Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

comment section
Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Nguyên Hà
Thông tin kiểm chứng bởi Ban Biên Tập Mary Baby
Cập nhật 29/09/2020

Giảm cân bằng nước: Tuyệt chiêu giữ dáng sau sinh

Giảm cân bằng nước: Tuyệt chiêu giữ dáng sau sinh

Nghe có vẻ lạ lùng, nhưng thực tế, với phương pháp giảm cân bằng nước, mẹ sau sinh có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, lại chẳng lo không đủ dinh dưỡng để nuôi con bằng sữa mẹ. 

Có nhiều cách giảm cân sau sinh, chẳng hạn cắt giảm khẩu phần ăn hoặc tăng cường các bài tập thể dục. Tuy nhiên, mẹ có từng nghe đến phương pháp giảm cân bằng nước?

Uống nước để giảm cân nhanh: Chuyện thực hay đùa?

Không cần phải nói nhiều, hầu hết mọi người đều đã biết tác dụng của nước đối với sức khỏe. Nước là thành phần cấu tạo chính của nhiều bộ phận quan trọng. Não chứa 90% nước, các cơ bắp chứa 72%, tim 73%, máu 85%, phổi 83%… Bổ sung nước đầy đủ vừa giúp các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể diễn ra nhịp nhàng hơn, vừa giúp cung cấp năng lượng, dưỡng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, uống nước đầy đủ cũng giúp loại bỏ bớt độc tố, giúp da sáng đẹp. Và trên hết, nhiều nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của nước đối với việc giảm cân.

Một nghiên cứu trên những phụ nữ thừa cân cho thấy, cứ mỗi 0,5 lít nước bạn uống có thể giúp cơ thể đốt cháy 2,2kg mỡ thừa mỗi năm. Kết quả này thậm chí còn “ấn tượng” hơn với những người thường xuyên uống nước lạnh, bởi cơ thể sẽ cần thêm năng lượng để làm nước nóng bằng nhiệt độ cơ thể.

Theo các chuyên gia, uống nước sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Uống nước cũng tạo cảm giác no, giảm bớt lượng thức ăn bạn “nạp” vào mỗi ngày.

Uống nước đúng cách để giảm cân sau sinh

Với những mẹ cho con bú, bạn khó có thể cắt giảm khẩu phần ăn hàng ngày của mình, bởi lo lắng sợ con không đủ chất. Hơn nữa, việc chăm sóc trẻ sơ sinh 24/7 cũng gần như “vắt kiệt” sức lực cũng như thời gian, bạn khó có thể dành thời gian cho các buổi tập gym hay những bài tập thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng sau sinh. Nếu vậy, đừng ngần ngại thử ngay cách giảm cân bằng nước MarryBaby gợi ý vừa đơn giản, vừa hiệu quả sau đây.

Giảm cân bằng nước
Uống nước thường xuyên và đúng cách sẽ giúp đốt năng lượng và giảm cân hiệu quả

Vẫn uống đủ lượng nước mỗi ngày, nhưng thay vì uống ngẫu hứng, bạn nên uống nước vào 5 thời điểm “mấu chốt”.

  • Uống nước ngay lúc vừa thức dậy: 1 ly nước 250ml ngay khi vừa thức dậy sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, loại bổ những độc tố ra ngoài cơ thể. Nghiên cứu cũng cho thấy, việc uống nước lúc đói sẽ giúp tăng khả năng chuyển hóa lên 24%.
  • Uống 250-500ml nước trước bữa sáng 1 tiếng: Uống nước trước bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn, làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Đồng thời, uống nước cũng giúp hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa, giúp thức ăn nhanh chóng được tiêu hóa và hấp thụ.
  • Uống 100-200ml nước sau mỗi ly trà hoặc cà phê
  • 250-500 ml nước trước khi ăn 20 phút: Không chỉ bữa sáng, trước bữa trưa, bữa tối hay trước khi ăn bất cứ thứ gì, bạn cũng nên uống thêm 1 ly nước. Hãy nghĩ về nước như một món khai vị trước mỗi bữa ăn, và cố gắng uống thêm nước trước bữa trưa và bữa tối.
  • Uống 300-600 ml nước trước khi ngủ 3 tiếng: Nước sẽ giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể, đốt cháy calo, đồng thời giúp bạn ngủ ngon hơn.

Giảm cân bằng nước – Lưu ý quan trọng cần nhớ!

Không chỉ uống nước đúng thời điểm, mẹ sau sinh muốn giảm cân còn cần phải uống nước đúng cách. Lưu ý những điều sau nếu không muốn gặp những “tác dụng phụ” khi thực hiện phương pháp giảm cân này.

  • Chỉ nên uống nước vừa đủ, nhất là vào buổi tối. Uống nước quá nhiều và quá gần giờ đi ngủ ngược lại có thể làm mẹ sau sinh mất ngủ do phải thức dậy đi vệ sinh quá nhiều. Hơn nữa, uống nhiều nước cũng không tốt cho hoạt động của bàng quang.
  • Thay vì uống nước ép trái cây hoặc nước ngọt, bạn nên uống nước lọc.
  • Đừng nhầm lẫn giữa việc đói và khát. Thỉnh thoảng, khi bộ não gửi tín hiệu cần một thứ gì đó lấp đầy dạ dày, nhưng thực tế, cơ thể chỉ cần thêm một chút nước. Vì vậy, nếu cảm thấy đói vào giữa buổi chiều và cảm thấy mệt mỏi, thay vì ăn thêm, mẹ sau sinh nên uống 1 ly nước.

Phương pháp giảm cân bằng nước đã được nhiều người áp dụng thành công? Bạn thì sao? Thử ngay và chia sẻ kết quả với MarryBaby nhé!

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

x