Sự phát triển
của bé

Làm mới bài tập đi bộ khi mang thai

Bài tập đi bộ là một trong những hình thức vận động hoàn hảo nhất cho phụ nữ mang thai. Nhưng đừng lặp đi lặp lại một cách nhàm chán mà hãy đổi mới để mỗi lần tập luyện là mỗi lần bạn cảm thấy nguồn năng lượng và niềm vui mới nhé

Tản bộ trong công viên

Những thay đổi của cơ thể khi mang thai không chỉ tác động đến thể chất gây ra tình trạng mệt mỏi và buồn nôn mà cả tinh thần cũng chịu ảnh hưởng. Chính vì vậy, mẹ bầu rất cần được thư giãn. Bài tập đi bộ là một gợi ý hay để bạn quên đi những mệt mỏi và có được khoảng thời gian lý thú bên những người thân yêu.

Ngoài tác dụng đối với thể lực, bài tập thư giãn này còn tốt cho cảm xúc và tinh thần. Theo các chuyên gia, đi bộ giúp các mẹ bầu thư giãn nhờ vào việc giải phóng endorphins. Mẹ chỉ cần đảm bảo bản thân không quá sức là được.

Bài tập đi bộ cho mẹ bầu

Đi bộ không hẳn là một bài tập, mẹ có thể xem đó là một cách thư giãn

Bắt đầu ngày mới bằng bài tập đi bộ

Khi đi bộ vào buổi sáng, mẹ có thể nghe tiếng chiêm chiếp của những chú chim và dừng lại để ngửi hương hoa hồng hay bất kỳ mùi hương nào trên đoạn đường mình bước qua. Mẹ thử rủ bố cùng đi nhé, vì đây là thời gian mà cả hai có thể ở bên nhau, không chỉ là để trân trọng bạn đời của mình hơn mà còn là để chia sẻ về đứa con sắp chào đời. Và buổi sáng luôn tạo ra một sự mát mẻ, dễ chịu và gợi cảm hứng khởi đầu thật khoan khoái cho ngày mới.

Đi bộ buổi tối

Mẹ cũng có thể chọn buổi tối để đi dạo và ngắm nhìn sao trời, hít thở bầu không khí lắng đọng, yên bình sau một ngày làm việc. Một ý tưởng thú vị cho mẹ là nhờ bố chụp lại bóng mẹ đổ trên nền đất. Đây sẽ lại là một kỷ niệm đẹp để lưu dấu trong hành trình mang thai và sau này mẹ có thể “khoe” với bé yêu mình đã tập luyện chăm chỉ thế nào để chuẩn bị cho ngày bé chào đời.

Từ lâu, việc đi bộ đã được xem là một hình thức luyện tập vừa sức và lý tưởng cho mọi bà bầu. Các chuyên gia cũng tiết lộ rằng, đi bộ thường xuyên và đều đặn giúp mẹ bầu dễ sinh hơn, đồng thời giúp giải quyết những vấn đề phát sinh trong suốt thai kỳ như giãn tĩnh mạch, mệt mỏi, đau lưng… Vì vậy, mẹ đừng quên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để thực hiện bài tập này nhé.

Bài tập đi bộ cho mẹ bầu

Bài tập đi bộ cho mẹ bầu 30 phút đi bộ mỗi ngày là thời lượng thích hợp cho một phụ nữ mang thai. Nhưng làm thế nào để bạn biến khoảng thời gian này thành một bài tập thú vị thay vì những bước đi đều đều nhàm chán? Có khá nhiều cách để giúp bạn nâng cao hiệu quả của bài tập đi bộ đấy, cùng theo dõi nhé!

Quảng cáo
Mẹ bầu nên ăn gì để hạn chế mùi hôi vùng kín?

Mẹ bầu nên ăn gì để hạn chế mùi hôi vùng kín? Trong thời gian mang thai, lượng hormone nội tiết tố nữ Estrogen và Progesterone tăng cao khiến vùng âm đạo mẹ bầu tiết nhiều khí hư. Vì thế nên vùng kín ẩm ướt hơn, có mùi hôi và dễ bị viêm nhiễm.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Nguy cơ sảy thai khi thường xuyên uống nước đóng chai (QC)

Uống nước lọc là điều bình thường đối với con người. Các mẹ bầu cũng được khuyên uống nhiều nước lọc mỗi ngày. Tuy nhiên, mẹ bầu uống nước lọc tự nấu sẽ an toàn hơn dùng nước đóng chai của các hãng sản xuất bên ngoài.

7 thời điểm vàng mẹ bầu cần uống nước

Lượt xem: 40.867
Đăng ngày: 22/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT