Chúng tôi có thể cải thiện như thế nào?

close
chevron

Bài viết này có những thông tin sai lệch hoặc chưa chính xác

Hãy cho chúng tôi biết thông tin nào chưa chính xác.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Bài viết này không cung cấp đủ thông tin

Hãy cho chúng tôi biết bài viết đang thiếu điều gì.

Bạn không cần điền thông tin này nếu không thấy thoải mái. Nhấn Gửi ý kiến ở dưới đây để tiếp tục đọc.

chevron

Tôi có câu hỏi.

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Nếu có góp ý, vui lòng chia sẻ ở khung phía dưới!

Nếu bạn gặp nguy hiểm hoặc cần cấp cứu, bạn phải gọi ngay cho các dịch vụ cấp cứu gần bạn, hoặc

comment section
Ảnh tác giảbadge
Tác giả: Vinh An
Thông tin kiểm chứng bởi Ban Biên Tập Mary Baby
Cập nhật 15/04/2021

Cách nấu canh xương đúng điệu cho mẹ bầu khỏe mạnh và nhiều sữa sau sinh

Cách nấu canh xương đúng điệu cho mẹ bầu khỏe mạnh và nhiều sữa sau sinh

Bạn cần bồi bổ sức khỏe và kích thích tuyến sữa để chuẩn bị cho bé chào đời? Bỏ túi cách nấu canh xương đúng điệu với nguyên liệu đa dạng sau đây nhé.

Cách nấu canh xương đúng điệu cho mẹ bầu có khó lắm không? Dưới đây là những bí quyết dành cho bạn!

Cách nấu canh xương

Canh xương hầm rau củ thơm ngon, bổ dưỡng cho mẹ bầu thay đổi khẩu vị

Mặc dù cách nấu canh xương có những nguyên tắc cơ bản nhưng không hề đơn điệu. Mẹ bầu có thể thay đổi luân phiên nhiều món canh xương hầm rau củ khác nhau, vừa tăng cường dinh dưỡng lại vừa có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

1. Canh khoai tây hầm xương

Canh khoai tây hầm xương

Khoai tây giàu tinh bột, là một loại nguyên liệu lý tưởng để bổ sung cảm giác “no” mà không cần phải ăn quá nhiều. Ngoài ra, khoai tây còn có tác dụng chống lão hóa, lại là loại củ dễ tiêu hóa. Mẹ bầu ăn canh khoai tây hầm xương có thể bổ tỳ ích khí, giảm đau và phòng ngừa táo bón.

2. Canh bí đao hầm xương

bí đao hầm xương
Bí đao được xem là thực phẩm thanh nhiệt hàng đầu

Bí đao có tính hàn, vị hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt giải cảm, nhuận âm, tráng dương, bồi bổ khí huyết. Đặc biệt, bí đao không có tính hàn quá mạnh như khổ qua, củ cải trắng, cho nên bà bầu ăn món canh bí đao hầm xương không ảnh hưởng gì.

3. Canh rong biển hầm xương

rong biển hầm xương

Rong biển có hiệu quả giải cảm và bổ sung iốt. Nguyên tố này có thể thúc đẩy tiêu hao bớt nhiệt lượng dư thừa và hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, thành phần kali trong rong biển còn giúp ngăn ngừa chứng phù thủng, giảm bớt gánh nặng cho bạn trong thai kỳ. Phụ nữ vốn có khí huyết không đủ hoặc âm hư rất thích hợp dùng canh xương với rong biển.

4. Cách nấu canh xương ngon: Canh cà rốt hầm xương

Cách nấu canh xương ngon: Canh cà rốt hầm xương

Cà rốt là loại củ giàu dinh dưỡng và quen thuộc với mọi người, còn có danh xưng là “tiểu nhân sâm”. Nghiên cứu của Mỹ cho thấy: Mỗi ngày ăn 1 củ cà rốt nhỏ có thể giảm bớt 10 – 20% cholesterol trong máu, phòng ngừa bệnh tim mạch và các khối u. Ăn canh cà rốt hầm xương còn giúp kiện tỳ, bổ phổi, tăng cường sức khỏe, chăm sóc tốt mẹ bầu trong thời gian mang thai.

5. Canh củ sen hầm xương

Canh củ sen đuôi heo

Củ sen có giá trị dinh dưỡng rất cao, giàu các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, protein thực vật, vitamin và cả tinh bột. Mẹ bầu ăn canh củ sen hầm xương có tác dụng bồi bổ khí huyết, tăng cường hệ miễn dịch, giúp ăn ngon miệng, thúc đẩy tiêu hóa, thanh nhiệt, tiêu viêm…

Cách nấu canh xương ngon đúng điệu

1. Ngâm rửa xương

Để có cách nấu canh xương hoàn hảo, đầu tiên việc xử lý nguyên liệu cũng rất quan trọng. Đặc biệt xương mua về, bạn nên rửa bằng nước ấm chứ đừng chỉ ngâm trong nước lạnh thông thường như nhiều người vẫn làm. Nếu dùng nước lạnh thì phần bụi bẩn bám lẫn trong lớp mỡ bên ngoài rất khó rửa sạch.

Bạn dùng nước ấm ngâm phần xương mua về, khi nước chuyển sang đỏ thì thay nước khác, có thể cần khoảng 2 – 3 lần thay nước như vậy, nguyên liệu mới sạch một cách tương đối.

2. Cách hầm xương heo ngon

Cách nấu canh xương

Khi hầm xương, bạn nên cho vào nồi cùng lượng nước phù hợp để hầm. Ngoài ra, cho thêm vài lát gừng tươi, vài hạt tiêu và 2 thìa giấm hầm chung với xương sẽ tăng hương vị và dinh dưỡng của món canh.

3. Vớt bọt

Trong quá trình nấu canh hầm xương, mẹ bầu cần chú ý vớt bọt nổi trên bề mặt để nước canh được trong. Ngoài ra, không nên lo lắng nước bị nấu cạn mà liên tục thêm nước vào, thay vào đó bạn có thể điều chỉnh lửa cho phù hợp. Nếu cần phải thêm nước, bạn nên dùng nước sôi, không nên đổ nước lạnh trực tiếp vào nồi.

4. Cho tiếp nguyên liệu rau củ

Bất kể bạn sử dụng một loại hay kết hợp cách nấu canh rau củ nhiều loại khác nhau thì cũng nên chờ phần thịt bám trên xương chín mềm rồi mới cho vào. Tiếp tục nấu cho đến khi rau củ chín, tùy theo từng loại mà bạn gia giảm thời gian hầm cho phù hợp. Cuối cùng, mẹ bầu có thể nêm gia vị vừa với khẩu vị rồi tắt bếp. Dùng nóng.

Lê Phương

Các bài viết của MarryBaby chỉ có tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

Nguồn tham khảo
http://www.haotefood.com/z/21706.html https://www.medicalnewstoday.com/articles/323903.php https://www.webmd.com/food-recipes/homemade-chicken-broth
x