Sự phát triển
của bé

Sức khỏe sau khi sinh và những điều cần biết (Phần 2)

Các giải pháp dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại sức khỏe sau khi sinh để chăm sóc bé tốt mà vẫn vui tươi tận hưởng cuộc sống.

Nghỉ ngơi bất cứ khi nào có thể. Ngủ khi bé ngủ, cố gắng đi ngủ sớm vào buổi tối sau khi bé đã say giấc và tranh thủ chợp mắt vào ban ngày khi bé ngủ. Nếu bạn không thể ngủ ngày, tối thiểu bạn cũng nên duỗi thẳng tay chân và nhắm mắt thư giãn. Nếu bạn đang cho con bú, cố gắng bế bé nằm về phía bạn, như thế bạn có thể thật sự thư giãn khi cho bé bú.

Tận dụng mọi cơ hội để nghỉ ngơi, ngay cả khi bạn có khách thăm nhà. Gia đình và bạn bè sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

Uống nhiều nước, cố gắng ăn những thức ăn bổ dưỡng và không nên bỏ bữa. Đây không phải là thời điểm ăn kiêng. Thức ăn chính là nguồn năng lượng của bạn.

Suc khoe sau khi sinh 3

Cần đi khám bác sĩ nếu bạn thấy mệt mỏi kéo dài sau khi sinh

Mặc dù bạn có thể lấy lại sự tỉnh táo ngay lập tức nếu dùng caffeine hoặc chất ngọt nhưng đừng phụ thuộc vào chúng. Về lâu dài, tốt hơn hết là bạn không nên dùng những chất này. Thay vào đó, những loại thực phẩm giúp cung cấp nguồn năng lượng liên tục cho bạn như các loại thực phẩm giàu carbonhydrate tổng hợp và protein sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Bạn cũng có thể muốn tiếp tục bổ sung các loại vitamin, đặc biệt khi bạn cho bé bú mẹ.

Bế bé đi dạo. Hãy bắt đầu bằng việc đi bộ chậm chậm và đi một khoảng cách ngắn. Khi bạn cảm thấy khỏe hơn, từ từ tăng tốc độ của bạn và độ dài của mỗi lần đi. Luyện tập có thể giúp bạn gia tăng năng lượng, và không khí trong lành cùng việc di chuyển có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối.

Gọi điện cho bạn bè hoặc người thân nếu cần giúp đỡ. Ai có thể làm việc vặt, nấu ăn, chăm sóc bé lớn hoặc những việc linh tinh khác? Ai sẽ chăm sóc em bé khi bạn cần nằm nghỉ ngơi một chút? Xác định rõ những người đó và nhờ họ làm những việc cụ thể. Hầu hết mọi người đều vui vẻ giúp đỡ bạn giai đoạn này.

Khôn ngoan lựa khách đến nhà. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với mẹ hoặc mẹ chồng và mẹ bạn thích nấu ăn, dọn dẹp, bằng mọi giá bạn nên mời mẹ tới chơi. Tuy nhiên, nếu mẹ là gánh nặng của bạn hơn là giúp đỡ, cách tốt nhất là bạn nên trì hoãn cuộc viếng thăm này. Sẽ rất tốt khi bạn nói với mọi người, thậm chí là người bạn thân nhất của bạn, là ngày hôm nay bạn rất mệt nên không thể tiếp khách được.

Cân nhắc việc thuê người giúp việc nếu bạn không có ai giúp và bạn không nên quá căng thẳng về mặt tài chính. Những phụ nữ này có kinh nghiệm trong việc chăm sóc mẹ và bé sơ sinh, chưa kể họ sẽ giúp bạn làm việc nhà, nấu ăn, chăm sóc con trẻ, hỗ trợ cho bé bú mẹ hoặc những việc linh tinh khác.

Nếu bạn đã tới thời điểm phải đi làm trở lại nhưng cảm thấy chưa sẵn sàng cho việc quay trở lại làm việc và có đủ khả năng tài chính, nên tìm cách gia hạn thời gian nghỉ thai sản.

MarryBaby

Quảng cáo
Làm sao thoát khỏi bệnh phụ khoa phổ biến trước, trong và sau thai kỳ?

Làm sao thoát khỏi bệnh phụ khoa phổ biến trước, trong và sau thai kỳ? Bệnh phụ khoa không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, nuôi dưỡng thai nhi và tác động xấu kéo dài sau khi sinh. Mẹ nên phòng ngừa tốt hơn chữa trị.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Gợi ý thực đơn ăn dặm cho bé từ 7-10 tháng tuổi (QC)

Vẫn đóng vai trò bữa phụ, nhưng thực đơn ăn dặm cho bé giai đoạn 7-10 tháng tuổi đã tăng cả về chất và lượng. Mẹ có thể kết hợp nhiều nguyên liệu hơn khi chế biến món ăn cho bé.

Thực đơn ăn dặm dành cho bé 7 - 9 tháng tuổi cho mẹ tham khảo

Lượt xem: 120.472
Đăng ngày: 12/12/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT