Sự phát triển
của bé

Những loại trái cây ít đường: Ăn no bụng mà không lo bị tăng cân

những loại trái cây ít đườngViệc chọn những loại trái cây ít đường vào chế độ ăn rất quan trọng nếu bạn muốn giảm cân. Ngoài ra, nhóm trái cây này cũng tốt cho da mụn và bệnh tiểu đường.

Trái cây là món khoái khẩu của hầu hết phụ nữ. Không chỉ ngon miệng mà loại thực phẩm này còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe.

Ai cũng biết rằng ăn trái cây giúp đẹp da, ngăn ngừa lão hóa, giảm cân. Điều này đúng, nhưng chưa đủ. Bởi vì trong số đó, nhiều loại trái cây chứa hàm lượng đường cao có thể khiến bạn tăng cân, nổi mụn. Ví dụ như quả vải, quả mít.

Vì thế bạn nên chọn nhóm trái cây ít đường sau cho thực đơn giảm cân của mình nhé.

I. Tại sao cần phân loại trái cây ít đường và nhiều đường?

Tất cả trái cây đều chứa đường. Song có loại quả nhiều đường, có loại quả lại ít đường. Trong khi đó, nhu cầu nạp đường ở mỗi người là khác nhau.

Ví dụ như nhóm người muốn giảm cân, bệnh tiểu đường, da mụn, tim mạch và mỡ máu cao cần hạn chế chất này. Vì vậy, nếu bạn có thói quen ăn trái cây hàng ngày nhưng hay chọn loại nhiều đường sẽ vô tình làm tăng đường huyết. Từ đó có thể khiến các chứng bệnh kể trên khó thuyên giảm. 

Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo, mỗi người nên tiêu thụ khoảng 2,5 bát trái cây và rau quả mỗi ngày.

II. Danh sách những loại trái cây ít đường tốt cho việc giảm cân

1. Dâu tây

Giống như nhiều loại quả mọng khác, dâu tây có nhiều chất xơ và rất ít đường. Hàm lượng đường trong loại trái cây này chỉ khoảng 8g/8 quả dâu tây cỡ trung bình. 

Do đó, dâu tây thật lý tưởng cho việc giảm cân của bạn. Ngoài ra,đây còn là loại trái cây rất giàu vitamin C nên tốt cho da và ngăn ngừa lão hóa.

Dâu tây là những loại trái cây ít đường

Dâu tây là một trong những loại trái cây ít đường tốt cho chế chệ giảm cân của bạn

 

2. Dâu tằm 

Dâu tằm được trồng lâu đời ở Việt Nam và gắn với nghề nuôi tằm, dệt vải. Loại trái cây này tuy rất phổ biến nhưng người Việt dùng trong thuốc Đông y nhiều hơn là ăn hàng ngày. 

Hàm lượng đường trong dâu tằm rất nhỏ, chỉ khoảng 4-5g/100g quả. Song hàm lượng chất xơ của loại trái cây này lại rất cao, chiếm tới 5,3g/100g quả. Cũng với lượng quả trên, dâu tằm còn chứa 1,39g protein và rất giàu chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. 

Tất cả những điều này khiến quả dâu tằm rất nên được đưa vào chế độ ăn giảm cân của bạn. 

3. Chanh và chanh dây

Hai loại trái cây này rất giàu vitamin C và ít đường. Mặc dù vậy, không mấy người ăn cả quả chanh mà thường phải chế thành các món khác vì vị của nó rất chua. Các món ngon từ chanh phổ biến có thể kể đến như nước chanh, sinh tố chanh leo, siro chanh, kem chanh… 

Song điều đáng nói là mặc dù chỉ chứa 2g đường/ mỗi quả nhưng các món từ chanh, hay chanh dây lại thường pha với nhiều đường. Vì thế, bạn nên chọn cách dùng hai loại trái cây này sao cho có lợi cho việc giảm cân nhé.

Một số gợi ý tuyệt vời để thêm chanh vào chế độ giảm cân như dùng cho món salad, hoặc dùng làm gia vị chua cho các món ăn hàng ngày. 

4. Đào 

Quả đào có vị ngọt thanh, phổ biến ở vùng khí hậu ôn đới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Một quả đào cỡ trung bình chỉ chứa khoảng 13g đường.

Thật khó để từ chối loại trái cây này vì vị giòn, ngọt thanh và mùi hương thật sự quyến rũ. Nhất là khi quả đào còn có thể giúp bạn giảm cân và đẹp da nữa. 

Tuy nhiên, những người ghiền món trà đào thì nên cân nhắc nhé. Vì món này thường rất ngọt, có thể không có ích cho việc giảm cân của bạn.

 

đào là những loại trái cây ít đường

Đào là một trong những loại trái cây ít đường rất tốt cho chế độ ăn giảm cân của bạn.

5. Dưa lưới 

Dưa lưới có vị ngọt thanh và mùi thơm dịu mát. Loại trái cây này phổ biến và được yêu thích rộng rãi ở nhiều nước trên thế giới. 

Hàm lượng đường trong dưa lưới rất thấp chỉ 11g/11g quả. Song loại quả này lại giàu kali, vitamin C và sắt. Nhờ thế dưa lưới trở thành lựa chọn yêu thích của những người mắc bệnh tiểu đường và béo phì. 

 

6. Bưởi 

Cùng họ với cam, bưởi rất giàu vitamin C và ít đường. Một nửa quả bưởi cỡ trung bình chỉ  chứa khoảng 11g đường. Điều này rất có lợi cho việc giảm cân của bạn. 

7. Bơ

Có lẽ, bơ ít đường nhất trong số các loại quả, gần như không có đường. Mặc dù bơ chứa nguồn chất béo dồi dào nhưng là chất béo thực vật có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bơ còn giàu chất xơ nên bạn không lo ăn bơ sẽ bị béo đâu nhé. 

 

8. Cam 

Có thể nói cam là loại trái cây hoàn hảo nhất với sức khỏe con người. Ngoài cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, cam còn giàu chất chống oxy hóa, chất xơ, chất chống viêm và nước giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Ngoài ra, với hàm lượng đường thấp, nên loại quả này còn tuyệt vời để bạn thêm vào chế độ giảm cân nữa. 

Kết hợp các loại trái cây ít đường vào chế độ ăn uống của bạn

Trái cây có thể được kết hợp vào mỗi bữa ăn.

Bất kể hàm lượng đường của nó là gì, trái cây nên là một phần của kế hoạch ăn uống cân bằng và lành mạnh.

cam là những loại trái cây ít đường

Cam là những loại trái cây ít đường

III. Gợi ý kết hợp những loại trái cây ít đường và chế độ ăn hàng ngày để giảm cân

1. Bữa sáng

Bạn có thể ăn bữa sáng với ngũ cốc ít hoặc không có đường, kết hợp với một quả đào, đồng thời uống nước chanh.   

Sau đó, bạn ăn bữa phụ bằng một nắm quả mọng với sữa chua ít béo. 

2. Bữa trưa và bữa tối 

Món salad cung cấp nhiều chất xơ và vitamin vì thế rất tuyệt vời để dùng cho bữa tối hoặc bữa trưa. Bạn nên dùng nước cốt chanh để pha chế nước sốt cho món salad thay vì dùng sốt trứng gà giàu chất béo. 

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp món salad với một vài lát cam để làm mới hương vị và cung cấp vitamin C cho cơ thể. 

Bạn có thể ăn những loại trái cây ít đường no bụng mà không lo tăng cân. Vì thế, hãy bổ sung nhóm trái cây này vào chế độ ăn giảm béo của bạn nhé. 

Hanako

 

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
7 dưỡng chất giúp tăng chiều cao cho bé (QC)

Tăng chiều cao cho bé không phải là chuyện gì quá khó khăn. Chỉ cần mẹ để ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và luyện tập hợp lý cho trẻ theo từng độ tuổi. Trong thực đơn ăn uống của trẻ, 7 dưỡng chất sau nhất định mẹ không nên bỏ qua.

5 loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Lượt xem: 125.894
Đăng ngày: 26/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT