Học hỏi kinh nghiệm và nhận quà tặng miễn phí tại cộng đồng Bé Tập Đi và Mẫu Giáo!

Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

comment section
Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Thanh Thảo
Thông tin kiểm chứng bởi Ban biên tập MarryBaby
Cập nhật 13/04/2016

Tất tần tật về chất đạm cho bé

Tất tần tật về chất đạm cho bé

Có những nhóc tỳ sẽ luôn từ chối các món thịt hay cá và vấn đề bổ sung chất đạm trở thành một thử thách cho các bà mẹ. Nếu bạn đang đối mặt với khó khăn này, thử tìm cho mình một giải pháp qua những gợi ý dưới đây nhé

Những nguồn cung cấp chất đạm

Chất đạm hay protein là một phần quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho bé vì nó cung cấp năng lượng, cho phép cơ thể phục hồi khỏi những chấn thương và thúc đẩy sự phát triển của các cơ bắp. Nguồn chất đạm dồi dào nhất chính là những loại thịt, cá nhưng loại dưỡng chất này cũng tồn tại trong rất nhiều thực phẩm khác. Ngay cả khi bé không chịu đụng tay vào một miếng gà nướng hay xíu mại đang tỏa hương thơm nức thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Các loại đậu, hạt dẻ, hạt hướng dương… đều chứa protein, các sản phẩm từ sữa cũng vậy. Việc mẹ cần làm là đa dạng hóa bữa ăn của các bé với những loại thực phẩm thay thế cho thịt một khi bé đã từ chối món ăn này.

Dinh dưỡng cho bé: Chất đạm
Các loại đậu, hạt giàu protein mà mẹ có thể bổ sung vào chế độ ăn của bé

Nhu cầu chất đạm ở trẻ nhỏ

Tình trạng bé ngao ngán thực phẩm có thể đến từ việc mẹ đã cho bé ăn nhiều hơn nhu cầu của cơ thể. Nhu cầu chất đạm của bé từ 1 đến 3 tuổi vào khoảng 13g mỗi ngày. Ở tuổi từ 4 đến 8, bé cần 19g chất đạm mỗi ngày. Trong tuổi từ 10 đến 13, mức chất đạm cần cho hoạt động hàng ngày tăng lên 28g. Ở tuổi 15, một bé gái cần khoảng 46g trong khi bé trai cần khoảng 52g chất đạm mỗi ngày. Vì vậy, mẹ có thể yên tâm rằng mình hoàn toàn cung cấp được cho trẻ có một chế độ ăn đầy đủ chất đạm.

Bổ sung chất đạm một cách hấp dẫn

Biến hóa thực đơn cho bé cũng là cách để mẹ nâng cao tay nghề nấu nướng, thêm niềm vui mỗi ngày, nên mẹ đừng ngại ngùng thử những cách dưới đây nhé.

-Bữa sáng với trứng và sữa: Món trứng và sữa có vẻ là thực đơn bữa sáng hấp dẫn đối với bé. Mẹ có thể tạo ra những quả trứng nhiều màu bằng cách cho thêm nước luộc rau củ và làm cho sữa càng quyến rũ hơn với hương vị sirô sôcôla hay dâu.

-Món sandwich sáng tạo: Món sandwich cũng được bé ưa thích hơn món cơm hay thịt hầm, nếu bạn làm cho bé những món đầy màu sắc với trứng, bắp, xúc xích, các loại rau và ớt, phô mai.

Thử các loại đậu: Vị bùi của đậu có thể trở nên thơm ngon hơn khi chế biến thành món chè, súp hay bánh bột, kem, trà sữa… Bạn có rất nhiều lựa chọn, chỉ cần hào hứng bắt tay vào thực hiện thôi.

MarryBaby

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x