Học hỏi kinh nghiệm và nhận quà tặng miễn phí tại cộng đồng Bé Tập Đi và Mẫu Giáo!

Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

comment section
Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Admin-marrybaby
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 16/07/2014

Những thực phẩm giàu canxi cho bé (P.2)

Những thực phẩm giàu canxi cho bé (P.2)

Canxi chiếm 99% trong xương và răng của bé. Canxi còn đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các chức năng cơ thể bé. Mẹ nên đưa những thực phẩm sau đây vào thực đơn hằng ngày để tránh cho bé bị thiếu canxi.

Các loại rau củ quả

Có rất nhiều loại rau củ quả cung cấp canxi cho cơ thể như rau dền, rau chân vịt, khoai lang, súp lơ, cà chua… Thậm chí, lượng canxi trong rau dền còn nhiều hơn lượng canxi có trong sữa. Ngoài canxi, các loại rau này còn chứa một lượng lớn vitamin và khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể. Giá và rau chân vịt có nhiều vitamin D và vitamin K, giúp cơ thể hấp thu canxi một cách hiệu quả nhất. Trong cà chua có tới hơn 20 loại vitamin và khoáng chất. Khuyến khích bé ăn nhiều rau xanh vừa có thể giúp bữa ăn của bé thêm đa dạng vừa có thể giúp cơ thể bé phát triển một cách khỏe mạnh.

Các loại trái cây

Các loại trái cây như cam, chuối, dâu tây, kiwi, quýt cũng là một nguồn cung cấp canxi dồi dào. Không những vậy, trong trái cây còn chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A và vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng. Chất xơ trong trái cây hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé, giúp bé phòng ngừa táo bón.

thuc pham giau canxi 3
Hàm lượng canxi trong trái cây cũng rất cao.

Họ hàng nhà đậu

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành có chứa một lượng canxi lớn, trong 100 gr đậu nành chứa gần 400 mg canxi, cao hơn nhiều so với lượng canxi trong sữa. Bên cạnh đó, lượng canxi trong đậu nành dễ hấp thụ hơn nhiều so với canxi trong sữa. Các sản phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ lại rất dễ ăn, dễ làm, rất phù hợp cho bé.

Các loại đậu khác cũng chứa một lượng canxi đáng kể. Trong một chén đậu trắng chứa một lượng canxi tương đương với lượng canxi trong nửa ly sữa. Một chén đậu xanh cũng cung cấp khoảng 80 mg canxi. Cho bé ăn một chén chè ngọt thanh mát vừa giúp bé tăng cường canxi vừa có thể giải nhiệt trong mùa hè này.

>>> Xem thêm: Bổ sung canxi cho bé như thế nào?

Một số lưu ý dành cho mẹ khi cho bé ăn các thực phẩm giàu canxi:

– Không nên cho bé ăn quá nhiều thực phẩm giàu canxi trong cùng một ngày mà nên phân bổ đều trong các bữa ăn hằng ngày của bé. Việc thừa canxi cũng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bé.

– Một bữa ăn có quá nhiều chất đạm có thể làm cơ thể bé thất thoát một lượng canxi đáng kể. Cứ 1gr chất đạm cần tới 10 gr canxi để bù đắp.

– Chất xơ trong các loại lúa mạch, ngũ cốc cũng cản trở việc hấp thu canxi của bé.

– Các loại nước uống chứa chất kích thích như trà và cà phê, các loại nước uống có ga cũng làm tăng lượng canxi bị thải ra ngoài cơ thể.

– Bổ sung vitamin D cũng là một cách giúp cơ thể tăng cường canxi vì vitamin D giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn. Mẹ có thể cho bé ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin D hoặc cho bé tắm nắng từ 15-20 phút trong ánh nắng dịu nhẹ.

MarryBaby

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x