Sự phát triển
của bé

5 bí kíp giúp bầu thoát khỏi mệt mỏi vì mất ngủ

Mang thai mất ngủ là sự thật không thể tránh né. Khi bạn quá mệt mỏi và kiệt sức, không thể chợp mắt mỗi đêm, đừng ngần ngại hỏi ý kiến bác sĩ sản khoa.

Mất ngủ chỉ là một cách nói khác để giải thích rằng bà bầu đang gặp khó khăn trong chuyện chợp mắt. Trong thai kỳ, nhất là giai đoạn giữa và cuối tam cá nguyệt thứ ba, chuyện cố ngủ mà vẫn phải “đếm cừu” hoặc nếu thức dậy vào giữa đêm, bầu gặp khó khăn khi ngủ lại là điều bình thường. Một số phụ nữ mang thai không may bị cả hai trường hợp lại càng mệt mỏi.

Sử dụng thuốc không phải là một ý tưởng tốt để giảm triệu chứng mất ngủ khi mang thai. Bác sĩ cũng luôn khuyến khích bà bầu sử dụng mẹo nhỏ khác nhau để ngủ được mà không cần tới thuốc.

mất ngủ

Mất ngủ khiến mẹ cảm thấy “quay cuồng” mỗi sáng thức dậy

Dưới đây là một số mẹo để ngủ hoặc chỉ sử dụng đối phó với chứng mất ngủ nói chung:

Đi ngủ khi buồn ngủ

Đôi khi vấn đề là bạn sẽ đi ngủ và không ngủ được vì bạn không sẵn sàng về mặt thể chất hoặc tinh thần. Chỉ lên giường khi bạn đã sẵn sàng để ngủ.

Tránh uống caffein vào mỗi buổi chiều, không tập thể dục quá sức vào chiều muộn và không có cuộc nói chuyện căng thẳng nào trước khi đi ngủ để tăng hiệu quả.

Hãy thử một bữa ăn nhẹ gây buồn ngủ

Thức ăn nhanh không phải luôn luôn có hại. Có một số đồ ăn nhẹ có thể thực sự hữu ích trong việc thúc đẩy giấc ngủ “kéo đến”. Sữa ấm hoặc gà tây là lựa chọn thú vị.

Nước ấm

Tắm với vòi hoa sen hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn, làm dịu nhức mỏi trong thai kỳ mà còn có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Tập trung đọc sách hoặc làm việc gì đó

Đọc sách, thực hiện những sở thích nho nhỏ khác tại nhà một cách tập trung, thư thả có thể giúp bạn “tắt” bộ não của mình. Trong thai kỳ, bạn có thể cảm thấy như tâm trí của bạn đang chạy đua với tất cả những gì bạn cần làm và suy nghĩ.

Bằng cách cho mình một cơ hội để “tắt” nó đi, bạn có thể ngủ ngon hơn. Tránh đọc những cuốn tiểu thuyết căng thẳng, xem phim kinh dị hoặc những cuốn sách đáng sợ nếu điều đó làm bạn khó chịu theo bất kỳ cách nào. T

Thức dậy

Khi không thể ngủ được, đừng nằm trên giường. Thức dậy và làm điều gì đó ngay cả khi đơn giản chỉ là đi từ phòng ngủ ra phòng phếp. Đặt giới hạn thời gian là 30 hoặc 60 phút để nằm trên giường, cố gắng ngủ hoặc ngủ lại.

Không thành công thì từ bỏ, “chiến đấu chống lại” chỉ làm bạn thêm bực bội. Và đôi khi bạn có thể làm việc rất hiệu quả vào nửa đêm. Một số người nói rằng điều này giúp bạn chuẩn bị cho những đêm không ngủ trong việc nuôi dạy con cái sau khi sinh.

Mang thai mất ngủ là có thật. Điều này xảy ra thường xuyên hơn khi bạn quá kiệt sức. Một số phụ nữ chỉ thỉnh thoảng mới trải qua điều này. Hãy chắc chắn về các dấu hiệu để nói chuyện với bác sĩ của bạn tại cuộc hẹn tiếp theo nếu tình trạng này kéo dài.

Quảng cáo
Những triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm mẹ cần chú ý trong thai kỳ

Những triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm mẹ cần chú ý trong thai kỳ Mẹ rất dễ mắc bệnh phụ khoa khi mang thai do những thay đổi đột ngột ở vùng kín mẹ có thể nhầm lẫn dấu hiệu của bệnh và những biểu hiện thông thường. Dưới đây là những chấn đoán và giải đáp của bác sĩ từ bệnh viên phụ sản trên toàn quốc.

Video mới nhất
Xem thêm
10 trò chơi giúp bé phát triển kỹ năng (QC)

Mẹ cảm thấy buồn bực vì nhóc 5 tuổi nhà mình suốt ngày chỉ lo chơi, không lo \"ôn luyện bài vở\" để chuẩn bị năm sau vào lớp 1? Đừng quá lo lắng mẹ nhé! Nếu biết cách, mẹ có thể giúp con học hỏi và phát triển những kỹ năng của mình thông qua những trò chơi hàng ngày của bé

Những khoảnh khắc vui đùa đáng yêu của bố và bé

Lượt xem: 2
Đăng ngày: 18/12/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT