Sự phát triển
của bé

Giảm khó chịu khi mang thai không cần dùng thuốc

Bạn làm gì để đối phó với những “hiệu ứng đi kèm” không mấy dễ chịu của thai kỳ? Đúng là các bác sĩ có thể giúp bạn với nhiều loại thuốc khác nhau nhưng trước khi tìm đến bệnh viện hoặc phòng khám, bạn đã thử các cách tự chữa tại nhà dưới đây chưa?

Nôn và buồn nôn

Đây là tình trạng thường gặp nhất ở các bà bầu và có thể khiến những ai lần đầu làm mẹ vô cùng khó chịu. Bạn đã thử hạn chế các cơn buồn nôn của mình với vài chiếc bánh qui mỗi sáng ngay sau khi thức dậy, soda, gừng hoặc trà thảo mộc nhưng không có tác dụng? Vậy sao không thử với kẹo cao su mùi bạc hà nhỉ?

Bạc hà có tác dụng xoa dịu cảm giác bồn chồn của dạ dày. Việc nhai kẹo cao su bạc hà không chỉ làm tăng tiết nước bọt, giúp cải thiện tình trạng nôn và buồn nôn, mà còn giúp đánh lạc hướng tâm trí bạn khỏi cảm giác chộn rộn, khó chịu vì có gì đó cứ chực trào ra khỏi cổ!

Táo bón

Một trong những nỗi sợ hãi hàng đầu của phụ nữ mang thai chính là bệnh táo bón. Các loại thuốc có chức năng nhuận tràng, làm mềm phân chỉ hiệu quả tức thời mà còn có thể có tác dụng phụ không tốt. Thay vào đó, một chế độ ăn giàu chất xơ và uống nhiều nước sẽ có hiệu quả lâu dài hơn nhiều.

Lưu ý không được ăn nhiều chất xơ một cách đột ngột, có thể khiến bạn bị đầy hơi. Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày vì nước giúp cơ thể hấp thu chất xơ tốt hơn.

giảm khó chịu khi mang thai

Gừng có tác dụng tốt để giảm khó chịu khi mang thai

Ợ nóng

Đây cũng là một trong những triệu chứng thai kỳ quen thuộc và mức độ khó chịu sẽ khác nhau ở mỗi người. Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng tại nhà để bớt bị ợ nóng như ăn bánh qui mặn, uống nước gừng, ăn kẹo gừng hoặc các món ăn chế biến với gừng, uống trà bạc hà hoặc nhai kẹo bạc hà. Một ly nước lớn có pha một muỗng baking soda cũng có thể giúp đường tiêu hóa thông thoáng và bạn ít bị ợ nóng hơn.

Mệt mỏi

Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường vì cơ thể đang phải hoạt động với công suất cao để tạo ra một sinh linh bé nhỏ trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, ngủ quá nhiều sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi thêm mà thôi. Thay vào đó, bạn nên thử viên bổ sung vitamin B tổng hợp, hít thở nhiều không khí trong lành và tập luyện thể dục nhẹ. Đừng lo, một vài động tác thể dục sẽ không khiến bạn mệt mỏi hơn đâu mà còn cho bạn thêm năng lượng và sự tỉnh táo đó.

Đau lưng

Trước khi tìm tới giải pháp cuối cùng cho căn bệnh đau lưng là thuốc giảm đau, bạn nên thử qua những phương án sau: túi chườm nóng, tắm nước ấm, massage.

Còn một điều cần lưu ý là bạn cố gắng ngồi đúng tư thế, thỉnh thoảng co duỗi chân tay, xoay qua trái, xoay qua phải cũng có thể hạn chế đau lưng. Yoga hoặc các bài tập thể dục nhẹ cho phụ nữ mang thai cũng là sự lựa chọn tốt giúp bạn ít bị những cơn đau lưng hành hạ.

MarryBaby

Quảng cáo
Vệ sinh vùng kín bé gái không dễ!

Vệ sinh vùng kín bé gái không dễ! Khi nói đến vùng kín bé gái, nỗi lo lớn nhất của mẹ là gì? Có lẽ là những nguy hiểm từ bên ngoài, nguy cơ bị xâm hại. Nhưng có "kẻ xấu giấu mặt" đáng lo và cần "chặn cửa" từ sớm.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
8 bí quyết dạy con tuổi mầm non mẹ nào cũng cần (QC)

Lứa tuổi mầm non là khoảng thời gian của những \"khám phá vĩ đại\". Bé yêu tưởng chừng như muốn lật tung cả thế giới lên để tìm hiểu cách mà mọi thứ hoạt động. Với những thiên thần nhỏ vô cùng hiếu động, những lời răn đe, đòn roi không phải là cách dạy con hiệu quả. Bé cần sự đồng hành của bố mẹ để mở rộng thế giới quan còn rất ngây ngô của mình.

Global Academy - môi trường giáo dục chuẩn quốc tế cho bé mầm non

Lượt xem: 63.120
Đăng ngày: 18/11/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT