhu cầu chất béo của thai nhi sẽ tăng cao hơn so với những giai đoạn trước. Bé không chỉ cần chất béo để phát triển các tế bào não mà còn cần chất béo để “bơm” vào cơ thể, hình thành các lớp mỡ dưới da, giúp da của bé căng hơn. Và theo kết quả nghiên cứu, nhờ những bài tập thể dục khi mang thai trong giai đoạn  này, khả năng hấp thụ chất béo của thai nhi. Đồng thời, theo kết quả nghiên cứu trên 826 bà mẹ, những bé có mẹ theo một chế độ thể dục trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ có ít nguy cơ béo phì hơn và tình trạng cân nặng dư thừa khi sinh.

Tuy nhiên, với kích thước cơ thể đang ngày càng tăng vào những tháng cuối thai kỳ và khả năng giữ thăng bằng ngày càng giảm, mẹ bầu cần lưu ý những điều sau đây khi tập thể dục để đảm bảo sức khỏe.

– Uống thật nhiều nước

– Mặc quần áo và giày thoải mái

– Nghỉ ngơi ngay nếu bạn cảm thấy mệt mỏi

– Cố gắng dành thời gian cho những động tác kéo giãn người

– Thường xuyên trao đổi với bác sĩ về những bài tập của mình.

– Tránh những động tác mạnh, phải chạy, nhảy, bật người

7 lợi ích từ việc tập thể dục khi mang thai

7 lợi ích từ việc tập thể dục khi mang thai Tập thể dục trong thời kỳ mang thai nghe có vẻ không lấy gì làm thú vị? Chúng ta có bảy lý do tuyệt vời để giải thích tại sao bạn nên thực sự quan tâm tới nó.

Một số bài tập cho bà bầu trong 3 tháng cuối

1/ Đi bộ

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất với hầu hết phụ nữ mang thai, và nó có thể phù hợp trong tất cả các giai đoạn của thai kỳ. Nếu đi bộ vẫn chưa “đủ đô”, bầu có thể thử chạy bộ nhẹ nhàng. Tuy nhiên, mang thai không phải là thời điểm thích hợp để bắt đầu một thói quen chạy bộ. Bầu chỉ nên tiếp tục chạy khi đã có một thói quen từ trước, và không cần phải dừng lại thói quen này nếu không có vấn đề gì về sức khỏe.

Bài tập thể dục cho bà bầu

Đi bộ là bài thể dục đơn giản và có thể phù hợp với hầu hết các mẹ

2/ Bơi lội và các bài tập dưới nước

Bơi là một bài tập thể dục cơ tuyệt vời, và có tác dụng chữa trị hiệu quả cho những mẹ bầu thường xuyên bị các chứng đau nhức hành hạ. Nước sẽ giúp “tiêu giảm” bớt áp lực đè nặng lên lưng, chân của mẹ bầu và giúp chúng thư giãn. Ngoài bơi, mẹ bầu có thể tham gia các lớp thể dục dưới nước. Những bài tập này cũng giúp kéo giãn cơ và hạn chế tình trạng đau nhức.

Thể dục khi mang thai

Những bài tập dưới nước sẽ hạn chế cảm giác đau nhức của mẹ bầu

3/ Bài tập yoga cho bà bầu trong 3 tháng cuối

Những bài tập yoga nhắm vào các nhóm cơ lớn rất phù hợp với bà bầu trong giai đoạn này. Tốt nhất, bầu nên tham dự các lớp yoga được thiết kế riêng cho phụ nữ mang thai. Theo nghiên cứu, dành 20 phút mỗi ngày cho yoga không chỉ là cách đơn giản giúp bầu giảm nguy cơ sinh non, sinh mổ mà còn hạn chế nguy cơ trầm cảm khi mang thai.

Yoga cho bà bầu

Không chỉ giúp tăng cường sự dẻo dai của cơ thể, yoga còn là liệu pháp chữa trị tinh thần hiệu quả

 >>> Xem thêm thảo luận có chủ đề liên quan:

Quảng cáo
Rạn da khi mang thai - Vết dấu của tình yêu thương vĩ đại

Rạn da khi mang thai - Vết dấu của tình yêu thương vĩ đại 80% mẹ bầu bị rạn da khi mang thai. Mỗi ngày cùng với sự lớn lên của con, những vết rạn xuất hiện như chứng tích của tình yêu thương và hạnh phúc làm mẹ.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
“Thần chú” giúp mẹ tránh trầm cảm sau sinh (QC)

Trầm cảm sau sinh là căn bệnh thường hay gắn liền với phụ nữ, đặc biệt nhất đối với người lần đầu làm mẹ. Theo đó, người mẹ sẽ trải qua hàng loạt những cảm xúc như hạnh phúc, vui mừng, lo lắng, buồn rầu, khóc lóc kéo dài…

Trầm cảm sau sinh từ sự vô tâm của chồng

Lượt xem: 142.044
Đăng ngày: 20/02/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT