Sự phát triển
của bé

Giảm mỡ bụng sau sinh thường chỉ cần ăn đúng cách

Có rất nhiều lý do ngăn cản mẹ giảm cân sau sinh. Nuôi con nhỏ nhưng phải chăm tập luyện, ăn uống kiêng khem là điều dường như bất khả thi. Nhưng nếu chỉ cần một chế độ ăn khoa học thôi thì sao?

Sản phụ sinh thường sẽ mất khoảng 1-2 tháng để có thể giảm mỡ bụng, giảm cân cho cơ thể phục hồi lại như ban đầu. Nếu nôn nóng tìm giảm mỡ bụng sau sinh lúc này sẽ gây hại cho sức khỏe.

Nguyên tắc ăn giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Cách tốt và an toàn nhất cho sau khi sinh chính là thực hiện chế độ ăn uống khoa học. Mẹ có thể tham khảo chế độ ăn dưới đây:

  • Mỗi bữa ăn cần bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất quan trọng để vết thương nhanh lành. Đồng thời chế độ ăn khoa học sẽ đảm bảo bé có được tất cả các dưỡng chất cần thiết khi bạn cho con bú. Với người sinh nên ăn từ lỏng tới đặc dần để tránh buồn nôn và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.
  • Từ 5-7 ngày sau sinh, mẹ có thể chuyển sang thức ăn rắn.
  • Thực phẩm lúc này có thể bao gồm các loại trái cây giàu chất ô-xy hóa như cam, nho và chuối. Rau xanh lá sẽ giúp tăng cường chuyển động ruột, giữ lại dinh dưỡng bị mất và lấy lại năng lượng. Ngoài ra mẹ có thể ăn ngũ cốc nguyên hạt, sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, đậu phụ
  • Tránh uống đồ có ga, thức ăn chiên vì có thể làm tăng nguy cơ táo bón sau sinh.
  • Vì mất máu sau khi sinh nhiều nên cần bổ sung thêm thực phẩm có hàm lượng sắt cao để duy trì nồng độ hemoglobin ở mức yêu cầu.
  • Điều quan trọng là bổ sung đủ nước cho cơ thể bằng việc uống 2 lít nước mỗi ngày, ăn súp, ước nước trái cây để giữ cho cơ thể hoạt động trơn tru và tránh táo bón.

    giảm mỡ bụng sau sinh

    Chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp mẹ sinh giảm mỡ toàn thân

Thực phẩm cần tránh khi giảm mỡ sau khi sinh con

Các món ăn cho bà đẻ sinh đa dạng nhưng cũng cần chú ý tránh hoặc hạn chế một số thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe:

  • Tránh đồ uống có ga vì có thể gây ra khí và đầy hơi nên tránh.
  • Nước cam quýt nên được dùng thận trọng. Ban đầu có thể uống chúng với số lượng nhỏ, và sau đó tăng nó đến số lượng vừa phải.
  • Đồ uống có caffein như cà phê và trà nên uống một lượng vừa phải do tính chất lợi tiểu. Ngoài ra, trong cơ thể mẹ có quá nhiều caffein trong chúng có thể dẫn đến các vấn đề về sự phát triển của trẻ sơ sinh.
  • Tránh xa rượu vì nó có thể làm giảm khả năng sản xuất sữa và dẫn đến các vấn đề phát triển ở trẻ.
  • Không ăn thức ăn chiên trong những ngày đầu sau khi sinh vì có thể gây khó tiêu.
  • Không dùng cơm ít nhất 3-4 ngày sau khi sinh  nếu bạn bị tiểu đường. Các loại đường trong máu cao từ lúa có thể gây trở ngại cho vết sẹo và kéo dài thời gian lành lại.
  • Tránh thức ăn và đồ uống lạnh vì dễ khiến bạn bị cảm lạnh.
  • Tránh các loại thực phẩm gây đầy hơi như đậu lăng trắng, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, đậu xanh, bắp cải, súp lơ, bông cải xanh, ngò tây và hành tây.
giảm mỡ bụng sau sinh 5

Nước ngọt có ga, bia rượu, trà… là những thức uống mẹ cần kiêng cữ để giảm cân sau sinh

Phụ nữ sau sinh nên và không nên làm gì?

Điều cần làm

  • Chia nhỏ bữa ăn trong ngày thay vì chỉ ăn 3 bữa chính. Tốt nhất là từ 5-6 bữa ăn/ngày.
  • Chuẩn bị bữa ăn với khoảng cách khoảng hai giờ. Trong trường hợp bạn cảm thấy đói sớm hơn, hãy ăn nhẹ trái cây hoặc quả hạch.
  • Khi có con bạn sẽ không bao giờ ngủ đủ giấc. Vì vậy, hãy cố gắng nghỉ ngơi bất cứ khi nào có thể. Giấc ngủ sẽ giúp cơ thể của bạn giảm cân hiệu quả hơn.
  • Cố gắng ăn nhiều bữa ăn với nguyên liệu tươi.
  • Làm theo hướng dẫn của bác sĩ để chăm sóc vết thương.

    giảm mỡ bụng sau sinh 1

    Chia nhỏ bữa ăn trong ngày để tránh thèm ăn liên tục

Tuyệt đối tránh

  • Tránh nuốt chửng thức ăn, nhai chậm giúp bạn no lâu hơn và không thèm ăn
  • Đừng ăn bất cứ thứ gì dễ gây đầy bụng
  • Đừng ăn bất cứ thứ gì sẽ khiến bạn bị táo bón.
  • Tránh mang, vác nặng
  • Cố gắng không leo lên cầu thang hoặc đi lên dốc nghiêng.
  • Tránh lái xe trong năm hoặc sáu tuần. Bạn có thể không cảm thấy đủ khỏe để lái xe trong tối đa sáu tuần sau khi sanh mổ vì nếu bạn cần phải thực hiện dừng khẩn cấp nó có thể rất đau đớn.

Thực phẩm giảm mỡ sau sinh cho bà đẻ trong bếp

Nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả sau sinh, một số thực phẩm mẹ cần đi chợ thường xuyên:

Thực phẩm chứa protein giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

  • Thực phẩm giàu protein còn chứa colagen giúp da săn chắc.
  • Lượng protein nạp vào phụ thuộc vào trọng lượng của cơ thể bạn và mức độ thực hiện các hoạt động thể chất của bạn.
  • Trung bình mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 50g protein.

Protein hỗ trợ sự tăng trưởng của các mô tế bào mới và giúp vết thương nhanh lành. Bạn có thể ăn cá, trứng, gà, thực phẩm từ sữa, thịt, đậu Hà Lan, đậu khô và các loại hạt.

Eat Clean giúp giảm cân sau sinh tốc hành mà không cần "khâu lưỡi"

Eat Clean giúp giảm cân sau sinh tốc hành mà không cần "khâu lưỡi" Giảm cân sau sinh với chế độ ăn Eat Clean không hề khắt khe như Low Carb nhưng vẫn giúp cân nặng đi xuống hiệu quả. Các mẹ không phải "khâu lưỡi" mà vẫn thoải mái ăn nhiều món ăn yêu thích, chỉ đơn giản là trở về chế biến nguyên thủy hơn.

Lựa chọn món ăn vặt lành mạnh

Bạn có thể ăn vặt, miễn là đồ ăn phải lành mạnh, chứa ít chất béo và đường.

  • Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp hoặc không đường.
  • Tránh dùng bánh, kẹo, khoai tây chiên và các loại nước uống chứa nhiều đường vì chúng chứa nhiều calorie nhưng lại không có chất dinh dưỡng.
  • Hãy ăn nhẹ các loại thức ăn lành mạnh trong khi cho bé bú nhé.

Trà xanh – Liệu pháp giảm mỡ vùng eo sau sinh

Trà xanh là một lựa chọn tốt cho việc giảm mỡ bụng sau sinh vì trà xanh được biết đến là chất hỗ trợ quá trình đốt chất béo. Quan trọng nhất là nó chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do.

Đồng thời nó cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể giúp giảm cân. Uống trà xanh sau khi tập thể dục có thể cải thiện cân nặng của bạn rất nhiều.

Các loại rau xanh (bông cải xanh, rau bina, bầu nhọn, bầu tròn Ấn Độ, đậu)

Các loại rau xanh như bông cải xanh, rau bina, bầu nhọn, bầu tròn Ấn Độ, đậu, lá fenugreek là nguồn cung cấp vitamin A và C, sắt và canxi tuyệt vời.

giảm mỡ bụng sau sinh 6

Rau xanh là thực phẩm hiệu quả để giảm mỡ bụng sau sinh

Sữa chua ít béo (không đường)

Sữa chua ít béo và phô mai là nguồn cung cấp protein, canxi và vitamin B và D tuyệt vời, rất cần thiết cho các bà mẹ cho con bú.

Uống nhiều nước giúp tăng độ đàn hồi của da

Nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giúp da đàn hồi. Đây là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da khỏe mạnh và săn chắc.

Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn tẩy sạch các chất độc. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể nên làm tăng tỷ lệ trao đổi chất và sẽ đốt nhiều calorie hơn.

Thế nên hãy cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào bạn khát. Bạn cũng có thể thêm chanh vào, uống một cốc nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau sinh.

Học "lỏm" bí quyết giảm cân sau sinh của các mỹ nhân Việt

Học "lỏm" bí quyết giảm cân sau sinh của các mỹ nhân Việt Chắc hẳn, nhiều mẹ đã từng ngưỡng mộ và thắc mắc vì sao các mỹ nhân Việt có thể lấy vóc dáng thon gọn nhanh chóng chỉ sau 1-2 tháng sau sinh. Để có được kết quả, họ đã phải nghiêm khắc với bản thân thực hiện chế độ giảm cân sau sinh khoa học tốt cho mẹ, nhưng không ảnh hưởng đến con.

Giảm mỡ bụng sau sinh là một quá trình cần sự kiên trì, không thích hợp với những sản phụ muốn giảm cân cấp tốc. Bởi trước khi bụng bớt mỡ vết mổ cần phải lành, sức khỏe cần phải ổn.

Quảng cáo
Có thể điều trị trĩ tận gốc bằng thảo dược thiên nhiên?

Có thể điều trị trĩ tận gốc bằng thảo dược thiên nhiên? Các trường hợp trĩ nặng thường được can thiệp phẫu thuật cắt búi trĩ. Tuy nhiên, xét về bản chất hình thành, phẫu thuật đôi khi chỉ là biện pháp giải quyết phần ngọn, bệnh hoàn toàn có thể tái phát bất cứ lúc nào.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
Những lưu ý khi sử dụng nước mắm cho trẻ ăn dặm (QC)

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ sơ sinh có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện như người lớn. Vì thế, khi bé ăn dặm, bố mẹ nên sử dụng các sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ, trong đó có nước mắm cho trẻ ăn dặm.

CÙNG [HẢI NHI] NUÔI CON TỰ NHIÊN MỖI NGÀY

Lượt xem: 4.937.453
Đăng ngày: 27/05/2019 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT