Sự phát triển
của bé

Bà bầu ăn cóc được không và ăn thế nào mới đúng?

Cóc là loại quả có vị chua, chín sẽ ngọt nhẹ và chứa nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên rất nhiều người thắc mắc liệu bà bầu ăn cóc được không?

Cùng với ổi, xoài, mận thì cóc cũng là một loại trái cây khá phổ biến đối với mẹ bầu trong thời gian mang thai. Loại quá này có vị chua, ngọt nhẹ khi chín khá dễ chịu và chứa nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng bà bầu ăn cóc được không. Những chất có trong quả cóc liệu có gây nóng cho mẹ hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi hay không? Bài viết sau đây sẽ giúp mẹ giải đáp thắc mắc nhé!

Bà bầu ăn cóc được không?

bà bầu ăn cóc được không

Theo Đông y, cóc là loại trái cây có công dụng giải khát, thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Còn trong y học hiện đại, cóc chứa thành phần chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe như sắt, acid ascorbic, canxi, chất xơ, vitamin C, vitamin A… 

Vậy bà bầu có ăn cóc được không? Bà bầu ăn cóc trong giai đoạn thai kỳ không chỉ giảm được các triệu chứng buồn nôn, khó chịu mà còn tăng cường sức đề kháng và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời khác cho sức khỏe.

Mẹ bầu ăn cóc được không? Ăn cóc mang lại những lợi ích gì?

Bà bầu ăn quả cóc được không? Ăn cóc không chỉ giúp bà bầu giải khát, kích thích vị giác mà còn mang lại nhiều lợi ích bất ngờ sau đây:

1. Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Theo các nghiên cứu, cứ 100g cóc sẽ cung cấp cho cơ thể 34mg vitamin C. Chính nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào trong quả cóc mà bà bầu sẽ được bổ sung vitamin C tự nhiên hàng ngày. Loại vitamin này rất có ích trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ hấp thu sắt, tổng hợp protein, collagen, chống lại các gốc tự do trong giai đoạn thai kỳ của phụ nữ.

>>> Bạn có thể quan tâm: Bà bầu ăn mận được không?

2. Ngăn ngừa táo bón

Trong quả cóc có chứa tới 5,7g chất xơ, có thể đáp ứng 23% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể. Dưỡng chất tuyệt vời này rất tốt cho hệ tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón thai kỳ

3. Kiểm soát cân nặng, tiểu đường thai kỳ

Không chỉ hỗ trợ tiêu hóa, hàm lượng chất xơ trong quả cóc còn tạo cảm giác no lâu giúp bà bầu kiểm soát tốt cân nặng. Hơn nữa, các dưỡng chất trong loại quả này còn có khả năng kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

bà bầu ăn cóc được không

4. Ngăn ngừa thiếu máu

Chất sắt có trong quả cóc đóng vai trò quan trọng trong việc tái tạo tế bào máu, vận chuyển oxy. Nhờ đó mà nó có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu và giúp thai nhi phát triển tốt nhất.

5. Bổ sung canxi cần thiết

Bà bầu ăn cóc được không? Ăn cóc không chỉ giúp bà bầu ngon miệng mà còn có thể bổ sung lượng canxi cần thiết. Dưỡng chất này vô cùng quan trọng giúp hệ xương phát triển vững chắc, ngăn ngừa tình trạng loãng xương sau này.

6. Chữa trị cảm cúm

Quả cóc có chứa nhiều sắt, vitamin C, chất acid ascorbic. Những chất này rất có lợi trong việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại các virus cảm cúm, đau họng ở bà bầu.

>>> Bạn có thể quan tâm: Bà bầu ăn trứng gà đúng cách

7. Tốt cho mắt

Hàm lượng vitamin A chứa trong quả cóc sẽ giúp bảo vệ và chăm sóc đôi mắt mỗi ngày. Bên cạnh đó, cóc còn chứa chất retinol có tác dụng điều phối các đồ vật trong võng mạc và thu lại hình ảnh, đảm bảo sự truyền tải ổn định đến hệ thống não bộ của con người.

8. Tác dụng chữa lành vết thương

Lượng vitamin A, chất sắt cùng các khoáng chất thiết yếu giúp các mô trong cơ thể khỏe mạnh. Bà bầu ăn cóc được không? Bà bầu ăn cóc còn giúp chữa lành các vết thương ngoài da, ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm hay nhiễm trùng.

Bà bầu ăn cóc ngâm được không? Ăn thế nào mới đúng?

bà bầu ăn cóc được không

Mặc dù quả cóc có giá trị dinh dưỡng cao nhưng khá chua. Ăn quá nhiều cóc dễ khiến bà bầu bị đầy bụng, khó tiêu. Thậm chí, lượng axit có trong quả cóc có thể gây ợ chua, đau dạ dày. Do đó, nếu hỏi bà bầu có ăn cóc được không thì câu trả lời là được nhưng không nên ăn quá nhiều cóc. Lời khuyên tốt nhất là bà bầu không nên ăn quả 2 quả cóc trong một ngày. 

Bên cạnh việc ăn quả cóc tươi, bà bầu có thể sử dụng cóc sấy khô, cóc ngâm chua ngọt để làm dịu bớt vị chua.

Tuy nhiên bà bầu nên chọn mua những quả cóc có nguồn gốc rõ ràng, rửa sạch sẽ trước khi ăn hoặc tự tay chế biến các món ăn vặt với cóc. Điều này không chỉ giúp bà bầu cảm thấy hợp khẩu vị, ngon miệng hơn mà còn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và em bé trong bụng.

Mang thai là giai đoạn khá nhạy cảm của chị em. Vì thế những câu hỏi tưởng chừng như đơn giản “Bà bầu ăn cóc được không?” được tìm hiểu rất nhiều. Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đây sẽ giúp bà bầu giải tỏa được thắc mắc của mình và đảm bảo cho sức khỏe mẹ và bé được phát triển tốt nhất.

Bà bầu ăn mắm được không? Bà bầu ăn mắm nào an toàn?

Bà bầu ăn mắm được không? Bà bầu ăn mắm nào an toàn? Những loại mắm vô cùng đa dạng về hương vị là một trong những phần không thể thiếu của các món cuốn, món luộc. Nhưng liệu đây có phải là món ăn tốt cho các mẹ bầu? Bầu ăn bún mắm được không? Bầu ăn mắm nêm được không? Bà bầu ăn mắm được không? Cùng giải đáp các câu hỏi quanh món mắm nhé mẹ.

Phượng Ngô

Nguồn: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC6359899/
https://www.bbc.co.uk/food/articles/what_you_should_and_shouldnt_eat_in_pregnancy
https://www.momjunction.com/articles/nutritious-fruits-to-eat-during-pregnancy_0075720/
https://www.livestrong.com/article/397693-juice-nutrition-from-concentrate-vs-not-from-concentrate/
https://www.hellomotherhood.com/list-of-food-fruits-to-be-avoided-in-pregnancy-8167547.html

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Chẩn đoán hình ảnh phát hiện trẻ tự kỷ từ 9 tháng tuổi (QC)

Các nhà nghiên cứu đã nhận diện chu vi vòng tròn đầu và các phản xạ thể hiện tại vùng đầu là hai dấu hiệu sinh học chính xác có thể giúp phát hiện chứng tự kỷ ở trẻ trong giai đoạn sớm từ 9-12 tháng tuổi.

Trẻ 9 tháng tuổi: Tăng khả năng giao tiếp

Lượt xem: 42.400
Đăng ngày: 28/09/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT