Sự phát triển
của bé

Vừa trông con vừa giữ dáng!

Giảm cân sau sinh luôn là nỗi lo của các mẹ mới có con nhỏ. Mách bạn tuyệt chiêu giữ dáng sau khi sinh đơn giản, dễ dàng, có thể thực hiện ngay cả lúc đang trông con.

1/ Chế độ ăn uống lành mạnh và luyện tập điều độ cho bà mẹ mới

Làm mẹ là công việc toàn thời gian áp lực nhất trong top những công việc khó nhằn. Thật dễ hiểu khi mẹ không có thời gian để chăm chút cho bữa ăn của mình, bởi toàn bộ sự quan tâm, chú ý đều dành cho thiên thần bé nhỏ. Đây chính là sai lầm lớn nhất khiến bạn không thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau khi sinh.

Không có gì quá khó khăn hay phức tạp, ăn uống phải được ưu tiên. Chỉ khi cảm thấy khỏe mạnh, vui vẻ và tự tin, mẹ mới có thể đương đầu với mọi áp lực từ những  vấn đề chăm con muôn thưở. Giỏi chăm con, mẹ cũng nên đảm chăm mình và chồng nữa. Lên kế hoạch cho chế độ ăn cân bằng, ít nhất phải gồm 5 phần trái cây, rau củ mỗi ngày.

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh

Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau sinh Sau khi sinh là thời điểm để các mẹ tích lũy lượng dinh dưỡng tạo sữa cho con bú. Chính vì thế, thời điểm này, phụ nữ sau sinh cần có một chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng để cung cấp dưỡng chất tốt nhất cho con thông qua sữa mẹ.

Nếu muốn giảm cân sau sinh, mẹ phải thật kiên nhẫn. Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, cắt giảm thức ăn nhanh, nhiều chất béo và đường. Chia nhỏ bữa ăn ra để giúp bạn không phải ăn vặt, đồng thời duy trì năng lượng cần thiết cho hoạt động trong ngày.

2/ Mẹo tiết kiệm thời gian cho những bà mẹ mới

Dành hẳn một buổi để nấu thức ăn cho cả 2-3 ngày cùng lúc. Những món mặn như thịt, cá, bạn có thể chế biến, nấu nướng hoặc ướp trước. Trái cây, rau củ, cắt gọt, trữ trong hộp hoặc bọc giấy bảo quản thực phẩm và cất trong tủ lạnh. Đặc biệt, trong tủ lạnh nên có sẵn trái cây, để bất cứ khi nào đói, bạn có thể nạp ngay năng lượng từ nguồn thực phẩm thân thiện này.

Hấp, luộc là cách chế biến tốt cho sức khỏe và vóc dáng nhất. Từ cá, thịt, trứng đến các loại rau, củ, bạn đều có thể áp dụng phương pháp hấp, luộc. Gia vị quá nhiều, cộng thêm dầu mỡ vừa không tốt cho sức khỏe vừa tích mỡ thêm mà thôi.

3/ Cho con bú có giúp giảm cân?

Trong thời gian cho con bú, bạn không cần phải áp dụng một chế độ dinh dưỡng quá đặc biệt nếu sỡ hữu một trọng lượng tiêu chuẩn tương ứng với chiều cao. Thay vào đó, bạn chỉ cần áp dụng thực đơn ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất, tốt cho sức khỏe, nghỉ ngơi nhiều, và đặc biệt nên uống nhiều nước.

Nếu bị thừa cân sau sinh và đang cho con bú, cách tốt nhất để   giảm cân sau sinh hiệu quả đó là kết hợp ăn uống lành mạnh và tập thể dục điều độ. Bài tập giảm cân sau sinh lý tưởng cho bạn đó là thói quen đi bộ nhanh khoảng 30 phút mỗi ngày. Điều này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến chất lượng và số lượng sữa của bạn dành cho bé con.

4/ Vừa trông con vừa giữ dáng

Bất cứ khi nào cảm thấy uể oải, mệt mỏi và cần thư giãn đầu óc, bạn nên năng tham gia các hoạt động thể chất. Những hoạt động này giúp cơ thể sản sinh ra endorphin, hormone tăng cường hạnh phúc, giúp cơ thể thoải mái, hồi phục nhanh hơn sau khi sinh. Đồng thời, còn giúp cải thiện sức khỏe, giúp mẹ mới sinh năng động, hưng phấn hơn.
Nếu không dư dả thời gian để luyện tập, ngoài bài tập chạy bộ 30 phút, bạn có thể thực hiện một vài phương pháp giảm cân sau sinh sau cùng với bé con của mình. Một công đôi việc, ngại gì không thử:

giảm cân sau sinh

Các bài tập căng cơ bạn đã có thể thực hiện 6 tuần sau sinh thường

-Thời gian mẹ đẩy bé đi dạo tren xe chính là lúc mẹ có thể kết hợp chuyện luyện tập. Nhớ giữ lưng thẳng cho đúng tư thế.

-Với trẻ đã biết đi và chạy, chơi trò đuổi bắt với bé, năng chạy về phía con. Mẹ nên cùng con chơi ngoài trời để chủ động về không gian hơn.

-Chạy lên và xuống cầu thang nhiều lần trong ngày.

-Ngồi xổm để nhặt và dọn đồ chơi cho con, cứ một món lại đứng lên, sau đó lại ngồi xuống nhặt tiếp món khác, cứ thế nhiều lần rất tốt để cải thiện vòng eo và sự săn chắc của hai bắp đùi.

-Khi sản dịch đã hoàn toàn không còn, bạn có thể đi bơi. Bơi lội là bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả, đồng thời cũng giúp thư giãn rất tốt.

-Sắm ngay một đĩa DVD tập yoga hoặc các bài tập thể dục thẩm mỹ tại nhà. Nếu bé đã lớn, mẹ có thể rủ bé cùng tham gia tập tành.

5/ Sau sinh bao lâu có thể bắt đầu tập thể dục?

Nếu sinh thường, bạn đã có thể tập những động tác nhẹ nhàng ngay khi cảm thấy sức khỏe đã ổn định. Những bài tập như đi bộ, co giãn cơ thể và các  bài tập khung sàn chậu (Kegel) là gợi ý lý tưởng.

Sáu tuần sau sinh, mẹ đã có thể thực hiện những động tác đòi hỏi cường độ cao. Nếu đã thường xuyên tập thể dục trong thời gian mang thai, bạn có thể tập sớm hơn tùy vào tình trạng sức khỏe.

Nếu không phải sinh thường, thời gian phục hồi của bạn sẽ kéo dài hơn, vì vậy nên tư vấn ý kiến của bác sĩ trước khi có ý định luyện tập để giảm cân sau sinh mổ.

Cơ bụng dưới, cơ lưng sẽ trở nên yếu hơn sau khi sinh. Dây chằng và khớp xương của bạn trong thời gian mang thai dẻo dai hơn, vì vậy nếu thực hiện các động tác yêu cầu độ mềm dẻo, bạn nên cẩn thận và hạn chế.

>>> Các thảo luận có cùng chủ đề:

MarryBaby

Quảng cáo
Những triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm mẹ cần chú ý trong thai kỳ

Những triệu chứng bệnh phụ khoa nguy hiểm mẹ cần chú ý trong thai kỳ Mẹ rất dễ mắc bệnh phụ khoa khi mang thai do những thay đổi đột ngột ở vùng kín mẹ có thể nhầm lẫn dấu hiệu của bệnh và những biểu hiện thông thường. Dưới đây là những chấn đoán và giải đáp của bác sĩ từ bệnh viên phụ sản trên toàn quốc.

BẠN NÊN ĐỌC
Video mới nhất
Xem thêm
10 trò chơi giúp bé phát triển kỹ năng (QC)

Mẹ cảm thấy buồn bực vì nhóc 5 tuổi nhà mình suốt ngày chỉ lo chơi, không lo \"ôn luyện bài vở\" để chuẩn bị năm sau vào lớp 1? Đừng quá lo lắng mẹ nhé! Nếu biết cách, mẹ có thể giúp con học hỏi và phát triển những kỹ năng của mình thông qua những trò chơi hàng ngày của bé

Những khoảnh khắc vui đùa đáng yêu của bố và bé

Lượt xem: 1.995
Đăng ngày: 18/12/2018 bởi Mẹ Gà
Bé dưới 1 tuổi
Bé 1 - 2 tuổi
Bé 2 - 3 tuổi
Bé 3 - 4 tuổi
Bé trên 4 tuổi
 Được quan tâm nhất
 
 Thành viên nổi bật trong tuần
 Kết nối facebook
 TỪ KHÓA ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT