Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

comment section
Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyên Hà
Thông tin kiểm chứng bởi Ban Biên Tập Mary Baby
Cập nhật 29/10/2020

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ với 5 bài tập siêu hiệu quả

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ với 5 bài tập siêu hiệu quả

Hành trình giảm mỡ bụng sau sinh mổ của bạn nhất định không thể thiếu những bài tập vừa đơn giản, vừa hiệu quả sau đây. Tham khảo ngay nhé!

Giảm mỡ bụng sau sinh là việc không đơn giản. Giảm mỡ bụng sau sinh mổ lại càng khó khăn hơn, bởi mẹ sinh mổ cần thời gian chờ để cơ thể phục hồi không thể tập luyện ngay những bài tập bụng hay sử dụng nịt bụng quá sớm.

Bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ
Sau sinh mổ, mẹ không thể bắt đầu tập luyện ngay mà phải chờ thời gian để cơ thể phục hồi

Đầu tiên, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Sau sinh mổ, thông thường mẹ sẽ mất 6 tuần để vết mổ lành lại và cơ thể phục hồi. Kiên nhẫn là chìa khóa của vấn đề. Việc tập luyện sớm không giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh hơn, nhưng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và kéo dài thời gian hồi phục. Bất cứ khi nào cảm thấy đau hoặc khó chịu, bạn nên dừng lại ngay

Tiếp theo, nếu đã được sự đồng ý của bác sĩ cũng như cảm thấy cơ thể đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu kế hoạch giảm mỡ bụng sau sinh với những bài tập sau:

1. Bài tập nghiêng chậu

Thay vì bắt đầu với những động tác gập bụng có thể gây đau đớn, mẹ nên tập những bài tập lưng, vận động vùng xương chậu.

Cách tập: Nằm ngửa, gập gối, bàn chân đặt trên sàn. Hít sâu, đồng thời nâng vùng xương chậu lên cao, nhưng không tách phần xương cụt ra khỏi mặt sàn. Thực hiện 8-10 lần/ngày.

Bài tập nghiêng chậu
Bài tập giúp khôi phục cơ sàn chậu

2. Bài tập Plank

Đây là bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ đơn giản nhất. Mẹ chỉ cần duy trì 1 động tác: duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn. Lưu ý, cố gắng giữ đầu thẳng, đồng thời lưng và chân cũng tạo thành 1 đường thẳng. Với những người mới tập, mẹ chỉ nên bắt đầu với 20 giây. Khi quen dần, bạn có thể tăng thêm thời gian cho bài tập này. Càng duy trì tư thế này lâu, hiệu quả giảm mỡ bụng thừa càng cao.

3. Bài tập Leg drops

Trong tư thế nằm ngửa, từ từ nâng cao hai chân tạo thành góc 90 độ với thân người. Sau đó hạ xuống. Lặp lại động tác liên tục trong 15 phút.

4. Bài tập Bridge

Nằm ngửa, cong gối, bàn chân đặt trên sàn. Thắt chặt cơ bụng, ép chặt lưng xuống sàn nhà. Cố gắng duy trì tư thế này trong suốt bài tập.

Nâng cao hông, đồng thời nhón ngót chân. Giữ nguyên tư thế trong 30-45 giây, sau đó trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác này từ 3-5 lần.

Bài tập cây cầu

5. Bài tập Modified Cobra

Nằm sấp, hai tay co ngang người, lòng bàn tay úp. Hít sâu, thở ra và nâng cao phần đầu, thân. Giữ tư thế này tư thế này khoảng 30-45 giây. Hít sâu, thở ra, trở về tư thế ban đầu. Lặp lại 8-10 lần.

Không chỉ giúp giảm mỡ bụng sau sinh mổ hiệu quả, bài tập này còn giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện sức khỏe cột sống.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x